Trung Cộng Sách Động Gây Rối tại Hong Kong, Diễu Hành Ủng Hộ Điều Luật 23 Hô Ứng cùng Hội Thanh Quan

29/03/14, 20:52 Trung Quốc

Hội Thanh Quan [1] ở Đồng La Loan đã tấn công học viên Pháp Luân Công, với ý đồ tạo ra cảnh bạo lực nhằm phối hợp với Đảng Cộng sản Trung Quốc, mượn cớ lập ra luật hà khắc.

Thành viên Hội Thanh Quan đánh học viên Pháp Luân Công rồi giả té ngã vu vạ

Thứ bảy ngày 22 tháng Ba, một người phụ nữ tên Đào Quế Hương, thành viên của hội Thanh Quan đã mặc y phục hàng ngày (được khoanh đỏ) khua nắm đấm đánh các học viên Pháp Luân Công (bên phải), và đẩy cô xuống mặt đất, sau đó lại làm bộ ngã xuống dưới đất và giả vờ ngất xỉu, cố gắng để vu oan cho học viên Pháp Luân Công (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

[PV Đại Kỷ Nguyên Lý Dật, Hong Kong đưa tin] Sau hai phiên họp dưới sự đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố được triển khai của tập đoàn Giang Trạch Dân, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiếp tục cố bảo vệ Đảng vượt qua mọi thứ nhằm che đậy sự chia rẽ nghiêm trọng trong nội bộ và hiện trạng đang trên bờ vực sụp đổ. Nỗ lực này bắt đầu bằng việc thắt chặt thông tin trên các phương tiện truyền thông, quân đội và các phạm vi cấp độ khác, phạm vi bao gồm cả Hồng Kông.

Băng đảng ngầm Lương Chấn Anh theo chỉ thị của tập đoàn Giang đã bí mật hỗ trợ trực tiếp hội tà ác “Thanh Quan Hội” , trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật  liên tiếp lên giọng la lối quấy phá điểm giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công. Với sự hỗ trợ của Lương Chấn Anh, nhóm người này liên tục chĩa mũi nhọn vào nhóm hoạt động dân chủ với biểu ngữ gây rối loạn “Yêu Hồng Kông thì hãy hành động”.

Hôm chủ nhật, nhóm Lương Chấn Anh đã tổ chức diễu hành ủng hộ Điều luật 23 [2], với mưu đồ thông qua việc tạo ra bạo lực mà vu oan cho Pháp Luân Công, buộc đương cục lãnh đạo của Hồng Kông phải thiết lập điều 23 để lấy cớ.

Hôm chủ nhật, nhóm Lương Chấn Anh đã tổ chức diễu hành ủng hộ 23 điều luật, với mưu đồ thông qua việc tạo ra bạo lực mà vu oan cho Pháp Luân Công, buộc đương cục lãnh đạo của Hồng Kông phải thiết lập 23 điều lập pháp để lấy cớ.

Chủ nhật ngày 23 tháng Ba, Hội Thanh Quan tiếp tục đến điểm giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công kêu la gây rối và xung đột với công chúng. Cảnh sát lập rào bao vây bằng lan can sắt nhằm hạn chế phạm vi hoạt động của họ (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

 

 (Đại Kỷ Nguyên Video: Hội Thanh Quan Cộng sản Trung Quốc tại Hồng Kông la lối và dùng bạo lực ẩu đả đánh vô cớ các học viên Pháp Luân Công ở điểm giảng chân tướng )


 Watch this video on YouTube.

Công kích la lối tại điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công

 Sự quấy nhiễu của Hội Thanh Quan tại Trường Đạt trong một quá trình kéo dài cả năm đã phơi bày đầy đủ tính bạo lực ác giả của ĐCSTQ. Các bài báo có thể được bắt gặp bất kì đâu trên mạng đều nhắc đến hành động hung ác của Hội Thanh Quan, được cư dân mạng lưu truyền và thảo luận. Trên thực tế, Hội Thanh Quan tại cộng đồng Hồng Kông nói chung bị mọi người xem thường và khinh bỉ.

