Thuồng luồng hóa rồng gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015?

26/03/21, 09:38 Bí ẩn

Ngày nay đại đa số mọi người đều cho rằng Giao long (Thuồng luồng) và Rồng là giống nhau. Nhưng Trung Quốc thời xưa đã có các thuyết pháp khác nhau về Giao và Rồng. Hơn nữa chúng không chỉ là các con vật trong truyền thuyết mà hoàn toàn có thật, từ xưa đến nay có không ít người đã tận mắt nhìn thấy loài vật này.

Trong cuốn ‘Thuật dị ký’ có chép rằng: “Giao ngàn năm hóa thành Rồng”. Như vậy Giao long và Rồng là không cùng một loài. Rồng từ xưa đến nay đều là biểu tượng của hoàng quyền, có quyền thống trị 4 biển, hình tượng tương đối chính diện. Còn Giao lại đại biểu cho việc gây sóng gió, là con vật hoang dã sống ở ao đầm nghìn năm, nên được gọi là ác Giao. Chúng là một loại sinh vật, có thể thông qua “tẩu giao” hóa thân thành Rồng. 

“Tẩu giao”

Trong ‘Thuật dị ký’ có nói: Cá chép 100 năm hóa Giao, Giao 1000 năm hóa Rồng, Rồng 500 năm hóa thành Giác long, 1000 năm thành Ứng long. Từ đó có thể thấy Rồng trước là thông qua Cá chép hóa thành Giao, sau đó Giao lại hóa thành Rồng. 

Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 1
Giao Long. (Ảnh minh họa: truyenxuatichcu.com/)

Căn cứ sách cổ ghi chép: Rắn 500 năm thành Giao, Giao 100 năm hóa Rồng. Rắn tu luyện 500 năm hóa thành Giao, ẩn vào hồ nước, đầm sâu, đập chứa nước, phụ lưu của sông, hang động. Giao tu luyện 1000 năm, sẽ xuôi theo Trường Giang nhập Đông Hải hóa Rồng.

“Tẩu giao” chính là Giao (cũng có một số ít loài Cá hay Rùa tu luyện đắc đạo) dọc theo sông lớn tiến vào biển, thông thường “tẩu giao” đều nương theo mưa to gió lớn, nước sông tăng vọt, lũ lụt hay các hiện tượng tự nhiên khác với sức tàn phá lớn để ra biển. Bởi vì Giao không biết bay, mà là mượn sức nước để bơi về phía Đông Hải, trong quá trình này sẽ sinh ra va đập mạnh, gây ra sóng lớn, xoáy nước, v.v…  đi thuyền mà đụng phải ‘tẩu giao’ nhẹ thì lật thuyền, nặng thì vỡ tan tành.

Đương nhiên, quá trình Giao hóa Rồng cũng sẽ gặp rất nhiều gặp trắc trở, ví như Giao nếu như bị người nhìn thấy thì người nhìn thấy đó phải phong “danh hiệu” cho nó, chính là phải nói ra những câu như “Thật là một con rồng lớn”, chỉ có như thế thì Giao mới có thể thuận lợi thành Rồng. Còn nếu người đó nói “Thật là một con Rắn lớn”, thì “tẩu giao” cũng sẽ không thể thành công, thậm chí Giao còn nguy hiểm đến tính mạng. 

“Tẩu giao” bình thường sẽ mang đến nước lớn hay lũ lụt, để tránh tai họa những người sống gần sông thường dùng một số phương pháp để trấn yểm. Ví như khi xây dựng cầu ở nhiều nơi, đầu Rồng được chạm khắc trên cầu để xua đuổi không cho Giao đi qua. Ở những nơi khác, đao kiếm được treo dưới cầu, tương truyền nếu Giao chạm vào đao kiếm sẽ chết. 

Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 2
Thanh kiếm treo dưới cầu làm vật trấn yểm. (Ảnh: KKnews)

Trong quá trình “tẩu giao”, Giao cần độ kiếp mới có thể hóa Rồng, Thượng thiên sẽ hạ xuống lôi kiếp (sấm sét), chỉ có vượt qua lôi kiếp mới có thể chân chính đắc đạo. Cũng có một số trường hợp, Giao đến Đông Hải mới có thể độ lôi kiếp.

