Đảo lộn cuộc sống vì vàng

11/08/11, 08:52 Tin Tổng Hợp

Một ông chồng chỉn chu bỗng giấu vợ rút hết tiền tiết kiệm đi mua vàng. Một bà vợ hỉ hả đem tiền lãi chơi vàng đi thẩm mỹ viện… Đi kèm với cơn sốt giá vàng mấy ngày qua là những câu chuyện cười ra nước mắt tại nhiều gia đình.

10h đêm mới thấy chồng mò về, đầu óc bơ phờ, chị Thu ở Trương Định, Hà Nội đã cảm nhận được có chuyện chẳng mấy vui vẻ. Gặng hỏi mãi rồi cằn nhằn vì sao cả chiều tắt máy, anh Dương chồng chị mới lôi trong cặp ra 5 cây vàng.

Những bọc vàng, nhỏ to được người dân đem ra sàn lướt sóng. Ai thắng, ai thua, ai khóc, ai cười chưa có thống kê đầy đủ. Trong cơn sốt giá vàng, không ít chuyện bi hài đã xảy ra. Ảnh: Hoàng Hà.

Mặt đầy hối lỗi, anh nói nhỏ: “Xin lỗi vợ, anh rút tiền tiết kiệm sớm để mua vàng. Định bụng nếu thắng sẽ bù thêm chút nữa để đổi chiếc xe máy cho vợ. Ai dè, sau hai lần thắng, hôm qua giá tụt nhanh quá, anh không kịp bán nên ôm số vàng về nhà”.

Chị Thu gần như chết lặng, hơn 200 triệu đồng là khoản tiết kiệm duy nhất mà anh chị có. Vốn “ăn chắc mặc bền”, lâu nay chị Thu chỉ có kênh đầu tư duy nhất là gửi ngân hàng ăn lãi suất. Hai vợ chồng đã thống nhất tiền tiết kiệm chỉ được sử dụng khi thực sự cần thiết hoặc có biến cố trong nhà. Vậy mà, chẳng bàn bạc gì với vợ, ông xã chị đùng đùng ra ngân hàng rút sạch rồi đem ném vào vàng. Không nén nổi giận, bao nhiêu tức bực chị Thu trút hết ra. Nội chiến bắt đầu xảy ra: Chị Thu dằn vặt chồng chuyện giấu vợ, chị cũng suy diễn ra bao nhiêu việc khác nữa anh có thể làm mà cũng không cho chị biết.

Kết quả là, anh chồng giải sầu bằng rượu, còn chị Thu ôm 5 cây vàng bỏ sang nhà đứa bạn thân.

Chị Thu tính toán, 5 cây vàng mà chồng chị mua tại thời điểm lúc 12h trưa qua đã lỗ tới 10 triệu đồng. “Với người giàu có số tiền kia chẳng thấm vào đâu nhưng vợ chồng tôi công chức sống nhờ vào lương, làm gì ra chừng ấy tiền trong một ngày”, chị Thu than thở.

Khi được cô bạn an ủi rằng có rất nhiều người cũng mất tiền trong chiều qua, chị Thu đỡ tiếc nhưng vẫn không hết giận chồng. Chị bảo trong cơn sốt giá vàng chồng vì mong kiếm chút lời để mua sắm cho vợ lý do rất chính đáng và khiến chị cảm động. “Giá như anh ấy nói với tôi một tiếng thì đâu đến nỗi vợ chồng phải to tiếng với nhau”, chị Thu thở dài.

Nhiều người sốt ruột trước việc vàng tăng giá cũng rút tiền tiết kiệm ra để mua. Ảnh: Lan Anh.

Tối qua, những hộ gia đình sống trong khu phố nhỏ của phường Nam Đồng, Hà Nội cũng chứng kiến cảnh cãi vã của vợ chồng anh Hùng. Không giống như trường hợp của chị Thu, vợ chồng anh Hùng cãi nhau vì thắng đậm.