Mặc dù hội Thanh Quan tiếp tục quấy rối, đa phần người dân và khách du lịch không bị cản trở trong việc dừng lại để xem thông tin tại điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Mặc dù hội Thanh Quan tiếp tục quấy rối, đa phần người dân và khách du lịch không bị cản trở trong việc dừng lại để xem thông tin tại điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Được biết rằng cố vấn quân sự của tập đoàn Giang Trạch Dân thuộc ĐCSTQ, cựu Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Tăng Khánh Hồng đã bố trí kinh phí để tiếp máu cho Hội Thanh Quan trước khi bị tan rã. Hắn đã chiêu gọi tuyển thêm tay chân, đồng thời có một chiến lược khác để thay đổi phương thức và tập trung lực lượng xâm nhập phá rối ở ngoài cửa Đồng La Loan Sogo của điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công. Đặc vụ phòng 610 của Trung Cộng tại cửa Đồng La Loan Sogo đã bí mật thiết lập văn phòng chỉ huy trực tiếp người đứng đầu Hội Thanh Quan tạo ra cuộc xung đột bạo lực tại các điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công. Đây vốn là khu vực thịnh vượng nhất của Hồng Kông, các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi, có rất nhiều người qua đường là dân thành thị đều có thân phận địa vị nhất định, hơn nữa còn có rất nhiều du khách từ đại lục và nhiều người giàu có, nhiều phú hào cấp cao cũng đến mua sắm. Lợi dụng thế đất hẹp người đông, Hội Thanh Quang cố ý gây ra bạo loạn và đổ lỗi cho Pháp Luân Công.

Bắt đầu từ ngày 2 tháng Ba, tại vị trí đối diện với SOGO, Hội Thanh Quan dùng gậy tre để chiếm vị trí giảng rõ sự thật của các học viên Pháp Luân Công. Hội Thanh Quan đang gây áp lực đòi hỏi các học viên Pháp Luân Công phải chuyển đổi địa điểm giảng chân tướng (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Vào lúc các học viên Pháp Luân Công bắt đầu trưng bày các quầy tin, Hội Thanh Quan lập tức treo lên các tấm biểu ngữ vu khống miệt thị Pháp Luân Công. Cứ vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần khi dòng người đạt cao điểm trong ngày, Hội Thanh Quan triển khai một số lượng lớn người dùng loa công suất cao truyền phát miệt thị, vu khống bao quanh điểm giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công. Đó là đối với điểm giảng chân tướng. Đối với các học viên Pháp Luân Công, nhóm Hội Thanh Quan chửi rủa, bạo lực công kích, thậm chí còn kêu gọi các thành viên cố tình mặc đồng phục màu vàng bên cạnh điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công để đóng giả thành các học viên Pháp Luân Công phân phối tờ rơi miệt thị bằng nhiều cách để quấy nhiễu Pháp Luân Công.

Hội Thanh Quan quấy rối Pháp Luân Công bằng bạo lực

 Hôm thứ Bảy, ngày 22 tháng Ba, Hội Thanh Quan đột nhiên thay đổi phương thức. Nóóm gọi ra 6-7 thành viên mặc quần áo bình thường (trước họ mặc một bộ đồng phục màu xanh lá cây), nhắm đến một nhóm 3 học viên Pháp Luân Công đang nắm giữ các bức ảnh lớn. Bằng việc xâm nhập vào phạm vi điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công, nhóm người trên liên tục công kích phá đám gây rối với 3 vị học viên này. Điều đáng nói là, thái độ của cảnh sát dường như “dung túng” cho những hành vi đó. Họ chỉ phái một vài nhân viên cảnh sát giám sát tại chỗ. Chỉ khi nhóm Hội Thanh Quan dùng ngôn ngữ nhục mạ và dùng chân tay xông tới các học viên Pháp Luân Công, các cảnh sát mới ngăn lại. Điều này là mâu thuẫn với điều 17 trong quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng cảnh sát.

Ngoài ra tại hiện trường còn có một số tên là thành viên thuộc lực lượng ngầm của ĐCSTQ. Bộ phận này tự xưng là “lực lượng yêu Hồng Kông”, phối hợp với các thành viên Hội Thanh Quan bao quanh và nhục mạ các học viên Pháp Luân Công. Một học viên Pháp Luân Công tên Lưu cho biết một số thành viên  thuộc “lực lượng yêu Hồng Kông” tuần trước đột nhiên xuất hiện, thái độ của họ thành viên hội Thanh Quan rất ác và xấu. Những tên nhân sĩ ác đảng này một mặt ở phía trước các viên cảnh sát khiêu khích các học viên Pháp Luân Công, một mặt thừa dịp khi cảnh sát không chú ý liền động tay động chân, xô đẩy và tấn công các học viên Pháp Luân Công, với mục đích khơi mào khuấy rối.

Ngày 23 tháng Ba, một nữ phóng viên đường phố đến hiện trường để phỏng vấn sự việc hội Thanh Quan đã quấy rối điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công. Nhóm người thuộc Hội Thanh Quan đã ngăn cản cuộc phỏng vấn và dùng ngôn ngữ thô tục nhục mạ, khiến cảnh sát lại phải can thiệp tại hiện trường. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Cùng thời gian, một thành viên nữ của hội Thanh Quan thừa dịp phía cảnh sát vắng mặt, đột nhiên đánh đấm và đẩy cô Lý – học viên Pháp Luân Công, sau đó giả vờ bị cô Lý đẩy ngã, cô ta ngã xuống đất và giả bộ  bị hôn mê. Toàn bộ quá trình đã bị phóng viên báo chí chụp ảnh được. Vì thành viên này ngã xuống không dậy, cảnh sát buộc phải phong tỏa hiện trạng, gọi xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Việc nhiễu nhương gây rối loạn kéo dài trong gần 20 phút, khiến đường phố giờ cao điểm càng thêm ùn tắc hơn.

