Những “boyband” đình đám thế giới một thời

10/11/13, 10:59 Giải trí

Những năm 90 và đầu năm 2000, người yêu nhạc trên toàn thế giới đã từng bị chinh phục bởi 4 nhóm nhạc lừng danh. Các ca khúc đình đám của họ đến thời điểm này vẫn luôn nằm trong ký ức của khán giả với nhiều cảm xúc khó quên.

Backstreet Boys

Backstreet Boys còn hay được các fans gọi tắt là BSB, là một nhóm nhạc của Mỹ, có tất cả 5 thành viên gồm Nick Carter, Howie Dorough, Brian Littrell, A. J. McLean và Kevin Richardson. Lần đầu tiên xuất hiện và biểu diễn trên sân khấu của nhóm là năm 1997. Từ khi khời nghiệp cho đến trước năm 2000, nhóm luôn là một trong những ban nhạc nhận được tình cảm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Số lượng album của nhóm từng tiêu thụ trên toàn cầu là 130 triệu bản cộng với doanh thu thuộc hàng lớn nhất thế giới trong khoảng năm 1997 đến 2005. Năm 2006, Backstreet Boys đánh dấu một sự thay đổi khi thành viên Kevin tuyên bố rời nhóm, bốn thành viên còn lại vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Tuy nhiên, năm ngoái, các fans của Backstreet Boy đã vô cùng hạnh phúc khi Kevin đã trở lại cùng ban nhạc sau 6 năm rời nhóm.

 

Những “boyband” đình đám thế giới một thời

 

 

Những ai từng là fan ruột của Backstreet Boys chắc hẳn sẽ không quên được những giai điệu dễ nghe, dễ nhớ của các ca khúc như  I want it that way, Larger than life, Show me the meaning of being lonely, As Long As You Love Me, Everybody, Shape of my heart, More than that…Trong suốt sự nghiệp ca hát của nhóm từ khi thành lập cho đến hiện giờ, các ca khúc bất hủ đó dường như vẫn chưa bao giờ bị lãng quên mặc dù những năm gần đây, nhóm vẫn chăm chỉ cho ra đời những sản phẩm mới. Với những thành công có được cùng rất nhiều giải thưởng và kỷ lục, Backstreet Boys hoàn toàn xứng đáng nhận được tình cảm bền bỉ của khán giả trong suốt gần 20 năm.

Westlife

Westlife là một ban nhạc đến từ Ai-len và ra đời vào năm 1998 với 5 thành viên: Mark Feehily, Shane Filan, Kian Egan, Nicky Byrne và Brian McFadden. Một số người ít biết rằng, nguồn gốc của cái tên Westlife là xuất phát từ việc có 3 thành viên trong nhóm đến từ Sligo (phía Tây Bắc Ai-len). Westlife cũng không phải là cái tên ban đầu của nhóm khi mới hình thành mà trước đó, 5 thành viên lấy tên chung là Westside nhưng vì đã có một nhóm nhạc khác sỡ hữu tên này nên nhóm đã đổi thành Westlife cho đến tận bây giờ. Ngoài quê hương Ai-len, nhóm đã gặt hái rất nhiều thành công ở Anh và các nước Âu – Á. Westlife cũng là nhóm nhạc nam duy nhất có tới 14 đĩa đơn giành được vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng ở Anh từ khoảng thời gian 1999 – 2006. Đây cũng được xem là thời hoàng kim nhất của các chàng trai xứ Ai-len với nhiều ca khúc hit nối tiếp nhau ra đời.

 

Những “boyband” đình đám thế giới một thời

 

 

Khán giả của Westlife sẽ không thể quên những bài hát mà có thể họ từng nghe, từng cảm nhận và thuộc từng câu từng chữ với những giai điệu nhẹ nhàng của My love, Soledad, Seasons in the sun, I have a dream, I Lay My Love On You, If I Let You Go, Fool Again, Uptown Girl…  Sau nhiều năm liên tiếp khuynh đảo âm nhạc thế giới với hàng loạt ca khúc hay, cho đến năm 2004, Westlife chỉ còn lại 4 thành viên do Brian McFadden tuyên bố rời khỏi nhóm vì lý do gia đình. Năm 2008, bước ngoặt 10 năm sự nghiệp ca hát của họ đã được đánh dấu bằng một tour diễn vòng quanh thế giới với hàng chục ngàn fans trong mỗi đêm diễn. Thế nhưng, thời hoàng kim đó cũng dần khép lại khi cuối năm 2011, Westlife đã khiến rất nhiều khán giả phải tiếc nuối khi họ tuyên bố tan rã. Mặc dù vậy, trong suy nghĩ của những người hâm mộ, Westlife vẫn luôn là một nhóm nhạc tuyệt vời và nhóm cũng đã từng được xếp hạng 3 trong 5 ban nhạc vĩ đại nhất nước Anh.

