Thị trường Việt “sốt” áo chống nắng Nhật Bản

30/05/14, 00:00 Kinh tế

Trên một số trang thương mại điện tử và những cửa hàng thời trang online, áo chống nắng của một thương hiệu Nhật Bản đang gây sốt với khả năng ngăn cản tia UV và mẫu mã đẹp.

Vừa chớm hè nhưng thời tiết đã vô cùng khó chịu. Nắng nóng kéo dài khiến nhiều chị em tìm đủ loại trang phục làm mát từ áo liền quần vải lụa, váy vải đũi đến áo phông điều hòa. Riêng cơn sốt áo chống nắng chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi hè tới.

Từ mùa hè năm trước, hàng loạt mẫu áo khoác chống nắng được cho rằng có thể ngăn chặn được trên 90% tia tử ngoại (UV), ngừa lão hóa, phòng chống ung thư da… rầm rộ quảng cáo với giá lên đến tiền triệu. Tuy nhiên, sau một số thông tin trên báo chí cho rằng chưa kiểm định chất lượng và nguồn gốc, người tiêu dùng đã quay lưng với loại áo này.

Hè năm nay, áo chống nắng của thương hiệu Uniqlo Nhật Bản đang được nhiều khách hàng yêu thích. Có nhiều kích thước, mầu sắc cho cả nam và nữ chiếc áo của Nhật Bản được bán với giá từ 500 đến 700 ngàn đồng.

Trên các diễn đàn chủ đề “áo chống nắng Nhật Bản” là đề tài được nhiều chị em bàn bạc và cùng nhau mua. Một chủ cửa hàng áo chống nắng trên đường Đê La Thành (HN) cũng khẳng định: “Áo chống nắng Nhật Bản bán rất chạy mặc dùng giá thành đắt gấp đôi loại áo thông thường và khách hàng phải chờ đợi”.

 - 1

Áo chống nắng Nhật Bản tại một cửa hàng thời trang online được nhiều khách hàng đặt mua


Kiểu dáng thời trang chiều lòng nam giới


“Chiếc áo chống nắng của Nhật Bản gây ấn tượng với khách hàng đầu tiên vì mẫu mã quá đẹp. Áo chống nắng bán ở chợ nhìn hơi lôi thôi, màu sắc lại thường quá sặc sỡ không thanh lịch”
, Phương Lan chủ một cửa hàng thời trang online chuyên hàng nhập khẩu cho biết.

 

Khác với áo chống nắng họa tiết hoa hay kẻ sọc thường thấy trên thị trường. Đi theo nhu cầu của tín đồ thời trang Nhật trang phục chắn mưa, nắng đều phải sành điệu, có phong cách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.  Vì vậy sản phẩm áo chống nắng này thiết kế rất đẹp mắt.  

 - 2

Áo chống nắng Nhật Bản được yêu thích vì kiểu dáng khỏe khoắn và mầu sắc phong phú

 

Nhìn tổng thể, chiếc áo chống nắng gây sốt này khá giống một chiếc áo khoác nỉ có khóa kéo.  Với ba kích cỡ phổ biến (S, M, L) cho cả nam và nữ nên khi mặc rất vừa vặn, thoải mái. Phần tay áo được may trùm có đường khoét để giữ tay áo không bay khi gặp gió. Đây là chi tiết áo Nhật Bản đã khắc phục được nhược điểm của áo chống nắng đang bán trên thị trường. Màu sắc cũng rất đa dạng, áo một màu thường được cánh mày râu ưu tiên trong khi áo họa tiết nữ tính lại phù hợp với nhu cầu của nhiều chị em.

Vài ngày gần đây, nhiều cửa hàng có bán thêm loại áo gió chống nắng riêng dành cho nam giới. Với những gam màu trầm như đen, tím than, ghi… và kiểu dáng khỏe mạnh chiếc áo này bán đắt như tôm tươi.

“Ra chợ tìm một chiếc áo chống nắng cho nam cực kì khó bởi toàn màu sắc sặc sỡ, thiết kế lại quá giống áo nữ. Chiếc áo gió của Nhật Bản vừa đẹp, nhẹ lại có thể gấp gọn khi không dùng tới”, Tuấn Anh một khách hàng chia sẻ trên trang cá nhân.

Chính vì tính độc quyền này mà chiếc áo trở nên hút khách. “Thường rất ít khách hàng nam hỏi mua sản phẩm áo chống nắng. Tôi thấy họ thường tận dụng áo sơ mi dài tay để mặc trong mùa hè. Nhưng từ khi cửa hàng có sản phẩm áo gió Nhật Bản rất nhiều khách nam mua và đặt áo”, Phương Lan nói thêm.

