Cái chết bí ẩn của các thầy bùa ngải

17/09/11, 16:51 Bí ẩn

Tôi đã gặp cả chục thầy bùa và đều được nghe họ rao giảng về cái gọi là “đạo đức nghề nghiệp”. Nếu ông thầy bùa lợi dụng khả năng để kiếm lợi, hại người, thì trước sau, ông thầy bùa đó cũng gặp chuyện bất hạnh, không cô đơn lẻ bóng thì cũng chết bất đắc kỳ tử.

 

Xấu tệ vẫn khiến trai miền xuôi “chết” đứ đừ

Có chuyện, ở một xã, đó là xã Tân Phú, mà có tới 5 ông thầy bùa nổi tiếng nhất, đều chết treo cổ hoặc chết bất đắc kỳ tử trong thời gian gần đây khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Cái chết bí ẩn của các thầy bùa ngải - Tin180.com (Ảnh 1)

Thầy bùa Hà Thị Vân kể cho phóng viên nghe về những trường hợp thầy bùa chết bất đắc kỳ tử

Tân Phú nằm ngay trục Quốc lộ đi từ Hà Nội qua Phố Vàng (thị trấn Thanh Sơn) lên Sơn La, nên thuận tiện về giao thông. Người miền xuôi ham trò mê tín dị đoan nườm nượp kéo nhau lên đây làm bùa ngải, nên các thầy bùa được dịp trổ tài kiếm tiền bất chính. Không biết những ông thầy bùa ở đây có làm bùa được thực sự hay không, nhưng có rất nhiều chuyện tình éo le xảy ra, khiến nhân dân rất… chướng mắt.

Thầy bùa Hoàng Thị Hải, ở khu 6, Tân Sơn bảo: “Ngày xưa các cụ lấy nhau do cha mẹ áp đặt, không phải vì yêu nhau nên phải làm bùa, nèm mới sống với nhau được, nhưng khi bùa hết tác dụng thì sẽ quay sang cãi nhau, thù nhau kinh khủng khiếp. Ngày nay, người ta dùng bùa, nèm, chài để hại nhau, nên hậu quả càng khó lường. Chỉ có dùng bùa, nèm để vợ chồng mâu thuẫn thêm yêu nhau, gắn bó mới là làm phúc”.

Chuyện rõ nhất xảy ra mới đây là cô P con ông T “chạn”, ở khu 10, Tân Sơn. Người ta gọi ông ta là T “chạn”, vì ông này bị mẹ đẻ rơi ở bên cái chạn để bát đĩa. Dân quanh vùng ác khẩu gọi P là “cô gái xấu xí” khi họ xem bộ phim cùng tên này trên tivi. Trước đây thì họ gọi P là P “nhái bén”, vì cô nàng đen đúa, còm nhom, không biết có nặng nổi 35kg không. Xấu nhất là mái tóc, cứ xơ xác, xù xì. Răng vẩu hẳn ra ngoài, còn mắt thì lại lác, khiến khuôn mặt thêm phần thảm hại. Ấy vậy mà đùng một cái, ông T tuyên bố với cả họ, cả làng, sẽ cưới chồng Hà Nội cho P thật hoành tráng. Nhà nghèo như ông ấy mà tổ chức đám cưới cho con gái hoành tráng trăm mâm thì cũng lạ.

Nhưng quả đúng như lời tuyên bố của ông T, lễ cưới chồng cho P hoành tráng thật. Mọi người còn bàng hoàng hơn khi thấy chú rể là một ông già, nhiều tuổi hơn cả ông nội P. Ông này đẹp lão, da mặt hồng hào, tóc trắng như cước. Cưới xong, ông này xây nhà to tướng ở khu 10 để ở cùng vợ bé. Con cái, vợ cả dưới Hà Nội nhiều lần đánh xe con lên thuyết phục, ông nhất định không về. Mới đây, P lại còn sinh một đứa con, trông không khác bố tí nào. Từ ngày P có chồng Hà Nội, họ hàng, anh em nhà P đều khá giả cả, ai cũng thấy có nhà đẹp, xe máy xịn phóng vù vù. Còn P thì như bà chúa, vàng đeo xúng xính khắp người.

Đi dò la một vòng quanh xã Tân Phú, tôi thu thập được vô vàn những ví dụ kỳ lạ. Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền. Thậm chí, những người đàn ông này còn bỏ cả gia đình, sự nghiệp dưới miền xuôi lên đây chung sống với họ. Không biết những cô gái nơi đây có dùng bùa mê ngải lú gì để thôi miên họ không, bởi những người đàn ông hào hoa phong nhã kia đâu có dại gì mà bỏ lại tất cả để lên rừng rú cung phụng những người đàn bà không phải đẹp lắm này.

Nhiều người ở đây tin chuyện những người đàn ông hào hoa dưới xuôi kia bị bỏ bùa là có thật. Những người làm bùa là những ông thầy bùa ở trong xã chứ chẳng phải đâu xa. Hàng ngày, người dưới xuôi lên, mang theo nhiều tiền, và họ làm hư hỏng hết thầy bùa. Và những ông thầy bùa ăn tiền làm việc xấu đã phải trả giá bằng những cái chết kỳ lạ.

 

Thầy bùa trả giá?

