“Những phóng viên vui nhộn” từ góc nhìn nhà sản xuất

11/10/11, 17:21 Tin Tổng Hợp

Sự ra đời của luồng phim Sitcom đã đánh dấu một bước trưởng thành mới của làng phim Việt, nhưng chưa khi nào một bộ phim dành cho tuổi teen như “Bộ Tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” lại được cả teen lẫn phụ huynh háo hức tới vậy. Đã gần đi hết chặng đường dài một năm phát sóng, “Những phóng viên vui nhộn” thực sự đã để lại những ấn tượng tuyệt vời và sâu sắc cho thế giới teen. Thế nhưng, để “nấu” được món ăn tinh thần tuyệt vời tới vậy, nhà sản xuất đã chịu không ít những sức ép. Cùng chúng tớ chia sẻ những khó khăn đó với ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Smart Media, đơn vị sản xuất bộ phim nhé.

Lời đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn tới ông Tuấn Anh vì đã dành thời gian nói chuyện với chúng tôi. Chúc ông luôn có nhiều sức khỏe và Smart Media sẽ còn nhiều hơn nữa những bộ phim dành cho teen.


Câu hỏi đầu tiên, có sức ép nào khi Smart Media bắt đầu bắt tay vào sản xuất “Những phóng viên vui nhộn”?

Từ sự thành công của “Bộ Tứ 10A8” và sự đón nhận nhiệt thành của khán giả, chúng tôi hiểu cần phải làm một điều gì đó mới mẻ để “nâng” phim của mình lên, với hy vọng mang đến một “món ăn tinh thần” mới hấp dẫn hơn “món ăn” cũ (cười). Mặc dù đã tiến hành nghiên cứu và thăm dò rất kỹ lưỡng thị hiếu của tuổi teen trước khi sản xuất, nhưng sức ép lớn nhất của Smart Media khi bắt tay vào dự án này vẫn là sự đón nhận của khán giả. Tuy nhiên, ngay từ những tập phim đầu tiên, “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” đã nhận được tình cảm tốt đẹp của khán giả về sự đổi mới này. Bộ phim hài hước hơn khi mang đến một tiếng cười sảng khoái, cùng những bài học nhẹ nhàng với nội dung đầy ý nghĩa đã chiếm được cảm tình của người xem. Đây là nguồn động viên to lớn, giúp Smart Media tiếp tục sáng tạo để phục vụ khán giả. Ngoài ra, trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, yếu tố kinh phí cũng là một trong những sức ép đối với Smart Media. Với tư cách là đơn vị đầu tư sản xuất bộ phim, Smart Media luôn phải cân bằng mọi yếu tố để đảm bảo sản xuất được những nội dung thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ tuổi.

“Bộ Tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” là một trong những phim Sitcom đầu tiên ở Việt Nam. Vậy sau hơn 1 năm phát sóng dòng phim này, Smart Media đã gặp phải những khó khăn như thế nào với thị trường phim ảnh vốn khó tính như Việt Nam, đặc biệt là dòng phim dành cho giới trẻ?

Bản thân từ Sitcom có tên tiếng Anh là “Situation comedy – Tình huống hài”. Chính vì vậy,  mỗi tập phim là một tình huống hài, vừa đáp ứng nội dung ý nghĩa, vừa phải mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả quả là một điều không dễ. Thêm nữa, đây là phim dành cho giới trẻ nên việc nắm bắt tâm lý tuổi teen cũng là một điều khó. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiến hành những bước nghiên cứu rất kỹ lưỡng về những mong muốn của teen, hay có một đội ngũ biên kịch trẻ tuổi, nên những vấn đề khó khăn ban đầu giờ đây đã trở thành điểm mạnh của Smart Media.

Được biết hiện nay ở Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều bộ phim Sitcom trên truyền hình, vậy đâu là điểm khác biệt mà “Bộ Tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” thấy mình nổi bật hơn những phim khác?

Chúng tôi có thể khẳng định rằng, chúng tôi khác biệt. “Bộ Tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” là fomat Việt 100%, hoàn toàn không giống những phim Sitcom mua bản quyền từ nước ngoài, sẽ cần phải tuân thủ theo tuyến nhân vật, câu chuyện có sẵn… Còn phim của chúng tôi là vừa sản xuất vừa phát sóng song song với nhau, điều này rất quan trọng vì ngoài việc nội dung ý nghĩa, hài hước, phim còn phải có yếu tố “hơi thở cuộc sống”. Chúng tôi luôn cập nhật được tình hình thời sự, xã hội, những thay đổi cuộc sống kịp thời vào trong phim của mình. Đây chính là điểm cộng lớn nhất mà khán giả dành cho phim của chúng tôi khi góp ý về cho chương trình.

Yếu tố khán giả được Smart Media rất quan tâm trong cuộc phỏng vấn ngày hôm nay, chắc hẳn “Bộ Tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” đã nhận được rất nhiều những phản hồi từ phía người xem truyền hình?

Với mục tiêu phổ cập rộng rãi, đáp ứng nhu cầu khán giả, chúng tôi đã cho tải những tập đã phát sóng lên trên các mang điện tử như Facebook, Youtube… và thực sự đã nhận được những phản hồi tốt đẹp từ phía người xem. Có rất nhiều comment hóm hỉnh như “chỉ nhìn thấy mặt diễn viên thôi đã thấy hài” hay “rất ý nghĩa, phản ánh đúng hiện thực cuộc sống”… Cũng có rất nhiều comment góp ý cho chương trình tốt hơn như “Diễn viên nên diễn bớt cường điệu đi sẽ hay hơn, nên tạo hình cho nhân vật trẻ hơn, đẹp hơn”

Chúng tôi rất vui mừng bởi có những tập phim được cộng đồng mạng bình luận trên các diễn đàn. Điều này thể hiện rõ một điều, phim của chúng tôi đã được các bạn đặc biệt quan tâm. Tất cả những đóng góp của khán giả dù khen hay chê đều rất quý báu và chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được điều đó. Các bạn hãy tin rằng tất cả những ý kiến của các bạn đều được theo dõi và lắng nghe đầy đủ bởi chúng tôi hiểu rằng, chính những ý kiến đó sẽ giúp cho việc sản xuất ra các tập phim tiếp theo ngày càng có chất lượng hơn và đáp ứng được tốt hơn những mong mỏi của các bạn.