Diện áo chống nắng Nhật cũng không khác với cách kết hợp đồ mà nhiều bạn trẻ thường dùng trong mùa hè. Có thể mặc ngoài áo phông, áo sơ mi cùng quần  hay váy đều gọn gàng, vừa mắt. Khi mua áo, khách hàng được tặng kèm túi xách rất gọn gàng, tiện lợi.

Giảm áp lực khi đi dưới nắng nóng

Tại các thành phố vào những ngày nắng gắt này việc phải ra đường trở thành một áp lực nhất là với chị em phụ nữ.

Những chiếc áo chống nắng được may bằng vải thông thường, chỉ có thể giảm cảm giác bỏng rát và che bớt phần nào ánh nắng mặt trời gay gắt. Các tia tử ngoại có hại vẫn tác động lên làn da, đó chính là nguyên nhân dẫn tới da đen sạm dù đã che chắn đủ kiểu.  

 - 3

 Phần tay áo được may trùm có đường khoét để giữ tay áo không bay khi gặp gió. Đây là chi tiết áo Nhật Bản đã khắc phục được nhược điểm của áo chống nắng đang bán trên thị trường

 

Độ “nóng” của áo chống nắng Nhật trên các trang mạng về mua sắm không ngừng tăng lên còn vì khả năng “làm mát” của áo. Từ nhiều bạn gái trẻ tới những phụ nữ trung niên đều truyền tai nhau áo tạo cảm giác mát mẻ hơn khi mặc.

Theo Linh Hoa, một chủ cửa hàng nhận đặt áo từ Nhật về cho biết: “Tôi chưa thấy khách hàng nào phàn nàn về chiếc áo dù giá khá cao. Nhiều khách hàng thích thú vì áo mặc mát, đặc biệt không ra nhiều mồ hôi, chất vải mềm mỏng, rất tiện giặt và nhanh khô”.

“Ban đầu tôi thích chiếc áo chỉ vì kiểu dáng đẹp vì nghĩ chất vải mỏng khả năng chống nóng cũng chỉ như áo thông thường. Tôi rất ngạc nhiên vì thấy áo mặc mát, thấm hút mồ hôi nhanh. Mua áo còn được tặng kèm một túi đựng nhỏ xinh rất tiện”.  Việt Quỳnh một nhân viên kinh doanh thường phải di chuyển nhiều chia sẻ.

 - 4

Mẫu áo nam thiết kế khỏe khoắn, mầu sắc bắt mắt và có túi xách đi kèm

 - 5

Người Nhật cũng rất thích và tin dùng sản phẩm này

Chiếc áo này cũng rất được yêu thích ở Nhật Bản và có thể sử dụng được trong vài năm. Ngọc Hà du học sinh ngành Đông Phương học tại đây cho biết: “Ở Nhật mùa hè nắng không quá gay gắt nhưng phương tiện chủ yếu là tàu điện ngầm nên mọi người phải đi bộ khá nhiều. Áo chống nắng của Nhật vừa thời trang vừa tốt vì yêu cầu của người tiêu dùng Nhật rất khắt khe”.

Trên website nhãn hàng này cũng giới thiệu về công dụng của áo: Áo được may bằng chất liệu vải UV Cut được sản xuất dùng riêng cho các sản phẩm xuân hè. Triết lý của ngành công nghiệp dệt may nước này là thời trang phải sành điệu đồng thời bảo vệ làn da của bạn.  

Hiện nay, loại áo này đều được nhập từ Nhật Bản, nên hầu hết người mua phải đặt hàng trước từ năm ngày tới một tuần thông qua những cửa hàng nhận đặt online. Khách hàng cũng có thể đặt hàng trực tiếp qua dịch vụ chuyển phát trên internet của website chính hãng.

Đinh Trang
Theo Khám Phá

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

Ad will display in 09 seconds

Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

Ad will display in 09 seconds

Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Con người ngày nay có thể tu luyện không?

Ad will display in 09 seconds

Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

Ad will display in 09 seconds

Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

    Truyền thuyết hoa Ưu Đàm Bà La

  • Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

    Sự nghịch lý trong bài tập chống 'chết chìm' của hải quân SEAL

  • Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

    Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

    Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Con người ngày nay có thể tu luyện không?

    Con người ngày nay có thể tu luyện không?

  • Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

    Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

  • Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

    Vì sao nói nợ tiền không trả là tạo nghiệp chướng?

  • Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

    Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?