Vợ chồng anh có một cửa hàng kinh doanh đồ điện tử cho thu nhập kha khá và gần như chẳng mấy khi phải lo đến tiền. Thế nhưng, thấy thiên hạ đổ đi buôn vàng, anh Hùng cũng bàn với vợ dốc tiền nhàn rỗi ra để lướt sóng. Gom được 50 cây vàng từ lúc giá trên 44 triệu đồng một lượng, đến trưa 9/8 – giá đỉnh nhất 46,3 triệu đồng, anh tung ra bán.

Tin chắc giá vàng chỉ có giảm chứ không thể tăng hơn, anh Hùng yên trí gửi số tiền gốc vào ngân hàng. Số lãi đưa cho vợ giữ, định bụng sẽ mời anh em bạn bè đánh chén một bữa linh đình, còn lại thì vợ chồng dẫn nhau đi du lịch. “Vậy mà vợ tôi lại ném tiền vào mỹ viện gồm xăm môi, cắt mí mắt và còn chồng tiền trước để mấy ngày sau ra nâng ngực”, anh Hùng kể.

Tiếc của, lại nhìn cặp môi sưng vù của vợ do mới đi xăm về, anh Hùng không nén nổi cơn giận dữ. Không kìm được, anh đã giơ tay tát vợ.

“Đành rằng cô ấy làm đẹp là vì mình nhưng có vẻ tiền dễ kiếm quá nên tiêu không thấy xót thì phải. Vợ tôi vốn tiết kiệm vậy mà một lúc vung tiền để làm đẹp”, anh Hùng than thở.

Cách đây ít tuần, chẳng biết nghe bạn nghe bè kiểu gì, đùng một cái chị Minh giáo viên cấp II ở Hà Nội dồn hết số tiền 200 triệu đồng tiết kiệm của gia đình đổ vào vàng. Khi anh Khang – chồng chị gặng hỏi giá cả ra sao, lời lãi thế nào có hơn mua đô hay gửi vào tiết kiệm, chị chẳng giải thích nhiều chỉ nói gọn lỏn: “Thiên cơ bất khả lộ. Cứ biết là tiền của ông sẽ được đẻ ra vàng”.

Đến nước này thì anh cáu thật. Không thể thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ, anh chuyển thành mặt giận.

Anh Khang cho hay kể từ khi dính vào vàng, chị nhà mất hẳn nét dịu dàng của cô giáo, thay vào đó là hình ảnh một bà buôn chi ly tính toán hằng đêm. Thậm chí, đang nấu cơm trong bếp, hoặc đang ủi đồ, chị nhà cũng thậm thụt điện thoại cho bạn bè rồi thở độc ra câu: “Mai sẽ lên hay xuống”.

“Đôi lúc tôi chỉ biết lạy giời cho cơn sốt vàng qua đi, giá cả bình ổn cho cuộc sống của tôi đỡ bị xáo trộn”, anh Khang chia sẻ.

Không chỉ tiền nhàn rỗi, ngay cả sổ tiết kiệm cũng được không ít người rút ra để ném vào kim loại quý mang tên vàng. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhân viên phòng dự án của một công ty trên Lý Nam Đế mấy ngày qua cũng lên cơn sốt vì vàng. Hiếm có lúc nào, tất cả mọi người tụ tập đông đủ, bởi ba phần tư trong số họ đều lỡ “ôm em vàng”. Người ít có vài chỉ, người nhiều có cả chục cây hoặc có ít vốn liếng gửi ngân hàng cũng tranh thủ ra rút để đặt cược vào kim loại quý.

Chị Huệ làm việc tại đây cho biết, chị cùng đồng nghiệp của mình đều không kìm chân được trước biến động giá vàng mấy ngày qua. “Vàng lên nhanh quá, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ đã tăng 2 triệu đồng mỗi lượng. Rồi từ sáng đến chiều lại hạ đến một triệu đồng. Đầu tư vàng 3 năm nay nhưng chưa bao giờ tôi thấy được mất từ vàng chóng vánh đến vậy nên không thể không sốt được”, chị Huệ tâm sự.

Cùng cơ quan với chị Huệ, chị Mỹ còn rút hết tiền tiết kiệm trong ngân hàng để đầu tư, dù chưa đến kỳ đáo hạn. Cả vốn lẫn lãi không kỳ hạn, chị gom được 243 triệu rồi đổ hết vào vàng thời điểm giá 43,7 triệu mỗi lượng.

