Chúng ta phải ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ 3

22/12/11, 17:32 Thảm họa

Loài người đang ở một bước ngoặt nguy hiểm. Những công tác chuẩn bị cho chiến tranh tấn công Iran đang trong “tư thế sẵn sàng cao”. Những hệ thống vũ khí công nghệ cao bao gồm cả các đầu đạn hạt nhân đã được triển khai hoàn tất.

Loài người đang ở một bước ngoặt nguy hiểm. Những công tác chuẩn bị cho chiến tranh tấn công Iran đang trong “tư thế sẵn sàng cao”. Những hệ thống vũ khí công nghệ cao bao gồm cả các đầu đạn hạt nhân đã được triển khai hoàn tất.

Chuyến phiêu lưu quân sự này đã có mặt trên bàn vẽ của Lầu Năm góc từ giữa những năm 1990. Theo một tài liệu của Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ năm 1995 đã được giải mật, đầu tiên là Iraq, tiếp theo đó là Iran.

Chiến tranh leo thang là một phần của chương trình quân sự này. Trong khi Iran cùng với Syria và Lebanon sẽ là mục tiêu tiếp theo, lần triển khai quân sự chiến lược này cũng đe doạ Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga.

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 1)

Kể từ năm 2005, Hoa Kỳ và đồng minh của họ, bao gồm cả những đối tác của Hoa Kỳ trong tổ chức NATO và Israel, đã tiến hành dàn trận rộng khắp và dự trữ các hệ thống vũ khí tiên tiến. Hệ thống phòng không không quân của Hoa Kỳ, các nước thành viên trong tổ chức NATO và Israel đã được tích hợp đầy đủ.

Đây là một nỗ lực hợp tác của Lầu Năm Góc, NATO và lực lượng quốc phòng của Israel, cùng với sự tham gia quân sự tích cực của một số nước đối tác không phải là thành viên của NATO bao gồm các nước Ả-rập (thành viên đối thoại Địa Trung Hải của NATO và Istanbul Cooperation Initiative (Sáng kiến hợp tác Istanbul), Ả-rập Xê-út, Nhật Bản, Hàn quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Úc và những nước khác. (NATO gồm có 28 nước thành viên và 21 quốc gia khác là thành viên của Hội đồng quan hệ đối tác Châu Âu – Đại Tây Dương (EAPC) và tổ chức Đối thoại Địa Trung Hải và Sáng kiến hợp tác Istanbul có 10 nước Arab và Israel.)

Vai trò của Ai Cập, các quốc gia vùng vịnh và Ả-rập Xê-út (trong liên minh quân sự mở rộng) là rất rõ ràng. Ai Cập kiểm soát sự vận chuyển quá cảnh của các tàu chiến và tàu chở dầu qua kênh đào Suez, Ả-rập Xê-út và các quốc gia vùng vịnh chiếm đóng phía Tây Nam bờ biển vịnh Ba Tư, eo biển Hormuz và vịnh Oman. Vào đầu tháng 6, “Ai Cập đã gián tiếp cho phép một tàu của Israel và 11 tàu của Hoa Kỳ băng qua kênh đào Suez… có dấu hiệu rõ ràng tiến đến Iran. Vào ngày 12 tháng 6, báo chí khu vực đã báo cáo rằng Ả-rập Xê-út đã công nhận Isarel được phép bay qua không phận của mình”.

Trong học thuyết quân sự 9/11, việc triển khai trang thiết bị quân sự trên diện rộng này được coi như một phần của cái được gọi là “Chiến tranh toàn cầu chống khủng bố”, hướng đến mục tiêu là những tổ chức khủng bố “phi nhà nước” như Al Qaeda và những quốc gia bị coi là “các chính phủ ủng hộ chính sách khủng bố”, bao gồm Iran, Syria, Lebanon, Sudan.

