Vụ án chấn động: Cặp vợ chồng Mỹ bị người ngoài hành tinh bắt cóc để làm thí nghiệm?

07/04/21, 18:14 Bí ẩn

Cặp vợ chồng người Mỹ Barney Hill và Betty Hill từng tuyên bố đã bị người ngoài hành tinh bắt giữ. Họ bị những sinh vật này lấy mẫu trên cơ thể để thực hiện những thí nghiệm kỳ lạ. Nhiều năm sau, các học giả phát hiện thiên hà mà bà Betty miêu tả trùng khớp với một thiên hà mà khoa học mới phát hiện sau này...

Những năm qua, xuất hiện nhiều người tuyên bố từng bị người ngoài hành tinh bắt cóc để làm những thí nghiệm kỳ lạ trên thân thể họ. (Ảnh minh họa qua MeTV)

Cách đây hơn 50 năm, cặp vợ chồng Barney Hill và Betty Hill sống tại bang New Hampshire, nước Mỹ, tuyên bố họ từng bị người ngoài hành tinh bắt giữ vào ngày 19/9/1961. Vụ việc từng gây chấn động một thời đến mức năm 2001, một nhà làm phim đã chuyển câu chuyện của họ thành phim điện ảnh.

Theo lời kể của vợ chồng nhà Hills, tối hôm đó, họ đang trở về ngoại ô bang New Hampshire, Mỹ sau kỳ nghỉ ở thác Niagara thì trông thấy một ánh sáng chói trên bầu trời. Ông Barney hạ cửa ô tô để có thể quan sát rõ hơn.

Qua ống nhòm, hai người thấy một vật thể bay lạ đang di chuyển về phía họ. Ông Barney rất hoảng nên quay xe lại phóng nhanh ra khỏi vùng ánh sáng. Tuy nhiên cặp vợ chồng cảm thấy vật thể bay vẫn đuổi theo họ. Sau đó thay vì tăng tốc, ông Barney quyết định tiêu diệt vật thể bằng súng.

Nhưng khi hạ cửa kính ô tô, vợ chồng Hill thấy một số sinh vật lạ tiến lại gần. Họ định bỏ chạy nhưng một âm thanh lạ vang lên, toàn bộ cơ thể họ trong nháy mắt trở nên tê liệt. Khoảng 35 phút sau, họ tỉnh lại nhưng không thể nhớ những gì đã xảy ra. 

Barney kể lại ông đã đến một vùng cây cối rậm rạp và gặp 6 người có hình dáng như những con số. Các sinh vật lạ trấn an Barney để họ không sợ hãi và đưa cặp vợ chồng lên một con tàu. Sau đó chúng lấy các mẫu da và tinh dịch của Barney để thí nghiệm. Tuy nhiên, ông Barney không biết mục đích của những thí nghiệm mà chúng thực hiện là gì.

Vợ chồng Barney Hill và Betty Hill tuyên bố bị người ngoài hành tinh bắt giữ. (Ảnh: History.com)

Trong một lần phỏng vấn trước khi qua đời, bà Betty kể: “Tôi bị người ngoài hành tinh đưa lên một chiếc đĩa bay, chồng tôi bị đưa đến một căn phòng, còn tôi thì bị đưa đến một căn phòng khác. Có người kiểm tra thân thể chúng tôi.

Trước tiên họ để tôi ngồi trên một cái bệ, sau đó kiểm tra mắt, tai, mũi và họng của tôi. Rồi họ lại đặt tôi ngồi trên cái bàn, và họ nói muốn kiểm tra hệ thống thần kinh của tôi. Sau đó họ muốn cắm một thiết bị giống như cây kim vào rốn của tôi, bởi tôi cảm thấy đau đớn, vậy nên họ đã dừng lại. Về sau Barney nói với tôi rằng, anh cũng bị kiểm tra tương tự như tôi, chỉ là họ cảm thấy rất có hứng thú với bộ xương của anh”.

Sự trùng khớp giữa “quê nhà” người ngoài hành tinh và chòm sao mới phát hiện

Một lần trong trạng thái thôi miên, bà Betty đã vẽ ra thiên hà nơi cư ngụ của những người ngoài hành tinh bắt cóc vợ chồng bà. Bà vẽ ra 12 chòm sao lớn, rồi nối chúng lại với nhau, và ba chòm sao nhỏ xếp thành hình tam giác.