“Tẩu giao” và đại hồng thủy năm 1998

Hiện nay, trên Internet có rất ít thông tin về sự kiện “tẩu giao” trong trận lũ lụt năm 1998, và rõ ràng là một số người đã cố tình che giấu nó. Chính bởi vì “tẩu giao” sẽ tạo thành hồng thủy tràn lan, cho nên rất nhiều người cho rằng trận lũ lụt năm 1998 cùng “tẩu giao” có liên hệ thần bí. Sau đây là bình luận của một cư dân mạng:

“Chúng tôi bên này không gọi “tẩu giao”, mà gọi là Rồng xoay người. Khi dì tôi còn sống, bà ấy nói với tôi rằng trước năm 1949, nơi chúng tôi ở có một năm lụt rất lớn, sông Nam Minh bị ngập, lúc đó dì tôi vẫn còn trẻ và gia đình bà sống gần sông Nam Minh. Hồi đó dân nghèo lắm, khi có nước lớn, mọi người đội mưa ra bờ sông nhặt đồ bị cuốn trôi mang về nhà dùng. 

Dì tôi và những người khác nhìn thấy một con Rắn rất to ở giữa sông, màu đen, trên đầu còn đội một cái mũ màu đỏ, dì tôi nói đó chính là Rồng, cũng vì nó tác quái mà gây nên lũ lụt, nó lật thân qua thì sẽ mưa to lũ lớn. Nghe nói trong trận lụt trăm năm có một vào năm 1998, cũng tại địa điểm đó có người phát hiện ra thứ giống vậy, giống như lời dì tôi kể, trên báo chí cũng có đưa tin.”

Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 3
Hình ảnh giao long hóa rồng ghi lại trong trận đại hồng thủy năm 1998 ở Trung Quốc.
Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 4
Nhiều người tin rằng trận lũ lụt năm 1998 có liên quan đến hiện tượng ‘tẩu giao’.

“Tẩu giao” và vụ đắm tàu năm 2015

Vào lúc 21h30 ngày 1/6/2015, tàu chở khách Ngôi Sao Phương Đông đã gặp phải thời tiết đối lưu khắc nghiệt hiếm gặp trên đường từ Nam Kinh đi Trùng Khánh, mưa bão mạnh khiến tàu khách bị chìm ở vùng biển Giám Lợi, Hồ Bắc, đoạn giữa sông Dương Tử, khiến tổng cộng 442 người chết.

Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 4
Trục vớt tàu Ngôi Sao Phương Đông trên sông Trường Giang. (Ảnh: Reuters)

Nhiều người cho rằng sự việc của tàu Ngôi sao phương Đông có liên quan đến “tẩu giao”: Một con tàu chở khách khổng lồ bị lật chỉ trong vòng hai phút, điều này thực sự khó hiểu. Ngoài ra, mưa to, sấm chớp, gió giật và các hiện tượng khác gặp phải vào thời điểm đó cũng tương ứng với cảnh tượng được mô tả trong truyền thuyết khi “tẩu giao”. Đặc biệt, TV chiếu một đoạn hình ảnh giám sát được chụp trên một con tàu chở hàng, lúc đó, mặt sông Dương Tử mưa như trút nước, sấm sét vang dội, hình ảnh rất đáng sợ và kỳ dị.

Kỳ lạ hơn nữa là trước khi xảy ra vụ đắm tàu, người dân các thành phố gần sông Dương Tử đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một con chim vàng bay trên bầu trời vào ban đêm. Nhiều người dân trên Bến Thượng Hải đã tận mắt chứng kiến ​​và thậm chí chụp lại ảnh. 

Vậy có mối liên hệ nào giữa chim vàng và con tàu đắm trên sông Dương Tử? Nghe nói, con chim vàng này chính là “Đại bàng kim sí điểu” trong truyền thuyết, hay còn gọi là “Già Lâu La điểu”. Trong Phật pháp Đại bàng kim sí điểu chính là Thần thú trấn nhiếp thiên Long Bát bộ cùng loài Rồng, chúng xem rồng và rắn là thức ăn. Kinh điển ghi chép rằng thế gian vào thời kỳ đầu tràn lan yêu long cùng hồng thủy hoành hoành, nhân loại không cách nào sinh tồn, Phật tổ Như Lai liền phái Đại bàng kim sí điểu xuống nhân gian trừ yêu long dẹp loạn.

Thuồng luồng hóa Rồng, gây lũ lớn năm 1998 và lật tàu năm 2015- Ảnh 5
Trong Phật pháp Đại bàng kim sí điểu chính là Thần thú trấn nhiếp thiên Long Bát bộ cùng loài Rồng, chúng xem rồng và rắn là thức ăn. (Ảnh: chatuchak.vn)

Trong tín ngưỡng dân gian truyền thống Trung Quốc, người ta cho rằng Rồng là linh vật, còn Giao là một loại động vật. Mặc dù đều có lực lượng cường đại, nhưng một chính một tà, và có bản chất khác biệt.

Tử Vi

Theo soundofhope.org

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?