Lợi ích sức khỏe từ việc uống nước trong cốc đồng

13/08/14, 15:47 Sức khỏe

12 điều dưới đây sẽ cho bạn thấy những lợi ích từ việc uống nước trong ly đồng.

Theo Ayurveda, một phương pháp thư giãn của y học Ấn Độ, uống nước từ ly đồng có khả năng tạo thành 3 thể dịch hay còn gọi là doshas (vata, kapha và pitta), ảnh hưởng đến tất cả các chức năng sinh học, tâm lý học và sinh lý bệnh học trong thể chất, tinh thần và ý thức con người. Sự vận chuyển suông sẻ của 3 dịch thể này sẽ là trụ cột cho một sức khỏe hoàn thiện và lành mạnh.

1. Khả năng diệt khuẩn

Đồng được biết đến với khả năng kháng khuẩn tự nhiên rất hiệu quả. Kim loại này đặc biệt có tác dụng đối với vi khuẩn E.coli và S.aureus, hai loại vi khuẩn kí sinh chính trên cơ thể con người, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Sử dụng đồng để làm sạch nguồn nước có khả năng tránh được những bệnh truyền qua nước thông thường như tiêu chảy, bệnh lỵ, vàng da…, đây cũng là phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất nếu không có hệ thống vệ sinh môi trường tốt.

2. Kích thích não bộ

Não hoạt động bằng cách truyền các xung động từ những nơron thần kinh thông qua khớp nối giữa chúng được gọi là khớp thần kinh. Xung quanh sợi trục của mốt số nơron này được bao bọc bởi lớp vỏ myelin, góp phần làm cho dẫn truyền hưng phấn đến vỏ não một cách chính xác hơn, hoạt động hoàn thiện hơn. Trong khi đó, đồng có khả năng hỗ trợ việc tổng hợp các photpholipit cần thiết cho sự hình thành các bao myelin. Qua đó, bộ não hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, đồng còn được biết đến như một chất kích thích não và chống lại sự co giật (ngăn chặn các cơn động kinh).

3. Ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp

Theo các chuyên gia, nồng độ đồng trong cơ thể của những người mắc bệnh về tuyến giáp, cả cường giáp (hóc-môn tuyến giáp quá nhiều) và suy giáp (hóc-môn tuyến giáp quá ít), thường thấp hơn người bình thường. Do đó, đồng là một trong những khoáng vi lượng cần thiết để cân bằng hóc-môn cũng như điều chỉnh các hoạt động bình thường của tuyến giáp.

4. Khắc phục các chứng bệnh về khớp

Đồng có đặc tính kháng viêm rất mạnh, đặc điểm này đặc biệt thích hợp để làm giảm sự đau nhức gây ra bởi các khớp bị viêm, như trong trường hợp viêm khớp hay viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, đồng còn khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

5. Hỗ trợ hình thành hắc tố melanin và bảo vệ làn da

Hắc tố melanin là yếu tố chính quyết định màu tóc, tròng đen của mắt và sắc thái của làn da. Melanin vừa là nhân tố gây nên hiện tượng nám, tàn nhang, đốm nâu và sạm da, vừa là tấm lưới lưới bảo vệ da dưới sự xâm nhập của tia cực tím, vi khuẩn, nhiệt độ cao và các chất oxy hóa gây hại. Trong khi đó, đồng là một trong những nguyên tố không thể thiếu trong quá trình sản xuất melanin đồng thời cũng tham gia hỗ trợ hình thành các tế bào mới, giúp bổ sung, tái tạo làn da. Một số chuyên gia cho rằng uống nước bằng ly đồng mỗi buổi sáng có tác dụng làm mịn da và giảm mụn trứng cá.

6. Làm chậm quá trình lão hóa

Ngoài tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế sự tác động của các gốc tự do đồng còn hỗ trợ sản sinh tế bào da mới khỏe mạnh. Đó là giúp đồng trở thành một trong những khoáng chất được sử dụng phổ biến để chống lại sự xuất hiện nếp nhăn và lão hóa.

7. Thúc đẩy tiêu hóa

Đồng có khả năng kích thích nhu động ruột, tiêu diệt vi khuẩn có hại và giảm viêm dạ dày. Ngoài ra, đồng còn giúp giải độc và làm sạch đường ruột, điều hòa hoạt động của gan và thận, hỗ trợ loại bỏ các chất thải và đảm bảo sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

8. Hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng còn giúp cơ thể phân hủy các chất béo có hại, thanh lọc cơ thể.

9. Ngăn ngừa thiếu máu

Điều tuyệt vời nhất của đồng là giữ vai trò quan trọng trong hầu hết các quá trình xảy ra trong cơ thể. Đồng là khoáng chất cần thiết cho giai đoạn hình thành tế bào để hỗ trợ trong việc hấp thu sắt. Đây cũng là một lý do khiến đồng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Một lý do khác, đồng là thành phần trong toàn bộ quá trình hấp thụ và sử dụng sắt trong cơ thể, điều chỉnh dòng của máu và giữ nồng độ sắt ổn định.

10. Chữa vết thương nhanh lành

Như các phần trước đã biết, đồng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Ngoài ra đồng còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo tế bào. Do đó, đồng được biết đến như một khoáng chất hữu ích cho việc thúc đẩy quá trình nhanh lành vết thương.

11. Duy trì sức khỏe tim mạch và nhịp đập ổn định

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, đồng được sử dụng với chức năng điều hòa huyết áp, nhịp tim, nồng độ cholestorol, chất béo trung tính trong cơ thể. Đồng còn có vai trò ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, giãn nở mạch máu, hạn chế các động mạch bị tắc nghẽn, từ đó cho phép máu lưu thông đến tim hiệu quả hơn.

12. Phòng chống bệnh ung thư

Là một chất oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại tác động xấu của các gốc tự do, một trong những nguyên nhân phát triển bệnh ung thư. Tuy vẫn chưa có kết luận chính thức về khả năng chống ung thư của đồng nhưng một vài nghiên cứu đã đưa ra một số tác động tích cực của đồng đến việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Việc uống nước từ ly đồng thực sự có hiệu quả khi sử dụng ly đồng kim loại nguyên chất, bảo quản ly sạch sẽ, hợp lý bằng cách sử dụng chanh hoặc baking soda (bột nổi trong làm bánh) và nước sạch trong ly phải được uống không quá 8 giờ. Đồng thời, không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều trong một ngày, theo FDA khoảng 12mg/ngày (bao gồm cả lượng đồng hấp thụ từ thực phẩm) là đủ hiệu quả mà không gây bất kỳ tác hại nào.


Hồ Duyê[email protected]

Theo Thehealthsite


Ad will display in 09 seconds

Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

Ad will display in 09 seconds

Người Việt đang khao khát điều gì?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

Ad will display in 09 seconds

Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

Ad will display in 09 seconds

Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

Ad will display in 09 seconds

Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

    Sau khi thất bại, Ma Vương đã có lời nguyền gì với Đức Phật?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

    Những người biết bay đang sở hữu bí mật gì?

  • Người Việt đang khao khát điều gì?

    Người Việt đang khao khát điều gì?

  • Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

    Vì sao con người không nhìn thấy được Thần?

  • Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

    Vì sao kiếp này đau khổ, ngu si?

  • Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

    Thế lực nào đã thao túng 2 cuộc chiến tranh thế giới

  • Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

    Lời cầu cứu của 2 con quỷ đói!

  • Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

    Hỏi đáp chấn động về chốn Âm gian

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?