Việc thành lập những căn cứ quân sự Hoa Kỳ mới, dự trữ những hệ thống vũ khí tân tiến, trong đó có vũ khí hạt nhân chiến thuật,… được tiến hành như một phần của học thuyết quân sự phòng vệ “ngăn chặn trước” được ưu tiên núp dưới cái ô “Cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu”.

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 2)

Phương tiện truyền thông bẻ lái thông tin

Những sự chuẩn bị cho chiến tranh bao gồm cả việc giàn trận vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ và Israel. Trong hoàn cảnh này, hậu quả tàn khốc của chiến tranh nguyên tử hoặc là bị làm tầm thường hóa hoặc đơn giản là không được đề cập đến.

Theo giới truyền thông và các chính phủ, “cuộc khủng hoảng thực sự” đe dọa loài người không phải là chiến tranh mà là hiện tượng ấm lên toàn cầu. Giới truyền thông sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng ở nơi mà không có bất cứ cuộc khủng hoảng nào: “nỗi lo sợ toàn cầu” – một đợt dịch H1N1 có quy mô toàn cầu – nhưng không ai có vẻ lo sợ về nguy cơ nhãn tiền của một cuộc chiến tranh nguyên tử.

Chiến tranh ở Iran hiện diện trước công chúng như một vấn đề trong rất nhiều vấn đề khác. Mọi người không coi đó là mối đe dọa đối với “Mẹ Trái Đất” như mối lo về hiện tượng ấm lên toàn cầu. Đó không phải là mục tin tức được đưa lên trang đầu. Thực tế cuộc chiến tấn công Iran có thể dẫn đến việc leo thang chiến tranh và tiềm ẩn nguy cơ bùng nổ “một cuộc chiến toàn cầu” cũng không phải là vấn đề được mọi người chú ý quan tâm.

Chết chóc và hủy diệt

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 3)

Bob Baer, một cựu thành viên của CIA đã nói với chúng tôi: “Giữa CIA và Hollywood có một hình thức sống cộng sinh” và ông cũng tiết lộ rằng George Tenet, nguyên là giám đốc của CIA hiện đang “ở Hollywood và đến nói chuyện với các xưởng phim”.

Cỗ máy này đang được triển khai toàn cầu, trong khuôn khổ của cấu trúc chỉ huy quân sự thống nhất. Nó được đẩy lên cao theo chu kỳ nhờ các cơ quan chính phủ, giới truyền thông của đoàn thể và những nhà chỉ huy lạc hậu cùng những nhà trí thức của một Trật tự Thế giới mới (NWO) trong cơ quan cố vấn của Washington và các Viện nghiên cứu chiến lược, đóng vai trò như một công cụ không hề bị nghi vấn của hòa bình và sự thịnh vượng toàn cầu.

Một nền văn hóa chết chóc và bạo lực đã bọc lấy ý thức của loài người.

Đối với Iran, điều đang phơi bày ra là sự công khai hợp pháp hóa chiến tranh nhân danh một khái niệm viển vông về vấn đề an ninh toàn cầu.

Cuộc tấn công “ngăn chặn trước” trên không trực tiếp chống lại Iran có thể dẫn đến việc leo thang chiến tranh

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 5)

Hiện nay, đang có ba chiến trường tách biệt ở khu vực Trung Đông và Trung Á: Iraq, Afghanistan – Pakistan,  Palestine.

Nếu Iran là mục tiêu của cuộc không chiến “ngăn chặn trước” của lực lượng đồng minh thì toàn bộ khu vực, từ phía Đông Địa Trung Hải tới đường biên giới phía Tây Trung Quốc giáp với Afghanistan và Pakistan, sẽ bùng nổ, rất dễ dẫn tới nguy cơ xảy ra kịch bản Chiến tranh thế giới thứ 3.

Cuộc chiến này sẽ cũng có thể lan rộng sang cả Lebanon và Syria.

