Peru – một đất nước huyền bí và rực rỡ sắc màu

19/08/14, 19:08 Cuộc sống

Peru, tên chính thức là Cộng hòa Peru là một quốc gia nằm ở phía tây châu Nam Mỹ. Peru giáp Ecuador và Colombia phía bắc, giáp Brazil và Bolivia phía đông, giáp Chile phía nam và giáp Thái Bình Dương phía tây. Peru là cái nôi của nền văn minh Inca rực rỡ xưa kia. 

Người dân hóa trang tham gia lễ hội truyền thống tại Cusco.
 
Tháng 6 hàng năm, người Peru lại mặc quần áo giống như một vị thánh bảo hộ và nàng trinh nữ, tụ tập tại quảng trường Plaza de Armas tại Cusco (thành phố phía đông nam Peru) tham gia lễ hội Corpus Christi. Mặc dù đây là lễ hội của Công giáo, nhưng rất nhiều người tin rằng đây vẫn là một trong những lễ hội truyền thống ở Peru.
 
 Khu đền điện Machu Picchu thiêng liêng.
 
Đây là khu đền điện lịch sử Machu Picchu, vẫn được gọi với cái tên “Đỉnh cũ” hoặc “Thành phố đã mất của người Inca”. Các chuyên gia tin rằng, Machu Picchu là một trong những vùng đất hoàng gia tại thung lung Urubamba.
 
Dựa vào những khám phá tại đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng người Inca tôn thờ mặt trời, và tất cả những nơi ánh mặt trời rọi chiếu, được bao quanh bởi sông núi. Điều đó thể hiện sự tôn kính của người Inca với thiên nhiên.

 Các cô gái tham gia lễ hội bằng cả tâm hồn mình.
 
Các cô gái ở Cusco chọn cho mình những trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhât để tham gia vào lễ hội tại đây. Nghệ dệt vải đã xuất hiện từ nền minh Inca cổ đại hoặc thậm chí là sớm hơn, và được lưu giữ đến tận ngày nay.

 

Nhà thờ cổ kính ở thủ đô Lima.
 
Khung cảnh rực rỡ này là hình ảnh của nhà thờ ở trung tâm Plaza de Armas thuộc thủ đô Lima. Sau trận động đất lớn, người ta đã xây dựng lại nhà thờ này vào năm 1758.
 
Đây là cái nôi của rất nhiều phong cách kiến trúc, từ kiểu kiến trúc thuộc đại đến hiện đại. Francisco Pizarro, người Tây Ban Nha đi xâm chiếm Trung và Nam Mỹ, đã khám phá ra Plaza de Armas này vào năm 1535, và tiến hành xây dựng nó. Ông được chôn trong chính nhà thờ này. 
 
 

 Một trong những hồ nằm ở vị trí cao nhất thế giới.
 

Bức hình này ghi lại hình ảnh một hồ nước tại vùng núi Cerro de Pasco, mộ trong những thành phố cao nhất thế giới. Địa hình Peru được chia làm 3 miền địa hình chính: Khu vực đồng bằng ven biển Thái Bình Dương, khu vực dãy núi Andes và khu vực rừng nhiệt đới lưu vực sông Amazon. 

 
 Tortora – Con thuyền truyền thống của Peru.
 
Đây là hình ảnh những chiếc thuyền Tortora, loại thuyền truyền thống của Peru được làm tự cây sậy totora. Loại cây totora này thương mọc ở hồ Titicaca, một số người cho rằng loại cây này là thức ăn chính của người Uros (những người sống ở đây trước cả người Inca).
 
Loại cây sậy này, có thân được dùng để làm thực phẩm, các phần còn lại làm vật liệu làm nhà, thuyền bè…
 
 Cánh đồng muối ở vùng thung lũng Thiêng.
 
Từ xa xưa, người dân vùng Scared Valley (Thung lũng Thiêng) đã biết dẫn nước biển vào những hồ nhỏ ở sườn đồi, và sau đó thu hoạch muối khi nước bay hơi hết.
 
 Những kí hiệu kì lạ ẩn chứa nhiều bí ẩn tại thung lũng Nasca.
 
Những hình ảnh kì bí trên vùng cát thung lũng Nasca là nét vẽ của người cổ đại sống ven biển. Những người này sống vào khoảng thời gan 100 năm Trước Công nguyên đến năm 700 sau Công nguyên.
 
