Khám phá chàng trai xuất sắc nhất Oscar 2015

28/02/15, 06:00 Tin Tổng Hợp
Nhiều khán giả đã rất ngạc nhiên khi nhận ra, thiên tài bệnh tật Stephen Hawking trong bộ phim "The Theory of Everything" lại chính là chàng sinh viên bảnh bao Marius trong bộ phim "Những người khốn khổ". Nam diễn viên Eddie Redmayne đã có sự lột xác hoàn toàn và chính điều đó đã giúp anh trở thành chủ nhân tiếp theo của tượng vàng Oscar 2015 cho nam chính xuất sắc nhất.

Nhiều khán giả đã rất ngạc nhiên khi nhận ra, thiên tài bệnh tật Stephen Hawking trong bộ phim “The Theory of Everything” lại chính là chàng sinh viên bảnh bao Marius trong bộ phim “Những người khốn khổ”. Nam diễn viên Eddie Redmayne đã có sự lột xác hoàn toàn và chính điều đó đã giúp anh trở thành chủ nhân tiếp theo của tượng vàng Oscar 2015 cho nam chính xuất sắc nhất.

Giải Oscar nhiều tranh cãi

Sau khi cái tên Eddie Redmayne được xướng lên trong lễ trao giải Oscar 2015 vừa qua dành cho nam chính xuất sắc nhất, nhiều ý kiến tranh cãi đã được đưa ra. Nhiều người cho rằng, Eddie Redmayne tỏ ra khá lép vế so với 4 ứng cử viên còn lại.

Eddie Redmayne phát biểu sau khi nhận giải Nam chính xuất sắc nhất tại Oscar 2015.

Trong khi đó, Michael Keaton và Benedict Cumberbatch được cho là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị này. Bradley Cooper cũng đã 3 lần có tên trong danh sách đề cử Oscar. Steve Carell cũng là ứng viên nặng kí cùng với bộ phim Foxcatcher.

Vì vậy, việc Eddie Redmayne ẵm luôn cả giải Quả cầu vàng dành cho nam chính phim chính kịch xuất sắc nhất và giải Oscar cho nam chính xuất sắc nhất là bất ngờ cho nhiều khán giả.

Vai diễn thiên tài vật lý Stephen Hawking đã mang về vinh quang cho nam diễn viên xứ sở sương mù.

Trên nhiều tờ báo cũng như các mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng The Theory of Everything và Eddie Redmayne chưa đủ chiều sâu để bước đến sân chơi điện ảnh lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, nếu ai đã xem bộ phim The Theory of Everything thì có thể cũng sẽ dễ dàng thỏa hiệp với kết quả từ Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ. Eddie đã làm được một việc không tưởng, đó là đưa nguyên mẫu Stephen Hawking, một thiên tài vật lý lên màn ảnh rộng

Lột xác với Stephen Hawking

Sinh ra và lớn lên tại Anh quốc, Eddie Redmayne đã sớm xác nhận con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp của mình. Ngay từ những năm 2000, anh đã có những vai diễn nhỏ trên truyền hình, và đến năm 2006, anh có vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Like Minds.

Tuy nhiên, phải đến những năm 2011, cái tên Eddie mới được nhiều người chú ý tới qua bộ phim My Week with Marilyn (Một tuần với Marilyn). Một năm sau, nam diễn viên sinh năm 1982 có vai diễn trong bộ phim Les Misérables (Những người khốn khổ). Tuy chỉ có Anne Hathaway nhận được tượng vàng Oscar với bộ phim này nhưng cái tên Eddie cũng đã được nâng lên một tầm mới.

Sự tươi trẻ của Eddie đã được đưa vào hình ảnh của Stephen Hawking lúc còn trẻ.

Eddie thường được chọn vào các vai diễn có ngoại hình bắt mắt. Nhưng khi nhận vai Stephen Hawking, Eddie đã phải thay đổi hoàn toàn. Áp lực của anh không chỉ là hóa thân vào một nhân vật có thật. Mà vai diễn Stephen Hawking còn đòi hỏi nhiều hơn thế. Không chỉ là hiểu về nhân vật, đồng cảm với những gì nhân vật đã trải qua mà còn phải diễn tả lại được những điều đó.