Tại cửa hàng vàng trên đường Phan Đình Phùng, chị Phượng, đeo thẻ nhân viên của công ty du lịch, ngồi ôm bọc tiền cùng vài cây vàng, chăm chú theo dõi bảng báo giá điện tử. Thi thoảng chị lại quay sang hỏi han, thăm dò ý kiến của những người bên cạnh.

Tâm sự cùng VnExpress.net, chị nói đa phần dân công sở như chị đi buôn vàng đều thuộc dạng non gan và ít kinh nghiệm. Vì vậy, với hơn 3 cây vàng cùng hai trăm triệu mà anh chị dành dụm 15 năm nay, chị phải xin nghỉ buổi làm ra đây ngồi tập trung, nghe ngóng cho kỹ trước khi quyết định chứ không dám đánh liều.

“Cơ hội đến, không thể không kiếm. Rút tiết kiệm ra mua vàng mà giá lên thì một ngày kiếm được cả tháng lương, nhưng rớt xuống thì không biết ăn nói với chồng con ra sao nên bỏ một, hai buổi làm cũng đáng”, chị Phượng biện hộ.

Chạy theo cơn lốc vàng mấy ngày qua, dù được hay mất cũng đã có không ít chuyện bi hài xảy đến với giới nghiệp dư đi buôn vàng.

Chốt giá ở thời điểm 43,7 triệu đồng mỗi lượng, chị Mỹ mua thêm 5 cây nữa. Linh tính mách bảo, chị gom toàn bộ số vàng, cả cũ cả mới được 7 cây bán sáng ngày 9/8 với giá 45,7 triệu. Ăn lãi được hơn 16 triệu, chị sung sướng quá, gọi điện tíu tít cho người thân, bạn bè mà quên cả đón con.

12h trưa, về đến cơ quan, chị mới chợt nhớ cậu con 10 tuổi đi học hè đã tan từ 11h. Phi xe đến trường, chỉ thấy mình con mình đang đứng lơ thơ giữa trời nắng.

Hồng Anh – Xuân Ngọc

Ad will display in 09 seconds

Trong lòng bạn như thế nào thì cuộc sống chính là như thế đó

Ad will display in 09 seconds

Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

Ad will display in 09 seconds

Hòa thượng một lòng hướng Phật, vì sao vẫn phải chịu nhục hình?

Ad will display in 09 seconds

12 năm lưu lạc hồng trần của chiếc thiền trượng

Ad will display in 09 seconds

Huyền bí xá lợi Phật

Ad will display in 09 seconds

Bức thư của Diêm Vương gửi 2 người đàn ông có gì?

Ad will display in 09 seconds

Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

Ad will display in 09 seconds

Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

Ad will display in 09 seconds

Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Các nhà khoa học vĩ đại nói gì về tôn giáo và Thần học?

  • Trong lòng bạn như thế nào thì cuộc sống chính là như thế đó

    Trong lòng bạn như thế nào thì cuộc sống chính là như thế đó

  • Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

    Chú rồng nhỏ đến từ phương Đông

  • Hòa thượng một lòng hướng Phật, vì sao vẫn phải chịu nhục hình?

    Hòa thượng một lòng hướng Phật, vì sao vẫn phải chịu nhục hình?

  • 12 năm lưu lạc hồng trần của chiếc thiền trượng

    12 năm lưu lạc hồng trần của chiếc thiền trượng

  • Huyền bí xá lợi Phật

    Huyền bí xá lợi Phật

  • Bức thư của Diêm Vương gửi 2 người đàn ông có gì?

    Bức thư của Diêm Vương gửi 2 người đàn ông có gì?

  • Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

    Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

  • Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

    Tại sao Khổng Tử nói "Nuôi được cha mẹ chưa phải là hiếu"

  • Trước khi đại náo Thiên Cung  Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

    Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

  • Các nhà khoa học vĩ đại nói gì về tôn giáo và Thần học?

    Các nhà khoa học vĩ đại nói gì về tôn giáo và Thần học?