Nếu việc đánh bom được tiến hành thì không thể chắc chắn rằng nó sẽ bao quanh các cơ sở hạt nhân của Iran như đã được tuyên bố trong những phát biểu chính thức của Hoa Kỳ – NATO hay không. Trường hợp có khả năng dễ xảy ra hơn là tất cả những cuộc tấn công trên không sẽ nhằm vào cả những cơ sở vật chất quân sự và dân sự, hệ thống giao thông, nhà máy và các tòa nhà công cộng.

Iran, với trữ lượng xăng dầu ước tính bằng 10% tổng trữ lượng của cả thế giới, đứng thứ ba xét về tổng lượng dữ trữ sau Ả-rập Xê-út (25%) và Iraq (11%). Trong khi đó, Hoa Kỳ chỉ sở hữu gần 2,8% tổng lượng dự trữ dầu trên thế giới. Dự tính tổng lượng dự trữ dầu của Hoa Kỳ chỉ chưa được 20 tỷ thùng. Khu vực rộng lớn hơn ở vùng Trung Đông Trung tâm châu Á có lượng dự trữ dầu lớn hơn Hoa Kỳ hơn 30 lần, tương ứng hơn 60% tổng lượng dự trữ của thế giới.

Vấn đề quan trọng là cuộc khám phá gần đây ở Iran đã tìm ra nơi dự trữ khí gas tự nhiên lớn thứ hai từ trước tới nay ở Soumar và Halgan ước tính có trữ lượng 0,35 nghìn tỷ mét khối.

Nhằm vào mục tiêu Iran không chỉ để người Anh – Mỹ kiểm soát khai thác nền kinh tế xăng dầu của Iran, bao gồm cả những đường ống dẫn, mà còn thách thức sự hiện diện và ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga đối với khu vực này.

Cuộc tấn công Iran đã được lên kế hoạch là một phần trong bản đồ lộ trình quân sự toàn cầu phối hợp. Nó là một phần của “cuộc chiến trường kỳ” của Lầu Năm Góc, một kế hoạch thống trị thế giới, một chuỗi hoạt động quân sự không ngừng nghỉ.

Những nhà hoạch định quân sự của Hoa Kỳ – NATO đã vạch sẵn rất nhiều kịch bản leo thang quân sự. Họ cũng nhận thức sâu sắc về mối quan hệ địa chính trị, cụ thể như cuộc chiến tranh này có thể lan rộng sang vùng Trung Đông Trung tâm châu Á. Những ảnh hưởng kinh tế đối với thị trường dầu… cũng đã được phân tích.

Trong khi Iran, Syria và Lebanon là những mục tiêu trước mắt thì Trung Quốc, Nga, Bắc Triều Tiên, không kể Venezuela và Cuba, cũng là những đối tượng của Hoa Kỳ.

Chiến tranh toàn cầu

Mục tiêu chiến lược trung hạn là nhằm vào Iran và trung lập hóa những đồng minh của Iran, thông qua ngoại giao pháo hạm. Mục tiêu quân sự dài hạn là trực tiếp nhằm thẳng vào Trung Quốc và Nga.

Trong khi Iran là mục tiêu trước mắt, đợt triển khai quân sự này chắc chắn không chỉ giới hạn trong khu vực Trung Đông và Trung Á. Một chương trình quân sự toàn cầu đã được tính toán rõ ràng.

Việc triển khai liên quân và những hệ thống vũ khí tối tân của Hoa Kỳ, NATO và những đối tác của họ đang đồng thời được tiến hành ở tất cả mọi khu vực trọng điểm trên thế giới.

Những hành động gần đây của quân đội Hoa Kỳ ngoài khơi bờ biển Bắc Triều Tiên, trong đó có việc tiến hành những trò chơi chiến tranh, là một phần của bản thiết kế toàn cầu.

