Những lời nguyền chết người

22/08/11, 15:39 Bí ẩn

Khi một loạt các rủi ro, chết chóc gắn chặt với một vật thể hay đối tượng hoặc sự kiện nào đó, người ta thường quy kết chúng bị gắn với một lời nguyền.

1. Lời nguyền của viên kim cương Hy vọng

Kim cương Hy vọng là một viên kim cương màu xanh lam rực rỡ, nổi tiếng với kích thước “khủng” lên tới 46 carat, nặng khoảng 9g và thú vị hơn là một lời nguyền gắn với nó. Nguồn gốc của viên đá quý này hiện vẫn còn là một bí ẩn. Nhiều giả thuyết cho rằng nó bị đánh cắp từ mắt của một tác phẩm điêu khắc về nữ thần Sita, số khác lại nói nó được tìm thấy trong một mỏ cổ ở Ấn Độ cách đây 350 năm.

Tuy nhiên, có một sự thật kinh hoàng rằng, những người từng sở hữu kim cương Hy vọng đều gặp vận đen và có kết cục bi thảm. Cụ thể là, chủ sở hữu đầu tiên của viên đá quý đã bị nhiều con chó cắn xé tan xác ở Nga, Vua Louis XVI bị chặt đầu, Công nương xứ Lamballe bị sát hại dã man và những thợ kim hoàn từng được chạm tay vào nó đều phát điên.

2. Lời nguyền của Billy Penn

Trong nhiều thập kỷ ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) có một luật bất thành văn rằng không một tòa nhà nào được xây dựng cao hơn Tòa thị chính thành phố. Điều này là bởi vì, trên nóc Tòa thị chính có một bức tượng của William Penn, người sáng lập bang Pennsylvania. Năm 1987, một tòa nhà chọc trời mới được xây dựng cao hơn Tòa thị chính khoảng 121 m. Trước khi tòa nhà chọc trời này xuất hiện, các đội tuyển thể thao của Philadelphia đã giành được hàng loạt thành công vang dội. Tuy nhiên, trong hai thập kỷ tiếp theo, Philadelphia liên tục để mất nhiều chức vô địch trong gang tấc và nguyên nhân được cho là do sự ứng nghiệm của lời nguyền Billy Penn.

Năm 2007, việc xây dựng tòa nhà Comcast – công trình kiến trúc mới dành danh hiệu cao nhất ở Philadelphia, hoàn tất. Để giải lời nguyền Billy Penn, các nhà xây dựng đã cho đặt một bức tượng nhỏ của William Penn  trên nóc công trình này. Và mọi chuyện đã linh ứng. 16 tháng sau, đội tuyển bóng chày nhà nghề Philadelphia Phillies đã giành chức vô địch giải World Series 2008.

3. Lời nguyền Siêu nhân

Những người liên quan đến việc chuyển thể thành phim ảnh nhân vật siêu anh hùng Siêu nhân dường như đều gặp rủi ro. Danh sách các “nạn nhân” của lời nguyền Siêu nhân lên đến hơn chục người, trong đó nổi tiếng nhất là Christopher Reeve – người thủ vai Siêu nhân trong loạt phim về nhân vật siêu anh hùng này. Reeve bị ngã khỏi lưng ngựa và bị liệt vì tai nạn đó. Một số nam diễn viên khác cũng gặp vận đen là Marlon Brandon và George Reeves.

4. Câu lạc bộ 27

Câu lạc bộ 27 ám chỉ tới một nhóm các nghệ sỹ “tài hoa bạc mệnh” của làng nhạc thế giới qua đời ở tuổi 27, thường trong những hoàn cảnh không rõ ràng và gây nhiều tranh cãi. Thống kê chưa đầy đủ của tạp chí Forbes (Mỹ) cho thấy có khoảng 40 ca sĩ và nhạc sĩ trên toàn thế giới đã không thoát khỏi “lời nguyền 27” này. Trong danh sách thành viên câu lạc bộ 27, phải kể đến hàng loạt tên tuổi như:
* Robert Johnson (mất ngày 16/8/ 1938): Nổi tiếng là “Vua blues” và là cha đẻ của dòng rock’n’roll, Robert Johnson qua đời sau khi uống rượu với stricnin (chất độc dùng với liều rất nhỏ để kích thích thần kinh).
 
* Brian Jones (mất ngày 3/7/1969): Người ta tìm thấy nghệ sĩ guitar của ban nhạc The Rolling Stones này trong bể bơi. Một số người cho rằng ông tự vẫn, nhưng cũng nhiều người đặt giả thuyết đây là một vụ giết người.
 
* Jimi Hendrix (mất ngày 18/9/1970): Là một trong những nghệ sĩ guitar điện tử vĩ đại nhất, Hendrix chết sau khi say sưa với rượu vang đỏ rồi uống thuốc ngủ.
 
* Janis Joplin (mất ngày 4/10/1970): Là giọng ca chính kiêm nhà soạn ca khúc, chết do uống rượu hòa với ma túy.
 
* Jim Morrison (mất ngày 3/7/1971): Ông là ca sĩ chính của ban nhạc The Doors, chết do dùng ma túy quá liều dẫn đến trụy tim.
 
* Kurt Cobain (mất ngày 5/4/1994): Là ca sĩ chính của ban nhạc Nirvana, Cobain đã tự kết liễu đời mình sau khi bắn vào đầu.
 
