Bất ngờ với những bộ phim Giáng Sinh siêu… dở

16/12/11, 20:35 Tin Tổng Hợp

Một mùa Giáng Sinh nữa lại sắp đến. Xu hướng này khiến các trang mạng lớn nhỏ về điện ảnh thi nhau lập danh sách tổng kết những bộ phim đáng xem và đáng chê trong thập kỷ. Mới đây, TotalFilm đã tiên phong ra mắt trước Top 50 phim Giáng Sinh dở nhất của mình. 

Sau khi kết quả được công bố, nhiều tác phẩm mà dân tình nghĩ rằng phải lọt Top phim hay nhất lại bất ngờ xuất hiện trong “danh sách đen”. Vậy là một cuộc tranh cãi khá lớn giữa người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ bảy với các nhà phê bình của trang web này đã nổ ra. Hãy cùng chúng tớ nhìn qua mười bộ phim được cho là “bất hạnh” và không công bằng nhất khi bị gán mác “dở” nhé.

1. Surviving Christmas (2004)

 

 

Vị trí quán quân của danh sách thuộc về tác phẩm Surviving Christmas với sự góp mặt của “Daredevil” Ben Affleck. Với điểm trung bình 4.9/10 trên IMDB, tác phẩm bị đánh giá “dở” do thiếu đi tinh thần Giáng Sinh. Câu chuyện về chàng trai bị ám ảnh bởi ngày lễ cô độc nên “thuê” một gia đình giả cùng những tràng cười làm méo mó tiêu chí lựa chọn phim của người xem. Mặc dù cái kết gỡ gạc rất nhiều khi ai cũng hạnh phúc nhưng khán giả vẫn hy vọng vào những bộ phim mang đậm sắc màu ngày lễ hơn.

2. I Saw Mommy Kissing Santa Claus (2002)

 

 

Chung số phận với Surviving Christmas phải kể đến I Saw Mommy Kissing Santa Claus. Tác phẩm bị “ném đá” ầm ầm và có tỷ lệ phụ huynh lựa chọn không cho con em mình xem vào ngày Giáng Sinh nhiều nhất. Câu chuyện chính xoay quanh sự hiểu nhầm của Justin khi thấy mẹ mình “khóa môi” với ông già Noel – thực chất là cha cậu bé – nên đã lập một chiến dịch công kích “thần tượng” của trẻ em. Cái kết quá thực tế khiến phụ huynh lo sợ các em nhỏ sẽ mất đi niềm tin vào ông già tuyết cũng như bỏ qua tinh thần Giáng Sinh – điều rất quan trọng theo quan niệm phương Tây.

3. Four Christmases (2008)

 

 

Câu chuyện về cặp đôi có bố mẹ ly dị và đều đi bước nữa khiến họ có đến bốn gia đình phải viếng thăm trong dịp lễ giành vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Kịch bản được đánh giá là táo bạo cộng thêm “đôi đũa lệch” Reese Witherspoon cùng Vince Vaughn là điểm cộng của tác phẩm. Nhưng với diễn xuất nghèo nàn của Top diễn viên đạt giải Oscar: Robert Duvall, Sissy Spacek, Jon Voight, Mary Steenburgen cùng tình tiết dễ đoán trước trở thành điểm trừ to tướng và khó bỏ qua của Four Christmases. Click vào đây để xem phim Four Christmases.

4. Home Alone 4 (2002)

 

 

Được Disney Channel Asia lựa chọn chiếu trên khắp châu Á cho mùa Giáng Sinh nhưng Home Alone 4 không được khán giả đón nhận nồng nhiệt như các phần trước. Một phần là do “ăn theo” thất bại, nhưng lý do cơ bản vẫn nằm ở dàn diễn viên không thuyết phục cùng những cái bẫy được nhận xét “quá đơn giản và nhạt nhẽo”. Câu chuyện của cậu bé Kevin đình đám ngày nào vô cùng bất hạnh khi ai cũng gật đầu đẩy Home Alone 4 vào danh sách phim dở. Click vào đây để xem phim Home Alone 4.