Nhưng Stephen Hawking không chỉ là nhà vật lý, thiên văn học thiên tài, ông còn mắc phải căn bệnh bệnh xơ cứng teo cơ cột bên (ALS) quái ác, căn bệnh đã khiến cơ thể ông bị liệt, không thể cử động được ngoại trừ một đầu ngón tay, ông cũng không thể nói.

Gương mặt biểu cảm xuất sắc của Eddie.

Để vào vai Stephen Hawking, Eddie không chỉ tìm hiểu về cuộc đời ông cũng như các thành tựu về thiên văn học. Anh còn tiếp xúc với những bệnh nhân mắc chứng ALS, học cách giao tiếp từ những người này.

Kết quả, Eddie đã đưa một Stephen Hawking hoàn chỉnh lên màn ảnh rộng. Từ một Stephen tươi vui khi còn trẻ, đến khi tràn ngập sự tuyệt vọng lúc biết mình mắc căn bệnh ALS hay cả quá trình đấu tranh lại bệnh tật của thiên tài vật lý cũng đều được Eddie tái hiện lại một cách xuất sắc.

Tạo hình của Eddie trong phim (phải) và ảnh của Stephen Hawking lúc trẻ.

Đặc biệt là phần cuối phim, Eddie đã diễn xuất mà không dùng đến bất cứ lời thoại nào, chỉ dùng biểu cảm gương mặt. Đôi mắt biết nói, khuôn miệng méo xệch cố gắng diễn đạt từng chữ cái của Eddie đã khiến khán giả đồng cảm với nhân vật Stephen Hawking.

Tình bạn kéo dài 12 năm trở thành tình yêu vĩnh cửu

Một điều rất thú vị là cũng giống như Stephen, Eddie cũng quen vợ mình khi còn đang đi học. Eddie quen vợ anh – Hannah Bagshawe khi còn đang học ở trường Eton, chung với Hoàng tử Anh William và nam diễn viên Tom Hiddleston.

Vợ chồng Eddie – Hanna.

Tuy nhiên, tình bạn chỉ biến thành tình yêu khi Eddie tham gia bộ phim Les Misérables (Những người khốn khổ). Khi đó, hai người đã ở bên nhau 12 năm. Eddie đã ngỏ lời với Hannah và cô đồng ý. 3 năm sau, hai người đã đính hôn và có đám cưới vào vài ngày trước khi Eddie nhận được giải Oscar đầu tiên trong cuộc đời.

Tuy học về nghệ thuật nhưng Hannah Bagshawe đứng ngoài phim ảnh và Hollywood. Chính vì thế, nam diễn viên Eddie cho biết, anh sẽ không chuyển đến Hollywood mà vẫn ở lại Anh để có thể gần gia đình của hai người và Hannah vẫn có thể tiếp tục công việc của mình.

Diễn viên Anh “tấn công” nước Mỹ

Cùng với Benedict Cumberbatch, Tom Hiddleston, Eddie Redmayne là một trong những diễn viên của xứ sở sương mù được dự đoán sẽ tấn công mạnh mẽ vào Hollywood.

Eddie Redmayne – Benedict Cumberbatch và J.K.-Simmons (người vừa giành giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2015)

Khác biệt với những đồng nghiệp của mình, Eddie thường ít khi được “chọn mặt gửi vàng” vào những bộ phim giải trí. Nhưng chiều sâu diễn xuất của anh được những nhà phê bình đánh giá khá cao. Điều này đã khiến Eddie thường xuyên được nhận vào các bộ phim nghệ thuật.

Trong thời gian tới, Eddie sẽ có sự lột xác hoàn toàn khi tham gia vào bộ phim viễn tưởng Jupiter Ascending – thể loại phim anh chưa từng tham gia trước đây. Đây được coi là cuộc tấn công chính thức đầu tiên của Eddie Redmayne vào Hollywood.

Xa hơn nữa, Eddie đã có kế hoạch với The Danish Girl – bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ David Ebershoff. Trong bộ phim này, nam diễn viên trẻ sẽ tiếp tục thử thách bản thân mình khi phải vào vai một người chuyển giới.

Theo Dân Việt

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!