* Và gần đây nhất là sự đột tử của nữ nghệ sĩ Anh quốc nổi bật trên làng nhạc toàn cầu trong suốt hơn một thập kỷ qua – Amy Winehouse khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Thi thể của nữ ca sĩ lắm tài nhiều tật này được tìm thấy tại nhà riêng ở Bắc London vào lúc 4h chiều 23/7 (theo giờ địa phương). Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết của cô.
 
5. Lời nguyền của các pharaoh

Lời nguyền của các pharaoh ám chỉ tới vận đen đeo đuổi những kẻ dám quấy rối sự yên nghỉ của các xác ướp pharaoh của Ai Cập cổ đại. Nhiều bức tường của các kim tự tháp vẫn còn khắc những lời nguyền rủa đối với các kẻ đào mộ. Nổi tiếng nhất là lời nguyền của Tutankhamen: Khi hầm mộ của Vua Tutankhamun được các nhà khảo cổ Anh bật mở năm 1922, hàng loạt rủi ro nối tiếp rủi ro. Lord Carnavon, nhà tài trợ cho cuộc khai quật này, qua đời vì nhiễm trùng vài ngày sau khi bị một con muỗi đốt vào má. 11 người khác liên quan đến cuộc thám hiểm cũng chết một cách bí ẩn, trong đó có một người tự sát và để lại thư tuyệt mệnh có dòng: “Tôi thực sự không thể chịu đựng được thêm một nỗi kinh hoàng nào nữa”.

6. Lời nguyền Kennedy

Rất nhiều thành viên trong gia đình Kennedy nổi tiếng và đầy thế lực ở Mỹ đã phải hứng chịu rủi ro hoặc chết một cách bi thảm. Điều đó khiến không ít người tin rằng gia đình này đã bị một lời nguyền ám ảnh. Nổi tiếng nhất là Tổng thống John F. Kennedy và em trai ông – Robert F. Kennedy khi cả 2 đều bị ám sát lần lượt vào năm 1963 và 1968. Năm 1999, con trai của cố Tổng thống Kennedy cũng qua đời trong một tai nạn máy bay thảm khốc cùng với vợ và em vợ.

7. Lời nguyền từ chiếc xe của James Dean

Sau cái chết của tài tử điện ảnh người Mỹ James Dean năm 1955 trong một tai nạn khi đang lái một chiếc Porsche 550 Spyder yêu thích có tên Little Bastard của mình, chiếc xe này bắt đầu thực hiện một lời nguyền khủng khiếp! George Barris, người sửa sang chiếc xe ban đầu cho James Dean, đã mua lại phần còn lại của chiếc xe với giá 2.500 USD. Ông bán động cơ và hệ thống truyền động cho Troy và William Eschrid. Khi cả hai người đang đua trên chiếc xe có gắn bộ phận của chiếc Little Bastard, McHenry mất điều khiển và đâm vào cây, chết ngay tại chỗ còn Eschrid bị thương nghiêm trong khi chiếc xe của anh bất ngờ bị kẹt chặt bánh và lộn vòng trong đường đua.

Hai chiếc lốp xe không bị hư hại trong tai nạn cũng được bán đi và cũng gây ra một vụ nổ hất tung chủ nhân mới của chúng ra khỏi đường. Những gì không bán được của chiếc xe được để trong nhà của Barris và gây ra tai nạn cho hai kẻ trộm. Một tên bị rách cả cánh tay khi cố tháo vô lăng còn tên kia bị thương khi tháo chiếc ghế ngồi kẻ ô vuông, phần mà James Dean đã đề nghị thay đổi cho chiếc xe.

Phần còn lại của chiếc xe được để trong gara Fresno và năm 1959, gara này bốc cháy mà không rõ nguyên nhân, nhưng chiếc xe không hề hấn gì. Vài tuần sau, một tai nạn nữa xảy ra khi chiếc xe được chuyển đến một trường trung học địa phương như một minh chứng của việc lái xe quá tốc độ cho phép. Chiếc xe tải chở chiếc Porsche gặp phải một tai nạn nghiêm trọng đến nỗi người lái xe bị văng vào khoang chở hàng và bị chiếc Porsche đè chết!

Mặc dù vậy, cuộc triển lãm vẫn thu hút được rất nhiều người xem; hay phải nói là nhờ vậy, ban tổ chức đã có thể mở rộng triển lãm sang các bang khác! Triển lãm tiếp tục vào đúng dịp kỷ niệm ngày mất của James, khi một cậu bé mười lăm tuổi đang đứng nhìn chiếc xe với khoảng cách 4m, ba chiếc bu lông giữ bất ngờ bị bật ra như có bàn tay của bóng ma, chiếc Porsche trôi về phía cậu bé. Mặc dù đã cố hết sức chạy, nhưng không thoát, cậu bé mất đi đôi chân. Một vài tuần sau, cũng đang trên đường vận chuyển, chiếc xe gãy ra làm đôi và làm chết một người.

Đến năm 1960, chủ nhân của chiếc xe, dường như đã nhận ra được sự chết chóc mà chiếc xe mang lại, quyết định đưa nó về California để ‘nghỉ ngơi’ mãi mãi. Chiếc xe được đưa vào một chiếc thùng, hàn kín, đưa đến Florida, nhưng khi tàu hỏa đến Los Angeles, dấu niêm phong trên thùng không hề suy suyển, còn chiếc xe đã không cánh mà bay.

Thanh Bình (Tổng hợp)

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!