Lý do nào mà vào thời điểm ra mắt, phim có tên là “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” và giờ thì chỉ còn là “Những phóng viên vui nhộn”?

Như đã nói ở trên, “Bộ tứ 10A8” là một trong những series phim thành công và để lại ấn tượng tốt đối với khán giả, đặc biệt là khán giả tuổi teen. Để tiếp nối thành công này, khi triển khai series mới, Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Smart Media đã quyết định đặt tên bộ phim là “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn”. Từ khi ra đời đến nay, bộ phim vẫn mang tên “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn”. Chưa có văn bản chính thức nào liên quan đến việc đổi tên phim.


Với tiêu chí “nấu” một món ăn tinh thần thật tuyệt dành cho teen, Smart Media – đơn vị sản xuất bộ phim thường xuyên có những nghiên cứu và thăm dò phản ứng của teen về các tuyến nhân vật. Đã khi nào nhà sản xuất đứng ra cân nhắc khi phản ứng của ekip mà đặc biệt là đạo diễn khác với phản ứng của khán giả không ạ?

Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, chúng tôi có một ekip đội ngũ làm phim trẻ tuổi thực sự ăn ý và hiểu nhau. Với tiêu chí “nấu” một món ăn tinh thần dành cho teen, Smart Media luôn hướng nội dung phim nhằm phản ánh được tất cả mọi góc cạnh trong đời sống của các bạn trẻ. Chúng tôi có các khâu, các công đoạn bàn bạc trước khi sản xuất phim, nên vấn đề phản ứng giữa ekip và khán giả hầu như không có, bởi phim của chúng tôi làm ra là để phục vụ các bạn mà (cười). Smart Media luôn cân bằng mọi yếu tố và phản ứng từ các phía để đảm bảo 1 sản phẩm được sản xuất ra vừa phải đảm bảo tính nghệ thuật, đảm báo nội dung mang ý nghĩa xã hội và phù hợp với nhu cầu của khán giả.


Tính tới thời điểm này, “Những phóng viên vui nhộn” đã đi được 3/4 chặng đường, Smart Media cảm nhận thế nào về “đứa con” tinh thần của mình?

Smart Media rất vui mừng khi “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” đến nay đã trở thành một “sân chơi” hấp dẫn dành cho teen, theo cách nói của khán giả gửi thư góp ý cho chương trình rằng họ “có thứ để xem”. Đây thực sự là nguồn động viên lớn với chúng tôi, cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ cho bộ phim suốt thời gian qua.

Ra đời được hơn 1 năm, có thể nói “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” đã thực hiện được đúng những tiêu chí đề ra ban đầu. Các chủ đề đưa ra trong phim đã phản ánh đầy đủ cuộc sống của các bạn trẻ, đồng thời cũng ẩn chứa tính giáo dục nhẹ nhàng. Có thể nói tới thời điểm này, “đứa con” của chúng tôi đã thực sự trưởng thành (cười). Hy vọng trong thời gian tới, Smart Media tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả trẻ tuổi cho “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn” và những series phim tiếp theo.

Trong thời gian tới, Smart Media có còn ý định tiếp tục với thể loại Sitcom dành cho teen không ạ? Nếu có, xin ông hãy bật mí cho các bạn độc giả chút xíu được không ạ?

Tiếp nối thành công của 2 series phim Sitcom “Bộ tứ 10A8” “Bộ tứ 10A8 – Những phóng viên vui nhộn”, đồng thời để đáp lại sự yêu mến của khán giả tuổi teen dành cho thể loại phim này, Smart Media đang có kế hoạch triển khai 1 series mới với tên gọi dự kiến “Cửa sổ thủy tinh”. Đây sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới trẻ trung, năng động và hài hước hơn, với đối tượng không còn giới hạn dành cho tuổi teen nữa, mà còn dành cho cả những bậc phụ huynh và toàn xã hội.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của các bạn trẻ trong một khu chung cư. Trong cuộc sống, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, tình cảm giữa những người hàng xóm, tình bạn bè, tinh thần trách nhiệm của bản thân với cộng đồng… sẽ tạo nên những tình huống dở khóc dở cười, nhưng cũng mang đậm tính giáo dục cho các bạn trẻ. “Cửa sổ thủy tinh” với tuyến phim đa dạng, cá tính nhân vật độc đáo, những quan điểm sống khác nhau của các bạn trẻ, tất cả sẽ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về thế giới tuổi teen sống chung trong một tòa nhà. Phim bắt đầu bằng sự chuyển đến của một gia đình “đặc biệt” làm xáo trộn cuộc sống vốn “im lặng” để rồi “kết nối” mọi người với nhau trong khu chung cư.

Bối cảnh thực hiện bộ phim là khu chung cư hiện đại, sang trọng, nội dung phim phong phú… sẽ tạo nên sự mới mẻ cho series mới “Cửa sổ thủy tinh”. Với tiêu chí hài hước – cảm động – bài học cuộc sống, bộ phim “Cửa sổ thủy tinh” hứa hẹn sẽ tạo nên một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả tuổi teen.


Xin cảm ơn ông bởi những chia sẻ chân thành!

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?