Người phụ nữ tên Đào Quế Hương thuộc thành viên của hội Thanh Quan  có hành vi bạo lực nhằm nhân cơ hội vu oan cho học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Người phụ nữ tên Đào Quế Hương thuộc thành viên của hội Thanh Quan có hành vi bạo lực nhằm nhân cơ hội vu oan cho học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Đào Quế Hương mặc áo màu vàng – màu áo đồng phục của học viên Pháp Luân Công. Ngay trước lúc đánh người, Đào Quế Hương mặc đồng phục màu xanh lá cây. (Ảnh tư liệu: Đại Kỷ Nguyên)

Nhóm Hội Thanh Quan với Đào Quế Hương (đứng giữa), mặc quần áo màu vàng giả mạo các học viên Pháp Luân Công để phân phối các tờ rơi vu khống Pháp Luân Công, đánh lừa người dân. (Ảnh tư liệu: Đại Kỷ Nguyên)

Ngoài ra, trong quá trình quấy rối của hội Thanh Quan, nhiều người dân địa phương và thương hộ cũng trình diện và khiếu nại hội Thanh Quan đã dùng loa đài gây ra tiếng ồn không thể chấp nhận được. Cảnh sát địa phương cũng phản ánh về những âm thanh tiếng ồn ào hỗn độn do nhóm Thanh Quan gây ra.

 

ĐCSTQ mưu đồ để tạo ra tình trạng bất ổn rồi đổ lỗi cho Pháp Luân Công

Thành viên Hội Thanh Quan mặc quần áo màu vàng giả làm học viên Pháp Luân Công, phân phát truyền đơn vu khống Pháp Luân Công một cách công khai ngay bên cạnh điểm giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công. Điều này nhằm làm mất uy tín của Pháp Luân Công, và lừa gạt công chúng. (Ảnh: Phan Tại Thù/Đại Kỷ Nguyên)

Ngày hôm sau, 23 tháng Ba, Hội Thanh Quan đã triệu tập nhiều hội viên hơn với mưu đồ tạo ra một cuộc công kích lớn hơn. Các học viên Pháp Luân Công phải đối mặt  với các hành động khiêu khích gây hấn của các thành viên Hội Thanh Quan, nhưng họ không thèm để ý. Đầu sỏ của Hội Thanh Quan thấy các học viên Pháp Luân Công không vì thế mà di chuyển bắt đầu nôn nóng. Trong khi đó, tên đầu sỏ Lâm Quốc An và Hồng Vĩ Thành đã nhiều lần vào điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công với nỗ lực tao ra sự “phẫn nộ” mang tính đột phá của các học viên Pháp Luân Công, nhưng kết quả nhận được vẫn luôn luôn là không.

Ngày 23 tháng Ba, Hội Thanh Quan lại một lần nữa đến điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công kêu la gây rối ầm ĩ, phát sinh xung đột với công chúng. Cảnh sát dùng lan can sắt bao vây, hạn chế phạm vi hoạt động của nhóm. (Phan Tại Thù / Đại Kỷ Nguyên)

Ngày 23 tháng Ba, Hội Thanh Quan lại một lần nữa đến điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công kêu la gây rối ầm ĩ, phát sinh xung đột với công chúng. Cảnh sát dùng lan can sắt bao vây, hạn chế phạm vi hoạt động của nhóm. (Phan Tại Thù / Đại Kỷ Nguyên)

Sau đó đột nhiên có một nhóm dân thành phố vọt tới trước mặt thành viên Hội Thanh Quan phát sinh xung đột. Cảnh sát phải bắt giữ một công dân và một thành viên của Hội Thanh Quan trong sự kiện này. Sau sự việc trên, cảnh sát dùng hàng rào sắt để bao vây những thành viên của Hội Thanh Quan lại. Đây được coi là hành động đầu tiên gần đây nhất của cảnh sát đối với Hội Thanh Quan, nó đã thu hút rất đông người xem. Nhiều người dân đã chế nhạo Hội Thanh Quan và cuối cùng nhóm này cũng đã bị cảnh sát “thực thi pháp luật”. Rất nhiều người đã trách móc và quở mắng Hội Thanh Quan làm loạn Hồng Kông. Các học viên Pháp Luân Công trong suốt quá trình đã luôn bảo trì tâm thái ôn hòa nhã nhặn hướng tới công chúng để giảng chân tướng, nhiều người đi qua đó đều muốn lấy tài liệu và bày tỏ sự ủng hộ đối với các học viên Pháp Luân Công.