Người đầu tiên đón nhận cái chết kỳ lạ và thổi bùng lên ngọn lửa đồn thổi về sự trả giá khi lợi dụng bùa làm điều không tốt là ông Hà Xuân Kh., ở khu 5 xã Tân Phú. Hồi còn sống, ông là thầy bùa nổi tiếng lắm. Người dưới xuôi kéo lên nhà ông nườm nượp, rồi xe đưa xe đón ông về Hà Nội làm bùa. Ông giàu lên nhanh chóng, xây nhà cao cửa rộng. Nhưng rồi một hôm, khi đang ăn cơm cùng vợ, ông kêu mệt, liền lên giường nằm. Ông nằm một lúc thì ngủ. Vợ bảo: “Sao hôm nay ông ngáy to thế?”. Ông Kh ngáy nhỏ dần, rồi vợ ông không nghe thấy tiếng ông thở nữa. Vợ lay ông dậy, thì thấy ông đã cứng đờ rồi.

Cái chết bí ẩn của các thầy bùa ngải - Tin180.com (Ảnh 2)

Thầy bùa Nheor

Sau cái chết kỳ lạ của ông Kh, thì đến lượt ông thầy bùa Hà Văn Th, cũng ở xã Tân Phú. Ông Th là thầy bùa rất cao tay, nhưng rồi ông cũng chết một cách lặng lẽ trên giường. Ông Th không có bệnh tật gì cả, mới ngoài 60 tuổi. Ông ăn tối cùng vợ con xong, lên giường ngủ, rồi đi luôn.

Cái chết đột tử của hai thầy bùa Hà Xuân Kh. và Hà Văn Th. gây ra nhiều lời đồn đại, song phải đến những cái chết do treo cổ của các thầy bùa ở Tân Phú mới gây nên sự hoang mang tột độ cho những ông thầy chuyên làm bùa hại người ở nơi rừng xanh núi đỏ này. Thầy bùa thắt cổ tự tử đầu tiên ở Tân Phú là ông Hà Văn Y, ở bản Sặc, vào năm 1999. Ông Hà Văn Y có biệt tài làm bùa yêu và nổi tiếng khắp vùng. Bố ông cũng là thầy bùa nổi tiếng, lấy những hai vợ. Trước khi chết, bố ông đã truyền lại đầy đủ các bí quyết làm bùa cho con.

Không biết có phải do ông Y sử dụng bùa để “thôi miên” đàn bà con gái không, nhưng theo lời kể của nhân dân trong vùng, ông có tới 5 người vợ. Vợ cả của ông sinh được 4 người con. Vợ hai đẻ được 2 con thì chết đuối mất một. Mặc dù có hai vợ rồi, con đàn cháu đống đầy nhà, song ông lại lấy tiếp một bà nữa tên là C, người Sơn Tây. Tuy nhiên, ở với bà C mấy năm trời mà không có con, nên ông lại lấy tiếp bà nữa, cũng ở Sơn Tây, là người có họ hàng xa với bà C. Bà này là vợ liệt sĩ, đã có con riêng. Bà đưa cả con riêng lên sống với thầy bùa Hà Văn Y. Tưởng vậy đã đủ, nhưng về già, ông lại “nổi hứng” lấy thêm vợ nữa, quê ở bản Giặt, xã Thạch Kiệt, chỉ bằng tuổi con gái của mình. Ông có với bà thứ 5 này hai đứa con trai nữa.

Nhiều người gặp thầy bùa Hà Văn Y hỏi chuyện: “Ông dùng bùa nên lấy được nhiều vợ phải không?”. Ông bảo: “Tao đâu có dùng bùa lấy vợ đâu. Tính tao hay thương người, nên thấy các bà ấy cô đơn thì đưa về ở cùng vậy thôi”. Theo lời đồn thổi của người dân, ông này còn lấy một số bà nữa, nhưng mỗi bà chỉ ở được với ông vài năm. Họ bảo rằng, ông Y làm bùa để cuốn hút họ, rồi bòn rút tài sản. Khi nào họ khánh kiệt thì ông lại giải bùa để họ tự bỏ ông mà đi. Nhưng chỉ vài ngày sau khi bà C và người em họ xa bỏ ông Y đi, người ta tìm thấy xác thầy bùa Hà Văn Y treo lủng lẳng trên cây mít sau nhà. Nghe mọi người kể, khi hai bà vợ bỏ đi, ông cứ thơ thẩn mấy ngày, như người mất hồn, rồi ông quấn dây thừng lên cành mít tự treo cổ.

Gần đây nhất là vụ treo cổ của thầy bùa Hoàng Bá Th, ở bản Cá. Theo người dân kể lại, ông Th là thầy bùa tốt, chuyên làm bùa chữa bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên, ông Th cũng có tới hai bà vợ cùng lúc. Và rồi, ông cũng chết một cách bi thảm, không rõ ràng. Ông buộc dây lên xà nhà rồi treo cổ chết, không để lại lời trăng trối nào.

Theo thống kê của người dân ở Tân Phú, cứ đều đặn, một hai năm lại có một thầy bùa không đột tử chết thì cũng treo cổ chết. Vậy nên, lớp trẻ ở đây không còn tha thiết với nghề làm bùa chú kiếm ăn nữa. Bên bếp lửa những đêm từ mùng 3 đến mùng 8 Tết, những đêm mà thầy bùa truyền nghề (không hiểu vì lý do gì nhưng các thầy bùa chỉ truyền nghề vào các tối từ mùng 3 đến mùng 8 Tết), mỗi năm lại vắng bóng đám thanh niên. Lớp trẻ không còn mặn mà với nét văn hóa tâm linh tổ tiên truyền lại nữa.

theo nguoiduatin

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?