Chủ yếu hướng đến mục tiêu chống lại Nga và Trung Quốc, Hoa Kỳ, NATO và các quân đồng minh đang tiến hành tập trận chiến tranh và dàn trận vũ khí… đồng thời ở những điểm nóng địa chính trị.

– Bán đảo Triều Tiên, vùng biển Nhật Bản, eo biển Đài Loan, biển Đông nhằm đe dọa Trung Quốc.

– Dàn trận tên lửa Patriot ở Ba Lan, trung tâm cảnh báo sớm của Cộng Hòa Séc để đe dọa Nga

– Dàn trận hải quân ở Bulgaria, Romania trên Biển Đen để de dọa Nga.

– Dàn trận quân đội Hoa Kỳ và NATO ở Georgia.

– Dàn trận hải quân hoành tráng ở trên Vịnh Ba Tư, bao gồm các tàu ngầm Israel trực tiếp hướng tới Iran.

Đồng thời, phía Đông Địa Trung Hải, Biển Đen, Ca-ri-bê, Trung Mỹ và vùng quanh dãy núi Andes ở Nam Mỹ là những khu vực đang được quân sự hóa. Ở vùng châu Mỹ – Latinh, và Ca-ri-bê, mọi sự đe dọa trực tiếp nhằm vào Venezuela và Cuba.

Viện trợ quân sự” của Hoa Kỳ

Đổi lại, những cuộc vận chuyển vũ khí quy mô rộng sẽ được tiến hành dưới danh nghĩa là Mỹ “viện trợ quân sự” cho một số quốc gia được lựa chọn, bao gồm lượng binh khí trị giá 5 tỷ đô la với Ấn Độ, nơi được chọn để xây dựng lực lượng Ấn Độ trực tiếp chống lại Trung Quốc.

“Việc bán vũ khí sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa Washington và New Delhi và, dù có chủ đích hay không, cũng sẽ có tác dụng kiềm chế sức ảnh hưởng của Trung Quốc đối với khu vực này”, Rich Rozoff đã viết.

Hoa Kỳ đã ký hiệp định hợp tác quân sự với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Singapore, Việt Nam và Indonesia, bao gồm “viện trợ quân sự” cũng như việc tham gia trong những cuộc chơi chiến tranh do Hoa Kỳ chỉ huy tại vành đai Thái Bình Dương (Tháng 7 – tháng 8 năm 2010). Những hiệp định này đã ủng hộ cho việc triển khai vũ khí trực tiếp nhằm vào nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc.

Cũng tương tự và liên quan trực tiếp hơn tới cuộc tấn công Iran đã được hoạch định, Hoa Kỳ đang trang bị vũ khí ở các quốc gia vùng Vịnh (Bahrain, Kuwait, Quatar và các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất) với những tên lửa đánh chặn trên đất liền, PAC 3 và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm cao (THAAD) cũng như lá chắn tên lửa SM3 trên biển được đặt trên tàu chiến lớp Aegis trên vịnh Ba Tư.

Lịch trình dự trữ và triển khai quân sự

Yếu tố đóng vai trò quan trọng liên quan đến việc Hoa Kỳ vận chuyển vũ khí đến các nước đối tác và đồng minh chính là sự lựa chọn thời điểm thích hợp để vận chuyển và dàn trận. Hoạt động quân sự do Hoa Kỳ đỡ đầu sẽ thường bắt đầu khi những hệ thống vũ khí này đã yên vị, đã dàn trận thành công cùng với việc tiến hành đào tạo nguồn nhân lực (chẳng hạn như Ấn độ)

Kế hoạch quân sự toàn cầu phối hợp một cách cẩn thận do Lầu Năm Góc chỉ huy, bao gồm những lực lượng được trang bị vũ khí tổng hợp của hơn 40 nước. Việc dàn trận quân sự đa quốc gia trên toàn cầu này, đến nay, là cuộc trình diễn hệ thống vũ khí tối tân lớn và hoành tráng nhất trong lịch sử thế giới.

