Người đạt huy chương Thế vận hội mùa Đông 2014: Pháp Luân Công đã thay đổi cuộc đời tôi

[Tin tức Đại Kỷ Nguyên ngày 16 tháng 5 năm 2014] ( phóng viên Đại Kỷ Nguyên Đổng Vận đưa tin từ New York)  “Cuộc đời tôi luôn luôn kiếm tìm, cảm thấy bản thân vẫn chưa tìm được chân lý của cuộc sống. Là một vận động viên, tôi rất thích vận động, và rất thích bộ môn trượt tuyết này. Tôi luôn luôn cố gắng cao, luôn luôn nghĩ rằng làm thế nào để trở nên tốt hơn.” Nhưng vào năm 2005, anh cảm thấy rằng  thật khó để nâng cao kỹ thuật, thân thể bị những vết thương hành hạ, sự nghiệp thể thao đã đi đến ngõ cụt.

Martins Rubenis người đoạt huy chương đồng môn trượt tuyết tại Thế vận hội mùa động Sochi 2014, vào ngày 14 tháng 5 anh cùng đoàn diễu hành của Pháp Luân Công tại Manhattan New York và đã kể cho phóng viên Đại Kỷ Nguyên về cuộc hội ngộ của mình.

Sau khi Tu luyện Pháp Luân Công, vị kiện tướng thể thao này đã đạt được rất nhiều kỳ tích. “Sau khi Tu luyện Pháp Luân Công được 1 năm, vào mùa xuân năm 2006, tôi đã giành được tấm huy chương đầu tiên tại Thế Vận Hội, đây cũng là lần đầu tiên Quốc gia Lát- vi- a của chúng tôi giành được một tấm huy chương tại Thế Vận Hội, Thế vận hội mùa động Sochi là lần thứ 2 tôi giành được huy chương.” Anh đã chia sẻ với Phóng viên những chuyện ly kỳ về cuộc đời anh và những cảm ngộ khi tu luyện Pháp Luân Công.

Ngày 4 tháng 2 năm 2014, tại Thế vận hội mùa động Sochi, Martins Rubenis (thứ 2 bên trái) cùng đồng đội giành được huy chương đồng bộ môn trượt tuyết.(Getty Images)

Ngày 4 tháng 2 năm 2014, tại Thế vận hội mùa động Sochi, Martins Rubenis (thứ 2 bên trái) cùng đồng đội giành được huy chương đồng bộ môn trượt tuyết.(Getty Images)

 

Nghe thấy  ba chữ “Pháp Luân Công” trong tim sản sinh ra một cảm giác kỳ diệu

”Do đi theo sự nghiệp thể thao, thân thể của tôi có rất nhiều chỗ bị thương, rất nhiều vấn đề. Bị thương ở lưng, chứng đau cơ… Khi đó tôi còn rất trẻ, nhưng với thân thể như này khiến tôi cảm giác mình như người 50 tuổi, tình trạng sức khỏe rất không tốt.” “Đây là tình trạng sức khỏe của tôi trước khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.”

“Trước kia tôi luôn tìm kiếm phương thức đơn giản hơn để để đạt được một kết quả tốt hơn, đương nhiên, tôi thường tìm những phương thức để cải thiện, và cũng đạt được một số kết quả tốt hơn. Nhưng tôi nhận ra rằng bản thân không thể tiến thêm một bước để cải thiện và đạt được nhiều kỹ thuật  như thế. Tôi cần phải thay đổi phương hướng để đi tìm một thứ khác”

” Khi đó, tôi đã hỏi huấn luyện viên trượt tuyết của tôi, tôi nói với ông ấy, tôi muốn làm gì đó để cải thiện, liệu ông có thể cho tôi một vài lời khuyên không. Huấn luyện viên của tôi khi còn trẻ, đã từng luyện Thái cực quyền và một vài công pháp.”