Một số nhà khoa học tin rằng, những đường nét này được sử dụng để quan sát thiên văn.
 
Khu chợ Chinchero tấp nập.
 
Đây là hình ảnh rất nhiều bà mẹ đang địu con trong những chiếc khăn rực rỡ đeo trên lưng ở khu chợ thuộc Chinchero thuộc Urubamba, vùng Cusco.
 
 Pháo đài kiên cố Sacsahuaman.
 
Những bức tường của pháo đài Sacsahuaman (gần Cusco) đứng vững vàng qua bao năm tháng. Nhờ bức tường khổng lồ này mà gần như chẳng có một đội quân nào có thể xâm chiếm Sacsahuaman. Sử sách Tây Ban Nhà có viết rằng có tới 20 nghìn người đã tham gia xây dựng nên bức tường đá răng cưa khổng lồ này.
 Hồ ngọc bích ở chân núi Alcacocha.
 
Phía chân núi Alcacocha Pass thuộc hệ thống núi Andes là những hồ nhỏ có màu xanh ngọc bích như thế này. Dãy núi này chạy từ Bắc tới Nam, xuyên qua một đoạn trung tâm Peru, và gặp lưu vực sông Amazon.
 
 Du khách như lạc vào “xứ sở thần tiên”.
 
Peru đã vinh dự được ghi tên đài phu nước Magic Circuit tại công viên Reserve, thuộc thủ đô Lima vào sách kỉ lục Guinness với những vòi phun nước lớn nhất thế giới.
 
 Ruộng bậc thang đặc biệt ở Peru.
 
Ruộng bậc thang xoắn ốc của người Inca cổ đại ở độ cao hơn 3 nghìn mét nhưng lại được đào sâu là vẻ đẹp đặc trưng ở vùng Moray, gần Cusco. Điều đặc biệt ở ruộng moray là sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn (thường khoảng 150C) giữa đỉnh và đáy ruộng trong cùng một thời điểm.
 
 Lễ hội của người Inca tại Cusco.
 
Đây là hình ảnh người dân trong lễ hội Inca tại Cusco. Con cháu của người Inca vẫn tổ chức kỉ niệm ngày lễ của Inti Raymi, lễ hội biểu thị lòng tôn kính đối với mùa đông và vị thần Inti hùng mạnh.
 
Tộc trưởng Inca vẫn tự xưng là “Con trai của Mặt trời” và gọi những hòn đá thiêng là “cột buộc mặt trời” , là nơi mà những kẻ sùng bái níu giữ các vị thần để họ không dời xa nơi này.
 
 Sắc màu rực rỡ của Peru biểu hiện ngay trong từng loài sinh vật nhỏ.
 
Thiên nhiên cũng rất ưu ái cho Peru với nhiều loài động vật quý hiếm. Bức ảnh chụp lại hai con vẹt đuôi dài có bộ lông đỏ tươi sặc sỡ.
 
Đặc điểm nổi bật của loài vẹt này là chúng có hai ngón chân hướng cả về phía trước và hai phía sau. Loài vẹt này ưa sống ở vùng rưng mưa của miền Trung và Nam Mỹ.
 
 Cusco – vùng đất quý tộc.
 
Ở góc chụp này, dường như đài phu nước đã che lấp hoàn toàn mặt trời ở Cusco. Vào thời kì đầu của đế chế Inca, nơi đây chỉ dành cho các nhà quý tộc, quan chức và tùy tùng của họ, tất cả những người khác sẽ bị đẩy ra 12 thành phố vệ tinh của Cusco.
 
Từ “Cusco” trong tiếng Quechua có nghĩa là “Cái rốn” (Quechua là ngôn ngữ bản địa của người châu Mỹ, được nói chủ yếu ở vùng Andes – Nam Mỹ).
 

 Ngọn núi lửa El Misti hùng vĩ.
 
Cảnh tượng hoành tráng này là hình ảnh ngọn núi lửa El Misti với độ cao hơn 5.800m ở Arequipa, thành phố lớn thứ hai của Peru. Thành phố, vốn được biết đến là trung tâm thương mại và nông nghiệp của vùng phía Nam Peru này, là nơi nổi tiếng với những toàn nhà được xây bằng đá núi lửa.

Theo Kenh14

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!