Đổi lại, Mỹ và quân đồng minh đã thành lập những cơ sở quân sự mới ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. “Bề mặt Trái đất được tổ chức như một chiến trường rộng lớn”.

Kết cấu tư lệnh hợp nhất được chia thành những bộ tư lệnh chiến đấu theo địa lý căn cứ trên một chiến lược quân sự hóa toàn cầu. “Quân đội Hoa Kỳ có căn cứ ở 63 nước. Những căn cứ quân sự mới thành lập được xây dựng từ ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở 7 quốc gia. Tổng cộng, có 255.065 quân nhân Hoa Kỳ được triển khai trên toàn thế giới.”

Kịch bản Thế chiến thứ 3

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 2)

“Khu vực trách nhiệm của các chỉ huy thế giới” (xem bản đồ trên) đã nói rõ ý đồ quân sự toàn cầu của Lầu năm góc. Cuộc dàn trận quân sự này diễn ra đồng thời ở một số khu vực dưới sự điều phối của Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ, liên quan tới việc dự trữ các hệ thống vũ khí (do Hoa Kỳ sản xuất) của lực lượng quân đội Hoa Kỳ và các nước đối tác, một vài nước trong số đó từng là kẻ thù của Hoa Kỳ, trong đó có Việt Nam và Nhật Bản.

Bối cảnh hiện nay nổi bật với việc xây dựng một hệ thống quân sự toàn cầu của một siêu cường thế giới. Siêu cường đó đang phối hợp với rất nhiều đồng minh để kích khởi các cuộc chiến tranh khu vực.

Ngược lại, Thế chiến thứ 2 là sự liên kết của những chiến trường khu vực riêng biệt. Nếu với công nghệ truyền thông và hệ thống vũ khí của những năm 1940 thì sẽ không có sự phối hợp chiến lược “thời gian thực” trong những hành động quân sự giữa những khu vực địa lý rộng lớn.

Chiến tranh toàn cầu dựa vào việc triển khai phối hợp của một lực lượng quân sự thống trị đơn độc, nó có thể quan sát mọi hành động của quân đồng minh và đối tác của mình.

Ngoại trừ trường hợp Hiroshima và Nagasaki, đặc điểm của Thế chiến thứ hai là việc sử dụng vũ khí truyền thống. Kế hoạch của cuộc chiến toàn cầu dựa trên việc quân sự hóa không gian vũ trụ. Nếu một cuộc chiến trực tiếp nhằm vào Iran xảy ra, cuộc chiến ấy sẽ không chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân, mà hàng loạt hệ thống vũ khí tân tiến, gồm cả vũ khí điện từ và kĩ thuật biến đổi môi trường (ENMOD) cũng sẽ được sử dụng.

Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc

Vào đầu tháng 6, Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc đã thông qua vòng thứ tư sắc lệnh trừng phạt nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, bao gồm lệnh cấm vận vũ khí mở rộng cũng như “kiểm soát tài chính nghiêm ngặt hơn”.

Cả Nga và Trung Quốc, dưới áp lực của Hoa Kỳ, đều phải chấp thuận hình phạt này của Hội đồng bảo an liên hiệp quốc. Quyết định của tự họ trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc đã góp phần làm yếu liên minh quân sự của họ – Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), trong đó Iran đóng vai trò là người quan sát. Nghị quyết này của Hội đồng bảo an đã đóng băng mối quan hệ hợp tác quân sự song phương và những hiệp định thương mai của Trung Quốc va Nga với Iran. Điều này có tác động ngược lại nghiêm trọng đối với hệ thống phòng không của Iran vì nó phần nào đó phụ thuộc vào công nghệ và ý kiến đóng góp chuyên môn của Nga.

Quyết định của Hội Đồng Bảo an đã “bật đèn xanh” cho việc tiến hành cuộc chiến tranh chặn trước chống lại Iran.

