Vật chất và tinh thần !

19/07/11, 12:31 Sức khỏe

Quan điểm mới về mối quan hệ giữa vật chất và tinh thần

Theo tiến sĩ khoa học Joe Dispenza, mỗi khi chúng ta học hay trãi qua một điều gì mới, hàng trăm triệu tế bào thần kinh sẽ sắp xếp lại tổ chức của nó. Nhà nghiên cứu này trở nên nổi tiếng toàn thế giới nhờ học thuyết sáng tạo của ông về mối liên hệ giữa vật chất và tinh thần. Nhưng cũng có thể nói ông đã biết tất cả những điều này trong tiền kiếp và bây giờ tái hiện lại mà thôi ? Có lẽ ông được người ta biết đến nhiều hơn nhờ câu chuyện có thật mang tính khoa học được nhiều người ưa thích và đã dựng thành phim mang tên “What the bleep do we know?” câu chuyện đó đã hé mở các đặc điểm đặc biệt của tinh thần và khả năng của nó trong việc tạo các khớp nối thần kinh.

web photo

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta học được một điều mới? Một kết nối thần kinh sẽ được tạo ra trong não bộ. Với mỗi hình ảnh, cảm giác hoặc cảm xúc chưa từng biết đến, sẽ có một liên kết giữa 2 trong hơn 100 ngàn triệu tế bào thần kinh được thành lập để lưu trữ. Để tạo ra trí nhớ lâu dài trong tâm trí, kết nối hay sự thay đổi tổ chức thần kinh này sẽ được tăng cường để tạo ra một sự thay đổi thật sự. Nếu “kiến thức” đó được trãi nghiệm lập lại ngay sau đó một thời gian ngắn, kết nối thần kinh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu khoảng thời gian kéo dài hay không bao giờ xảy ra trãi nghiệm nào nữa, kết nối có thể bị suy yếu hay mất đi.

Khoa học từng tin rằng bộ não chúng ta ở trạng thái tĩnh lặng và bất biến, rất ít khả năng có sự thay đổi nào. Tuy nhiên gần đây nhiều nghiên cứu Thần kinh học đã phát hiện ra sự ảnh hưởng của các trạng thái cảm xúc  (lạnh, sợ hãi, mệt mỏi, hạnh phúc) giúp hình thành trạng thái não bộ của chúng ta.

Nếu một làn gió mát có khả năng huy động tất cả các sợi lông trên cánh tay , thì tâm trí con người cũng có khả năng làm điều đó ? Thậm chí có thể nhiều hơn nữa.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ cần 1 ý nghĩ lóe lên cũng đủ làm thay đổi các chất hóa học trong cơ thể sản sinh vượt ngưỡng bình thường,như vậy hệ thống tự điều chỉnh của cơ thể sẽ phải điều chỉnh lại thành trạng thái bình thường một cách thường xuyên?” Tiến sĩ Dispenza đặt vấn đề trong quyển sách xuất bản năm 2007 “ Sự phát triển não bộ, Khoa học thay đổi quá trình tư duy của bạn”. Đó là một quyển sách tinh tế, nhưng có lẽ cho đến tận bây giờ ít ai chú ý đến nó.

Chúng ta chính là những gì chúng ta nghĩ tới ! Dispenza cho rằng não bộ không có khả năng phân biệt giữa một trạng thái vật lý đang trãi qua hay suy nghĩ tự bản thân, do đó có thể lừa chất xám của não bộ tác động ngược lại bản thân rằng mình bị ốm bằng cách liên tục suy nghĩ tiêu cực.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trong nhiều năm vấn đề dùng tinh thần để trị bệnh. Trong các thí nghiệm giả dược,(thí nghiệm người ta thấy bệnh nhân cảm thấy tốt hơn sau khi uống thuốc giả) tác động lên các thầy tu Tummo (thuộc Phật giáo Tây Tạng thực hành thiền, có thể đổ mồ hôi trong điều kiện khí hậu 0 độ C), người ta không phủ nhận sự ảnh hưởng một phần của “tâm linh” tác động đến cảm giác vật lý của cơ thể , khác với quan niệm truyền thống cho rằng môi trường xung quanh là yếu tố tác động duy nhất đến trạng thái cơ thể và tinh thần chỉ là một phản ứng phụ đi theo.