5. The Santa Clause 3: The Escape Clause (2006)

 

 

Cũng thuộc dạng “tham không muốn bỏ” như series đình đám Home AloneThe Santa Claus 3 “khóc ròng” khi đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Khán giả và các nhà phê bình đã chán ngấy Tim Allen với chiếc bụng phệ và cố gắng cứu rỗi đêm Giáng Sinh như hai phần trước đó. 

6. The Polar Express (2004)

 

 

Bất công bằng và bị nhận xét là “quá đáng” chính là việc TotalFilm cho siêu phẩm một thời The Polar Express của Warner Bros. lọt top. Dù chỉ nhận số điểm 6.6/10 của IMDB nhưng tác phẩm này vẫn luôn được các vị phụ huynh ưu tiên chọn lựa cho con em mình. Trái ngược với I Saw Mommy Kissing Santa Claus, bộ phim lại mang đến niềm tin cho các khán giả nhí vào ông già tuyết và chứa đựng tính nhân văn cao cả. 

Một khán giả bình luận: “Với thời đại hiện nay, con tôi dường như không còn tin vào Giáng Sinh. Nhờ The Polar Express, giờ đây, cháu lại mong chờ đến ngày lễ này để được ông già Noel tặng quà. Chính điều đó tạo nên một Giáng Sinh hoàn hảo cho những gia đình có con nhỏ như tôi”. Click vào đây để xem phim The Polar Express.

7. The Holiday (2006)

 

 

Được đánh giá là một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn nhất nhưng xét riêng trong “lãnh thổ” Giáng Sinh, tác phẩm lại ngậm ngùi mang mác “dở nhất”. Dù quy tụ những diễn viên hạng A nhưng The Holiday không thuyết phục được các nhà phê bình vì nội dung thiếu thực tế, diễn viên chưa phát huy được 100% khả năng diễn xuất và mối quan hệ giữa các nhân vật chính không có sự liên kết chặt chẽ. 19 là số thứ tự của tác phẩm này trên bảng xếp hạng. Click vào đây để xem phim The Holiday.

8. How The Grinch Stole Christmas (2000)

 

 

Với sự góp mặt của danh hài Jim Carrey cùng nữ diễn viên tuổi teen Taylor Momsen, bộ phim về kẻ muốn phá hoại Giáng Sinh bất lực “chịu trận” ở vị trí 30. Dù nội dung cùng diễn xuất của Jim Carrey được đánh giá cao, nhưng chính sự chênh lệch với dàn diễn viên phụ mờ nhạt cùng cái bóng cao ngất của phiên bản 1996 khiến How The Grinch Stole Christmas không thoát được khỏi vòng định mệnh. Click vào đây để xem phim How the Grinch Stole Christmas.

9. Alvin And The Chipmunks (2007)

 

 

Ít bất ngờ nhất khi lọt top “dở” có lẽ là bộ phim khuấy đảo các khán giả nhí và những người hâm mộbài hát Christmas, Don’t be late. Dù có một lực lượng fan hùng hậu “phát cuồng” vì bộ phim nhưng điều đó cũng không giúp những chú sóc chuột thoát khỏi vòng “bất hạnh”. Với nội dung nghèo nàn và có phần còn rời rạc, Alvin And The Chipmunks ngậm ngùi đứng ở vị trí 39 trong danh sách của TotalFilm. Click vào đây để xem phim Alvin and the Chipmunks.

10. Love Actually (2003)

 

 

Đứng ở vị trí “bét bảng” và cũng được cư dân mạng bảo vệ nhiều nhất là tác phẩm đình đám một thời:Love Actually. Liên tục đứng đầu danh sách Những bộ phim đáng xem nhất trong dịp Giáng Sinh tại Việt Nam nhưng nó lại bị đánh giá là quá đà trên TotalFilm. Các tình tiết trong phim từng khiến khán giả hài lòng lại bị cho là “bội thực sự ngọt ngào” bởi trang web này. Họ gợi ý nên giảm bớt các cặp đôi xuống và “zoom” kỹ hơn vào những cặp còn lại. 

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người khẳng định: họ hài lòng với Love Actually bởi tinh thần Giáng Sinh tràn ngập, câu chuyện đậm tình người và những khoảnh khắc ý nghĩa mà bộ phim mang lại. Click vào đây để xem phim Love Actually

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?