Tổ chức diễu hành khuếch trương Điều luật 23 nhằm hưởng ứng các hoạt động gây rối của Hội Thanh Quan

Ở phía bên kia, trong khi Hội Thanh Quan gây rối làm loạn – “yêu Hồng Kông thì hành động”, mười mấy thành viên khởi xướng cuộc diễu hành ủng hộ Điều luật 23 . Các cuộc diễu hành xuất phát từ Duy Viên Hồng Kông hướng tới trụ sở chính phủ vào buổi chiều cùng ngày. Người phát động Trần Tịnh Tâm vẫy cờ Hồng Kông, xông vào doanh trại quân đội. Nhóm người kêu gọi ủng hộ sự tự do tại đại lục đã vận động “phản hoàng”; vì thế Chính phủ Hong Kong nhất thiết phải lập ra điều luật 23 để đảm bảo cho an toàn quốc gia. Lúc này cũng có nhiều người dân đến văn phòng chính phủ. Các thành viên không ai bảo kia đã cùng la lớn “Pháp Luân Công” nhằm vu tội quấy rối cho nhóm tu luyện ôn hòa này.

Theo các nguồn tin tiết lộ, ĐCSTQ tập đoàn Giang trước mắt thông qua Hội Thanh Quan, lực lượng “yêu Hong Kong”, và các hoạt động của hội “yêu Hong kong” và nhiều đoàn thể đã thâm nhập, và dùng bất cứ thủ đoạn nào để có thể chĩa mũi nhọn vào Pháp Luân Công nhằm tạo ra va chạm xung đột để vu khống Pháp Luân Công. Có thể dẫn ra một số ví dụ như ở hậu đài miệt thị Pháp Luân Công là “Phản Hoàng” và “Hồng Kông độc lập”. Một số hành động do tổ chức quấy rối thâm nhập vào nhóm và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đổ lỗi cho Pháp Luân Công nhằm tạo ra xung đột  v.v… Mục đích cuối cùng là dẫn đến việc vu khống cho Pháp Luân Công để buộc Bắc Kinh và Chính phủ Hồng Kông áp dụng điều luật 23 tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công. Trước đó, tập đoàn Giang Trạch Dân đã mưu toan thông qua điều 23 lập pháp để nỗ lực ngăn chặn Pháp Luân Công.

Trước đó, ngày 19 tháng Ba, nhật báo Apple Daily xuất bản một bài báo đưa tin Pháp Luân Công và Hội Thanh Quan gây xung đột đổ máu, đồng thời lên tiếng hỗ trợ thông qua điều 23. Đây đều là những sự việc thúc đẩy tạo nên những bộ luật hà khắc.

Ghi chú của biên tập viên Việt ngữ:

[1] Hội Thanh Quan : Hội Thanh niên Quan ái Hồng Kông – Hong Kong Youth Care Association, hay HKYCA

[2] Điều luật 23 : nằm trong Luật An ninh Hong Kong, nó là luật chống lật đổ, cho phép chính quyền Hồng Kông tấn công bất cứ nhóm nào bị cấm bởi CHND Trung Hoa. Không cần điều tra. Cảnh sát có quyền vào nhà dân và bắt người bất kì lúc nào mà không cần giấy phép hay bằng chứng

Dịch Việt ngữ bởi: Việt Nguyên

theo Việt Đại Kỷ Nguyên 

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

Ad will display in 09 seconds

Đối thoại với Thần: Đời người rốt cuộc mang theo được những gì?

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Những câu chuyện đáng ngẫm: Lấy vợ cho Hà Bá

Ad will display in 09 seconds

Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

Ad will display in 09 seconds

Thảm họa dành cho con người: “Đều không phải ngẫu nhiên”

Ad will display in 09 seconds

Tam cương và nỗi oan của Nho giáo

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

Ad will display in 09 seconds

Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

    Cao tăng Myanmar tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh đến Trái Đất

  • Đối thoại với Thần: Đời người rốt cuộc mang theo được những gì?

    Đối thoại với Thần: Đời người rốt cuộc mang theo được những gì?

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Những câu chuyện đáng ngẫm: Lấy vợ cho Hà Bá

    Những câu chuyện đáng ngẫm: Lấy vợ cho Hà Bá

  • Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

    Người giỏi và đứa dở - 2 thái độ 2 cuộc đời

  • Thảm họa dành cho con người: “Đều không phải ngẫu nhiên”

    Thảm họa dành cho con người: “Đều không phải ngẫu nhiên”

  • Tam cương và nỗi oan của Nho giáo

    Tam cương và nỗi oan của Nho giáo

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc

    Giấy phép tu hành và những cuộc “thanh trừng” đức tin ở Trung Quốc