Betty giải thích, đường nối đậm nét biểu thị “tuyến đường giao dịch thông thường” giữa các thiên thể với nhau của người ngoài hành tinh, đường nối đứt đoạn biểu thị thiên thể mà người ngoài hành tinh không thường lui tới. Ngoài ra, Betty còn nói thêm rằng những gì mà bà vẽ ra đều là nội dung mà “người đứng đầu” nhóm người ngoài hành tinh nói với bà.

Vụ án này tuy đã gây chấn động một thời, nhưng các nhà thiên văn học lúc bấy giờ vẫn chưa phát hiện được thiên hà nào như vậy trong vũ trụ. Do vậy họ cho rằng thiên hà của người ngoài hành tinh mà bà Betty vẽ ra căn bản không tồn tại.

Mấy năm sau, các nhà thiên văn học phát hiện ra một chòm sao mới có hình lưới cá – hệ thống sao đôi Zeta Reticuli, cách trái đất 40 năm ánh sáng. Tuy nhiên, lúc đó không có ai liên hệ thiên hà này với việc vợ chồng Hill bị bắt cóc.

Nhưng sau đó, có một học giả khoa thống kê đã phát hiện bản vẽ thiên hà mà bà Betty vẽ trong lúc bị thôi miên hoàn toàn giống với chòm sao có hình lưới cá mà các nhà thiên văn quan sát được.Học giả này cho rằng, xác suất trùng hợp như vậy là hoàn toàn không thể, chỉ có một cách giải thích duy nhất chính là Betty thật sự đã bị người ngoài hành tinh ở hệ thống sao đôi Zeta Reticuli bắt giữ.

Bản phác thảo của họa sĩ dựa trên những miêu tả của Betty Hill trong trạng thái thôi miên. Bức vẽ này miêu tả một người ngoài hành tinh cho cô xem một biểu đồ các ngôi sao của hệ thống hành tinh quê nhà của họ, hệ thống sao đôi Zeta Reticuli. Điều kỳ lạ ở đây là hệ thống sao này chưa hề được các nhà khoa học phát hiện vào thời điểm báo cáo của Betty. (Ảnh: Wikimedia Commons)
Bản phác thảo của họa sĩ dựa trên những miêu tả của Betty Hill trong trạng thái thôi miên. Bức vẽ này miêu tả biểu đồ các ngôi sao của hệ thống hành tinh quê nhà của người ngoài hành tinh, hệ thống sao đôi Zeta Reticuli. Điều kỳ lạ ở đây là hệ thống sao này chưa hề được các nhà khoa học phát hiện vào thời điểm báo cáo của Betty. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Ẩn đố không cách nào giải thích được

Trong vụ án của vợ chồng Hill còn có rất nhiều chỗ mê không thể lý giải được. Ví dụ như váy quần của Betty bị xé rách, bên trên có một loại bột màu hồng phấn không thể tra ra nguồn gốc. Hành lý trên xe hơi của họ có những vòng tròn phát sáng kỳ lạ, khi la bàn để gần những vòng tròn đó thì mất đi khả năng xác định phương hướng.

Gần 9 năm sau ngày bị bắt cóc, ngày 25/2/1969, ông Barney qua đời vì chứng xuất huyết não. Bà Betty cho rằng, ông Barney qua đời khi chỉ mới 46 tuổi là do ám ảnh trong lần bị bắt cóc đó mà ra. Tuy nhiên, cũng có người suy đoán do người ngoài hành tinh cảm thấy hứng thú với bộ xương của Barney nên đã khiến ông thiệt mạng để lấy nó đi nghiên cứu.

Ngày 17/10/2004, sau 42 năm bị bắt cóc, bà Betty cũng qua đời. 

Ngày 13/10/2015, trên tờ báo Daily Express của Anh, khi đề cập đến việc vợ chồng Hill bị bắt giữ vào 53 năm trước đã chỉ ra rằng, trong vụ án này có những điều kỳ lạ mà mãi cho đến ngày nay giới khoa học vẫn không có cách nào giải thích. 

Ví dụ, hình vẽ thiên hà mà bà Betty Hill vẽ ra có thể xác định được sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay không? Nếu như người ngoài hành tinh căn bản không tồn tại, thì thử hỏi bà Hill làm sao có thể biết và vẽ ra được hình ảnh thiên hà cách xa Trái đất đến 40 năm ánh sáng?

Tiểu Thiện (Theo Epoch Times)

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!