Blue

Có thể nói, trong số bộ tứ “boyband” đình đám thì Blue được xem là đàn em khi nhóm được thành lập vào năm 2001, gồm 4 thành viên đến từ Anh là Duncan James, Simon Webbe, Lee Ryan và Anthony Costa. Vừa ra đời năm 2001, nhóm đã đặt viên gạch thành công trên con đường sự nghiệp của mình khi được khán giả đón nhận với album All rise và đĩa đơn cùng tên. Khởi đầu may mắn đã giúp Blue thêm nhiều động lực để tiếp tục thực hiện các album ngay sau đó nhưng dấu ấn mạnh mẽ nhất phải kể đến là albumOne love ra mắt 1 năm sau đó.

 

Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Blue có thể nhắc đến như

 

 

Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Blue có thể nhắc đến như All rise, One love, Best in me, Sorry Seem To Be Hardest Word, Fly By II, Between You And Me,.. Với nhiều ca khúc đi sâu vào lòng khán giả, Blue cũng đã xây dựng cho mình một gia tài các giải thưởng khá đồ sộ trong âm nhạc từ trong nước đến quốc tế. Tuy nhiên, Blue cũng là nhóm nhạc gây sự tiếc nuối nhiều nhất cho các fans khi tuổi đời của nhóm quá ngắn. Năm 2005, sau 4 năm thành lập, liveshow cuối cùng của Blue đã diễn ra tại London đánh dấu cho sự tan rã của nhóm nhạc cùng với sự ra đi của thành viên đầu tiên là Simon. Sau đó, các chàng trai còn lại cũng đã khăn gói đi theo sự nghiệp solo của mỗi người nhưng cũng không mấy thành công. Điều đó cho thấy, hình ảnh của 4 chàng trai Blue đã tạo một dấu ấn quá sâu sắc với khán giả dù thời gian duy trì của nhóm khá ngắn ngủi.

Boyzone

Nếu như Blue được xem là em út trong bộ tứ boyband đình đám thì Boyzone có thể gọi là anh cả khi nhóm nhạc này được thành lập từ năm 1993, đồng thời cũng là đồng hương với nhóm nhạc Westlife. Điều đặc biệt là, Boyzone cũng do chính tay ông bầu của các thành viên Westlife sáng lập nên. Theo đó, Boyzone gồm 5 thành viên là Stephen Gately, Mikey Graham, Shane Lynch, Keith Duffy và nổi trội nhất là Ronan Keating. Cũng giống như Westlife, con đường âm nhạc của Boyzone gặt hái rất nhiều thành công ở cả Ai-len và Anh cùng với các nước Âu – Á. Với 6 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Anh Quốc và 9 đĩa đơn giành vị trí đầu bảng xếp hạng của Ireland cùng 20 triệu đĩa hát được bán ra trong năm 2009 đã giúp cho Boyzone trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng khắp thế giới.

 

Ra đời vào năm 1993 nhưng album đầu tay của nhóm là

 

 

Ra đời vào năm 1993 nhưng album đầu tay của nhóm là Said and Done lại được phát hành năm 1994. Trong số các album đã phát hành của Boyzone, ngoài các ca khúc mang đậm dấu ấn cá nhân thì những bài hát của các danh ca tên tuổi được nhóm trình bày lại cũng được rất nhiều fans yêu thích. Có thể điểm qua hàng loạt các bài hát đóng đinh tên tuổi của nhóm như Love Me for a Reason, Words, A Different Beat, “Isn’t It a Wonder, Picture of You, All That I Need, Baby Can I Hold You, No Matter What,… Cũng giống với đa số các nhóm nhạc khác, năm 1999, sau 6 năm cùng nhau biểu diễn, các thành viên trong nhóm quyết định tan rã một thời gian để tập trung cho sự nghiệp solo của mình. Tuy nhiên, chỉ có Ronan Keating là gặt hái được nhiều thành công so với các thành viên còn lại. Đầu năm 2000, các chàng trai cũng đã tái ngộ với nhau trong một show diễn cuối cùng để nói lời chia tay chính thức với người hâm mộ, ghi dấu cái tên Boyzone vào ký ức âm nhạc một thời của thế giới.

Trí Hòa (Tổng hợp)Nguồn: Dân Trí

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?