“Có một hôm, ông ấy nói với tôi, ông đã tìm thấy một loại công pháp goi là Pháp Luân Công, ông nói: có lẽ em nên gặp mặt những người Lát-vi-a ở đây, và nói chuyện với họ về Pháp Luân Công. Khi nghe thấy 3 từ “Pháp Luân Công”, tôi có một cảm giác rất kỳ lạ và tôi rất muốn thử”.

“Tôi nhớ rất rõ, (nội tâm) biết rõ, rằng nhất định sẽ đi xem xem thế nào. Có thể là ngày mai, có thể là hôm nào đó, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa. Khi đó tôi nói với huấn luyện viên, được rồi, hãy để chúng tôi cùng đi xem “

Tự bản thân cảm thấy thân thể đang được tịnh hóa một cách thần kỳ “mọi đau đớn đều biến mất”

“Ngay từ đầu chúng tôi đã cùng nhau đến công viên, đã tìm được điểm luyện công, tìm được học viên Pháp Luân Công. Tôi vẫn còn nhớ một học viên nữ đã nói chuyện với tôi, cô ấy cũng là một vận động viên cấp thế giới, lúc đó cô ấy đã tu luyện Pháp Luân Công”.

“Khi tôi bắt đầu luyện động tác, tôi nghe thấy từ cơ thể phát ra âm thanh rắc rắc, ví dụ như ở phần lưng có phát ra âm thanh “rắc rắc”. Phần lưng của tôi vốn có vấn đề rất nghiêm trọng, vì lý do đó mà Bác sỹ đã từng khuyên tôi nên kết thúc sự nghiệp thể thao. Tôi cảm thấy ở đó có một thứ năng lượng rất mạnh… (cứ như thế) cơ thể của tôi bắt đầu hồi phục hoàn toàn. Trong một thời gian rất ngắn, tất cả những triệu chứng không tốt đều được cải biến. Những chỗ bị thương đều đã hoàn toàn biến mất.”

Không còn đi tìm đường tắt nữa, lĩnh ngộ bí quyết của sự thành công

Martins Rubenis giành được huy chương đồng bộ môn trượt tuyết tại Thế vận hội mùa động Sochi 2014 chụp ảnh cùng với vợ ngày 14 tháng 5 khi tham gia cuộc diễu hành và mít tinh tại Manhattan New York của Pháp Luân Công. (Đổng Vận / Đại Kỷ Nguyên)

Martins Rubenis giành được huy chương đồng bộ môn trượt tuyết tại Thế vận hội mùa động Sochi 2014 chụp ảnh cùng với vợ ngày 14 tháng 5 khi tham gia cuộc diễu hành và mít tinh tại Manhattan New York của Pháp Luân Công. (Đổng Vận / Đại Kỷ Nguyên)

“Sau khi đắc Pháp, tôi biết được rằng đây là thứ mà tôi tìm kiếm. Trước đó tôi luôn luôn đi tìm mối quan hệ giữa thân thể và tâm linh, thân tâm hợp nhất, tôi nghĩ rằng đây có lẽ là điểm mấu chốt dẫn đến thành công của mỗi người.”

”Trước đây, khi tôi làm bất kể việc gì đều phải đạt được một kết quả nhất định, có mục đích để làm cho sự việc trở nên tốt hơn. Nếu như ( một việc nào đó) không có kết quả tức thì, tôi sẽ (từ  bỏ việc đó), mà đi tìm kiếm phương thức khác. Nhưng ( bây giờ tôi đã biết) tôi phải từ bỏ những ý nghĩ khiến tôi dao động, tôi đi tìm những những từ trong thâm tâm tôi biết là đúng.”

“Việc tập luyện của tôi vì thế mà cải biến rất nhiều, tôi trở nên chăm chỉ hơn,  không còn đi tìm đường tắt, tôi biết, nếu như tôi muốn cải thiện, thì nhất định phải kiên định hơn, đối với sự nghiệp của mình phải kiên định không hề dao động.”

Trong qua trình tu luyện Pháp Luân Công, ”Tôi đã hiểu được muốn thành công thì phải có thời gian, phải cố gắng, phải có dũng khí, kiên định đi trên con đường của mình, đó cũng là phản ánh mỗi một phương diện trong cuộc sống của tôi.”

