Truyền thông TQ ngầm ám chỉ Tập Cận Bình sẽ nắm quyền đến năm 2035?

11/08/20, 11:29 Trung Quốc

Mặc dù chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang “chênh vênh” trước thềm sụp đổ, nhưng giới truyền thông Đảng vẫn ảo tưởng cho rằng Tập Cận Bình sẽ nắm quyền đến năm 2035 và có thể sánh ngang với Mao Trạch Đông. Các phụ tá của Tập Cận Bình trước đây tiết lộ rằng, ĐCSTQ đã bước đến đường cùng, và mọi người đều biết rằng hệ thống này đã đến hồi kết.

Truyền thông TQ đang ảo tưởng rằng Tập Cận Bình sẽ nắm quyền đến năm 2035. (Ảnh: Twitter)

Kênh truyền thông Tân Hoa Xã của ĐCSTQ mới đây đưa tin, Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ đã quyết định tổ chức Hội nghị toàn thể lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 19 vào tháng 10 (Phiên họp toàn thể lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương khóa 19) để nghiên cứu “Kế hoạch 5 năm lần thứ tư” và “Tầm nhìn 2035” trong 5 năm tiếp theo từ 2021 đến 2025.

Tại sao Tập Cận Bình chỉ đặt mục tiêu đến năm 2035, thay vì đặt mục tiêu dài hạn đến giữa thế kỷ này?
Tờ “Minh Báo” của Hồng Kông phân tích rằng, theo cách nói của Tập Cận Bình, “một thế hệ có sứ mệnh lịch sử đối với một thế hệ”. Năm 2049 nằm “ngoài tầm với” của Tập, điều này từ một góc độ nào đó cũng chứng tỏ rằng Tập có ý định lãnh đạo tiến trình chính trị của ĐCSTQ ít nhất là cho đến năm 2035. Mặc dù khi đó ông đã 82 tuổi, nhưng dựa trên điều kiện y tế và chăm sóc sức khỏe đối lãnh đạo ĐCSTQ, nếu không có chuyện gì xảy ra, thì lúc đó ông vẫn còn sống.

Tin tức cho hay, ngoài Tập Cận Bình, không ai trong số các ủy viên Bộ Chính trị hiện tại vẫn còn hoạt động chính trị, ngay cả nhân vật trẻ nhất là Hồ Xuân Hoa, vào năm 2035 cũng đã 72 tuổi. Cho dù Hồ vẫn còn giữ chức vụ nhà nước, thì cũng chỉ sẽ tương đương với vị trí của Vương Kỳ Sơn bây giờ.

Tờ “Nikkei Asian Review” cũng đăng bài vào ngày 6/8 cho biết, các tin tức truyền thông Đảng tiết lộ rằng Tập Cận Bình dự định nắm quyền đến năm 2035, khi đó ông đã 82 tuổi, giống như Mao Trạch Đông – người lãnh đạo Trung Quốc cho đến khi qua đời cũng vừa tròn 82 tuổi. Tập tự so mình với Mao, cố gắng trở thành nhà lãnh đạo thứ hai của ĐCSTQ cầm quyền cho đến lúc chết.

Bài báo dẫn lời của một nhân vật chính trị có uy quyền cho hay, Tập Cận Bình thực sự có ý định nắm quyền lâu dài, thực chất đây là lời tuyên bố cầm quyền thêm 15 năm nữa.

Liệu kế hoạch siêu dài hạn của Tập có thể được chấp nhận hay không, câu trả lời sẽ có sau Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của BCHTW khóa 19 vào tháng 10 tới. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Nhưng trong một thế giới mà tương lai ngày càng trở nên bất định, đặc biệt là khi virus Vũ Hán hoành hành, thì tầm nhìn 15 năm là khá xa vời, tương đương với việc vạch ra ba kế hoạch 5 năm trong một lần, và động cơ đằng sau là rất rõ ràng.

Bài báo cho rằng, kế hoạch siêu dài hạn năm 2035 là cốt lõi trong chính trị của Tập Cận Bình. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, liệu kế hoạch của ông Tập có thể được chấp nhận hay không, câu trả lời sẽ rõ ràng sau Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 19 vào tháng 10 tới.

Một quan chức ĐCSTQ nói: “Mọi thứ đang tiến triển quá nhanh” và mùa hè này có thể ảnh hưởng đến tương lai của Tập. Bởi vì trước khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ diễn ra, các cấp bậc nhân sự chủ chốt sẽ được thảo luận trong năm nay, một cuộc đấu tranh chính trị toàn diện đã bắt đầu.

Nhà bình luận thời sự và chính trị Trịnh Trung Nguyên nói rằng, ĐCSTQ hiện khủng hoảng đang tứ phía bổ vây, và sớm đã đứng bên bờ diệt vong. Những quan chức mang oán hận trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” chống tham nhũng của Tập 5 năm trước, cũng sẽ đe dọa đến Tập. Các cuộc đảo chính ở khắp mọi nơi và ĐCSTQ sẽ không có Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20. Bản thân Tập Cận Bình “ốc còn không mang nổi mình ốc”, làm sao có thể bảo vệ cho ĐCSTQ.

Chuyên gia: ĐCSTQ tự biết rõ rằng ngày tàn đang đến gần

Nhà bình luận thời sự chính trị Vương Hữu Quần đã đăng một bài bình luận trên Epoch Times bày tỏ, ĐCSTQ đang ở trong cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử. Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ bắt đầu vào năm 2018, năm 2019 đàn áp phong trào biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Hồng Kông và đại dịch viêm phổi bùng phát vào năm 2020.

Đại dịch hoành hành, cộng thêm nhiều sự kiện lớn khác nhau đan xen. Bức tường đỏ của ĐCSTQ đã sụp đổ và chế độ ĐCSTQ đang ở trước thềm tan rã.

Vào tháng 12/2019, trước khi đại dịch virus Vũ Hán lan ra thế giới, Giáo sư Arthur Waldron – một chuyên gia về các vấn đề Mỹ-Trung, nói với tờ Epoch Times phiên bản tiếng Anh rằng, chính quyền ĐCSTQ biết rất rõ rằng ngày diệt vong đang đến gần.

ĐCSTQ đang bước vào thời kỳ sụp đổ tương tự như Liên Xô. (Ảnh: TH)

Arthur Waldron tiết lộ, một nhân viên cấp cao của ĐCSTQ có quan hệ mật thiết với Tập Cận Bình đã từng thẳng thắn nói với ông: “Arthur, chúng tôi không còn nơi nào để đi. Mọi người đều biết rằng hệ thống này đã kết thúc và chúng tôi đã bước đến đường cùng. Chúng tôi không biết bước tiếp theo sẽ làm gì, vì nơi đây mìn giăng khắp nơi, sai một bước là thịt nát xương tan”.

Arthur khi bình luận về tình hình Trung Quốc hiện tại có nói: ĐCSTQ đang bước vào thời kỳ sụp đổ tương tự như Liên Xô. Điều này không có nghĩa là một khi chế độ Cộng sản Trung Quốc sụp đổ, toàn bộ Trung Quốc sụp đổ. Khi ĐCSTQ sụp đổ, đất nước vẫn ở đó, và nhà cửa vẫn ở đó. Chỉ có chế độ đã thay đổi.

Arthur cũng tiết lộ, ông đã kiến nghị Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và nhóm của ông ấy xem xét các vấn đề như: Làm thế nào để đối phó với sự sụp đổ của ĐCSTQ, sự đầu hàng của các lực lượng khác nhau trong ĐCSTQ và sự chuyển đổi của hệ thống chính trị.

Gia Hưng (Theo NTDTV)

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?