Cơ sở niềm tin

Tiến sĩ Dispenza bắt đầu nghiên cứu sau một biến cô trong cuộc đời. Sau khi bị xe hơi đâm phải khi đang đạp xe, ông bị chấn thương cột sống, các bác sĩ chú trọng ông cần đặt nẹp cố định cột sống suốt đời, cũng đồng nghĩa rằng ông sẽ chịu đau đớn suốt đời

Tuy nhiên, ông đã quyết định thách thức khoa học và thay đổi các trạng thái chấn thương của mình thông qua sức mạnh tinh thần của bản thân và nó đã hiệu quả. Sau 9 tháng tập trung điều trị, Dispenza đã có thể đi lại. Cảm thấy thích thú vì thành công, ông quyết định cống hiến cuộc đời mình để nghiên cứu sự liên hệ giữa tinh thần và cơ thể. Với ý định dùng tinh thần để chữa bệnh, “Bác sĩ não khoa” đã phỏng vấn hàng chục người với khả năng “tự nhiên khỏi bệnh”. Đây là những bệnh nhân bị bệnh nặng nghiêm trọng nhưng đã quyết định bỏ điều trị và hoàn toàn khỏi bệnh.

Dispenza nhận ra các đối tượng này đều có chung ý kiến rằng suy nghĩ của mình quyết định trạng thái sức khỏe của bản thân. Sau khi học tập trung thay đổi suy nghĩ về bản thân, căn bệnh của họ đã hết một cách kỳ diệu. Điều này rất giống với trường hợp các học viên tu dưỡng tinh thần Pháp Luân Đại Pháp đã khỏi các căn bệnh nan y, mãn tính nhờ thay đổi . Đoạn tiếp theo tôi sẽ chứng minh các nguyên lý kỳ diệu được Sư Phụ Lý dạy trong Pháp Luân Đại Pháp . Tiên sĩ Dispenza đã giải thích quá trình đó theo quan điểm của mình như sau.

 

Học viên Pháp Luân Đại Pháp đang ngồi thiền

Nghiện cảm xúc

Cũng giống như bị nghiện, Dispenza nhận thấy con người có một chứng nghiện một cảm xúc nhất định nào đó có thể là tiêu cực hay tích cực. Theo nghiên cứu của ông, cảm xúc được nghiện là nguyên nhân dẫn đến một hành vi nào đó được lập đi lập lại, cớ chế sinh nghiện do cơ thể sản sinh các chất hóa học tác động tới não với một mức độ nhất định khi cảm xúc đó xuất hiện. Cơ thể hình thành cảm xúc với mỗi hóa chất nhất định được sinh ra từ đó ảnh hưởng tới tinh thần người đó luôn mong muốn cảm xúc tương tự được sinh ra. Ví dụ có thể nói một người yếu bóng vía là do người đó “nghiện” cảm giác sợ hãi. Dispenza cũng nhận thấy khi não bộ của những người đó giải phóng các hóa chất liên quan tới sự sợ hãi, các thụ thể tiếp nhận trên não bộ với hóa chất đó đều rộng mở để tiếp nhận. Điều này cũng tương tư với các cảm xúc khác như tức giận, trầm cảm, ưa bạo lực và niềm đam mê khác. Điều này một lần nữa chứng minh rằng chúng ta thực sự là những gì bản thân nghĩ.

Nhiều người hoài nghi nghiên cứu của Dispenza mặc dù tinh thần có thể thay đổi vật chất đã được chứng minh. Trước đây điều này chỉ được xem là khoa học giả tưởng, lý thuyết “tin vào suy nghĩ bản thân” không được xem là khoa học. Nhưng bây giờ thì nó thật sự là khoa học- những gì không được xác minh qua nghiên cứu mù đôi thì không được chấp nhận, tuy nhiên điều đó đã xảy ra (lý thuyết đó đã được chấp nhận qua nghiên cứu mù đôi- một phương pháp nghiên cứu thống kê –theo người dịch).

Tôi thấy ông có viết rằng “ Chúng ta không cần chờ đợi khoa học cho phép chúng ta nghiên cứu điều gì lạ, hay tìm hiểu những gì được cho là có tồn tại. Nếu làm vậy, khoa học cũng chẳng khác nào một hình thức của tôn giáo. Chúng ta cần táo bạo hơn, nên nghiên cứu những gì bất thường. Khi chúng ta làm được điều đó trong khả năng , có thể sẽ phát minh ra một khoa học mới.”

Theo Kang Zhang Guo

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?