Pháp Luân Công đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi

”Thể thao chỉ là một bộ phận trong cuộc đời của tôi, Pháp Luân Công thực sự đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Tôi lý giải được bản chất của sự tu luyện, của nội hàm bên trong.”

” Khi tôi còn là một cậu bé, là một vận động viên rất trẻ, tôi biết phải vì bản thân mà phải đột phá những khó khăn, để khiến nghề nhiệp không ổn định này ổn định với cuộc sống, khi đó tôi rất cố chấp. Tôi thấy khi bản thân có ý làm như thế, và làm tổn thương người khác, nhưng tôi lại không biết nguyên nhân nằm ở đằng sau, bởi vì tôi cho rằng bản thân đang làm một cách đúng đắn.”

Anh nói rằng, từ sau khi tu luyện Pháp Luân Công, anh đã không đối đãi với vấn đề như thế nữa. ”Tôi thực sự cảm thấy rằng, trong cuộc đời tôi khi gặp mỗi một người nào đều có liên quan đến tôi, tôi không thể chỉ quan tâm đến bản thân mình, tôi nên lương thiện và nhẫn nại đối với mọi người. Chúng ta đến đây, cần phải giúp đỡ lẫn nhau, đi tìm chân lý, đi tìm lối thoát và đạo lý chân chính của sinh mệnh chúng ta.”

”Đương nhiên đối với mỗi một cá nhân mà nói, cuộc sống là không giống nhau, phương thức xử lý là không giống nhau. Có phương thức đối với người này là tốt, nhưng đối với người khác lại không tốt. Tôi cũng vì điều đó mà cảm ngộ được sự độc đáo của mỗi một con người. Rất nhiều sự việc đều bắt đầu thay đổi.”

Anh nói rằng: Vẻ đẹp của tu luyện Pháp Luân Công ” chính là ý nguyện của mỗi người, có dũng khí để thay đổi bản thân.”

”Đừng chú ý quá đến việc người khác làm như nào, nhưng bản thân phải chủ động xem kỹ hành vi của mình, xem kỹ bản thân xử lý vấn đề như thế nào.”

” hay đổi người khác, đó không phải là trách nhiệm của tôi, trách nhiệm hàng đầu của tôi là bản thân phải làm một người tốt, sau đó mới giúp người khác nhìn ra nhược điểm của họ.”

Bước ra nói cho Thế giới biết chân tướng về Pháp Luân Công

Tháng 3 năm 2006, Martins Rubenis từ Thế vận hội mùa động Turin chiến thắng trở về không lâu, đang sống trong hoa tươi cùng những lời khen ngợi, thì bị kinh ngạc bởi một bản tin liên quan đến Trung Quốc, Chính quyền Trung Cộng mổ cướp nội tạng sống trên quy mô lớn đối với Học viên Pháp Luân Công để buôn bán nhằm trục lợi, tin tức này đã làm thay đổi cuộc sống của anh.

” Khi lần đầu tiên tôi nghe thấy bị bức hại, nghe thấy sự tình trong Trại cưỡng bức lao động, việc mổ cướp nội tạng sống, điều đó càng làm tôi cảm thấy trân quý Pháp Luân Công. Tại vì đây nhất định là một thứ rất trân quý, cho nên tà ác mới phản đối.  Điều đó trên thực tế càng làm tôi  kiên định hơn tín ngưỡng của mình đối với Pháp Luân Công.”

Martins Rubenis nói: ”Tôi đến từ một đất nước trước kia cũng là Cộng Sản, ở đó có rất nhiều người bị giết, bị hành hạ bởi cực hình, bị tẩy não. Khi đó, tôi không biết trong cộng đồng của mình đã xảy ra chuyện gì. Không có ai có dũng khí để nói cho chúng tôi biết chân tướng.”

Anh biểu thị, do bản thân từng trải qua nên anh nhất định phải bước ra, nói cho mọi người chân tướng. Anh nói: Với tư cách là một Học viên Pháp Luân Công, với sự trải nghiệm và hiểu biết về thế giới tự do của anh, hi vọng ĐCSTQ chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công, hi vọng người dân Trung Quốc nhìn thấy được “chân tướng mỹ lệ của Pháp Luân Công.”