 

Truyền thông nhà nước có nghĩa là tuyên truyền dối trá

Truyền thông phương Tây đã gọi Iran là mối de dọa của nền an ninh thế giới vì chương trình vũ khí hạt nhân của họ. Lặp lại những tuyên bố chính thức, giới truyền thông hiện nay đang yêu cầu triển khai cuộc đánh bom trừng phạt trực tiếp nhằm vào Iran để bảo vệ an ninh của Israel.

Giới truyền thông phương Tây đang đánh trống phát động chiến tranh. Thông qua những bài báo truyền thông được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, nhiều đến mức phát ngán, mục đích của họ là ngầm tuyên truyền trong tiềm thức của người dân một ý niệm rằng mối đe dọa Iran là có thật và rằng Cộng hòa Hồi giáo nên được “giải quyết”.

Trong khi đó, những người tích cực phản đối chiến tranh ở Afghanistan và Iraq không hoàn toàn phản đối tiến hành “việc đánh bom trừng phạt” nhằm thẳng vào Iran, họ cũng không coi những cuộc đánh bom này là một hành động chiến tranh có thể tiềm ẩn một màn mở đầu cho cuộc Thế chiến thứ 3.

Phong trào phản đối chiến tranh Iran chỉ có quy mô nhỏ khi so sánh với hàng loạt các cuộc biểu tình số đông trước vụ đánh bom 2003 và chiến tranh Iraq.

Chỉ có Xã hội dân sự toàn cầu mới ngăn chặn được Thế chiến III

Chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ là con đường tận thế. Albert Einstein đã hiểu được mối nguy hiểm của chiến tranh hạt nhân và sự tuyệt chủng của cuộc sống trên trái đất. “Tôi không biết Thế chiến thứ 3 người ta đánh nhau bằng loại vũ khí nào, nhưng tôi biết Thế chiến thứ tư người ta sẽ đánh nhau bằng sỏi đá và gậy gộc”.

Trong thực tế, có một sự thật không được nói ra, đó là chiến tranh sử dụng tên lửa đầu đạn hạt nhân sẽ hủy hoại nhân loại, và rằng quá trình hủy diệt từng bước phức tạp này đã bắt đầu.

Khi điều đó đã trở thành sự thật nhãn tiền, sẽ không có đường để quay đầu lại nữa.

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 4)

Chiến tranh!

Nó phá hủy mọi gia đình và nhân loại. Nó xóa bỏ trách nhiệm của con người đối với đồng loại của mình. Nó ngăn cản mọi người thể hiện tình đoàn kết của họ đối với những người bất hạnh. Nó hủy diệt cả chủ nghĩa dân tộc lẫn chủ nghĩa quốc tế.

Chương trình quân sự vì mục đích ích kỷ bệnh hoạn của những kẻ thống trị các quốc gia sẽ mang đến ngày tàn của nhân loại, hủy hoại mọi giá trị nhân văn xã hội, biến con người thành những thây ma vô ý thức – những quân cờ hoàn hảo trong tay quỷ dữ.

Chuẩn bị cho chiến tranh thế giới thứ 3 - Tin180.com (Ảnh 5)

Những con người có lương tri có trách nhiệm phải đảo ngược chiều dòng chảy hủy diệt này. Nhân loại cần những xã hội có đạo đức, có lương tâm, có tinh thần cao quý, chứ không cần các cỗ máy chiến tranh.

Hãy đưa binh lính trở về nhà. Quân đội toàn cầu cần phải bảo vệ nhân dân, hạ bệ đám quan chức và chính trị gia ích kỷ tham lam tàn bạo ở tất cả các quốc gia, và từ chối tham gia vào bất cứ cuộc chiến tranh tội ác nào.

(còn tiếp)

Theo globalresearch/Tin180

Đọc thêm :

Thiên ý ẩn sau thiên tai

Bí ẩn ngày tận thế: Sách cổ và nhà tiên tri

 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?