Tháng 4 năm 2006, do Học hội Pháp Luân Đại Pháp và trang mạng Minh Huệ khởi xướng, hàng trăm Chính khách, Bác sĩ, Phóng viên, Luật sư, cùng những người ưu tú trong các giới trong xã hội  từ các Quốc gia tại hải ngoại đã lập lên “Đoàn Điều tra Liên hợp Chân tướng Pháp Luân Công bị Bức hại” (CIPFG), để triệt để điều tra việc Trung Cộng diệt tuyệt bức hại Pháp Luân Công, nhằm chặn đứng bức hại. Năm 2007, cách Thế Vận Hội Bắc Kinh 1 năm,  CIPFG đã khởi xướng hoạt động rước đuốc nhân quyền toàn thế giới, để tụ tập lực lượng vì chính nghĩa, chống lại việc Trung Cộng mượn Thế Vận Hội để bức hại tín ngưỡng, chà đạp nhân quyền, ngăn chặn tội ác chống lại loài người.

Martins Rubenis với những đợt tập huấn bận rộn đã quyết định bước ra để tham gia hoạt động rước đuốc, đảm nhiệm đại sứ rước đuốc tại Châu Âu. Ngày 9 tháng 8 năm 2007 khi màn đêm buông xuống, Martins Rubenis tại nơi khởi nguồn, trên Quảng trường Hiến pháp, thủ đô A-ten Hy Lạp, tụ hội tại đây là các nhân sĩ chính nghĩa từ các giới đến từ Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, và Châu Úc.

Anh tại đây đã phát biểu: “Chúng ta đã bước đến một thời khắc quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại, mỗi một con người chúng ta nói bất kể điều gì, có bất kể hành động gì, đều sẽ lưu lại dấu ấn vĩnh hằng, chúng ta đều có trách nhiệm trọng đại đối với sự phát triển của nhân loại, đều phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn.”

Người giành huy chương Thế Vận Hội chứng kiến chân tướng, cho Thế giới biết sự tuyệt vời của Pháp Luân Công

Martins Rubenis nói, từ năm 2006 trở đi, anh cố gắng hết khả năng của mình để cho những quan chức Chính phủ, bạn bè, truyền thông thậm chí là những người đi đường biết chân tướng ─ ─  về việc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

“Nếu như xem Thế Vận Hội năm nay, tôi thật sự cảm nhận thấy, những người Lát-vi-a đã biết rất nhiều về chân tướng liên quan đến Pháp Luân Công, và cuộc bức hại tại Trung Quốc. Còn Thế Vận Hội (Mùa Đông) năm nay, có rất nhiều Phóng viên Truyền thông chủ lưu bắt đầu trực tiếp hỏi tôi những vấn đề liên quan đến Pháp Luân Công, ví dụ như bức hại là gì, Pháp Luân Công là gì .v.v…”

Khi hỏi về ý nghĩa về 2 lần đạt được huy chương tại Thế Vận Hội Mùa Đông, Anh nói: ” Cái đó sẽ làm cho mọi người thấy được Pháp Luân Công, làm cho thân thể và tâm hồn mọi người từ tất cả các tầng lớp trong xã hội đều thu được lợi ích, cả những con người từ những ngành nghề khác nhau đều nhận được lợi ích.”

Martins Rubenis nói: ” Tôi tin tưởng rằng trong buổi tụ họp ngày hôm nay, mỗi một học viên ở đây, đều có cùng một mục đích— cho toàn Thế giới biết về vẻ đẹp của Pháp Luân Công, của ” Chân, Thiện, Nhẫn”. ” Chân, Thiện, Nhẫn” đó là chân lý của vũ trụ, đây là sự chờ đợi hàng vạn năm, hàng triệu triệu năm của toàn Thế Giới.”

(Biên tập viên: Lâm Thi Viễn)

Theo Đại Kỷ Nguyên

 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?