Linh hồn là có thật?

16/03/14, 17:32 Thế giới tâm linh

Phải chăng tư duy của con người đến từ linh hồn, còn bộ não chỉ là một chiếc máy xử lý thông tin từ đó chuyển tới mà thôi? Nếu như vậy, chúng ta có thể giải thích được rất nhiều câu hỏi hóc búa hiện nay như: hiện tượng hồn ma, luân hồi, hiện tượng người không não vẫn sống, hiện tượng ngoại cảm, nhập vong, thế giới bên kia, vv… bỗng đều trở nên sáng tỏ và dễ hiểu…

Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải xem lại toàn bộ hiểu biết về bản chất của sự sống và lịch sử của loài người…

-Khoa học phương Tây dùng dụng cụ đặc thù để theo dõi, quan sát thấy các thai phụ đều có một khoảng thời gian đặc biệt, có một thứ hình tròn trắng trắng từ bên ngoài bay đến, nhập vào bà mẹ xong là không thấy nữa, loại vật chất đó được gọi là linh hồn nhập vào thân xác. Còn có nhà nghiên cứu tiến hành trắc định đối với khối lượng của linh hồn. Năm 1906, Tiến sĩ Mike Daka của Bệnh viện tiểu bang Massachusetts, Mỹ đã phát hiện trong quá trình tử vong của bệnh nhân, thể trọng giảm dần theo mỗi giờ; trong tích tắc bệnh nhân tắc thở, trọng lượng cơ thể đột ngột giảm đi ~ 21g (đã loại trừ nhân tố bệnh nhân giãy giụa trước khi chết), sự giảm trọng lượng trước đó cũng ngừng lại ngay tức khắc. Luận văn này đã được báo cáo tại Hiệp hội Nghiên cứu Tâm linh Mỹ.
               

-Năm 1916, Tiến sĩ người Mỹ – Carter đã tiến hành thí nghiệm sâu hơn, sử dụng thuốc nhuộm Brindisi Janin phủ lên tấm màn bao quanh bệnh nhân và quan sát. Bấy giờ ông chứng kiến trong khoảnh khắc bệnh nhân tử vong, có một vật sáng giống như sương mù bay ra từ trong cơ thể bệnh nhân, chiếu vào tấm màn, không lâu thì biến thành hình dạng giống hình dạng của bệnh nhân và bắt đầu trôi nổi, bay về phía cửa sổ, sau đó biến mất một cách thần bí, đồng thời thể trọng bệnh nhân sụt giảm ~21g.

Chú gà Mike (sinh tháng 4 năm 1945 – chết tháng 3 năm 1947), còn được gọi là “Mike kỳ diệu”, là một con gà giống Wyandotte, đã sống được 18 tháng sau khi đầu nó bị cắt lìa khỏi cổ. Nghe nhiều người cho đó là chuyện xạo, ông chủ của Mike bèn đưa nó tới trường Đại học Utah ở thành phố Salt Lake, Hoa Kỳ để chứng thực là chuyện này hoàn toàn có thật.

Mike với sức lực phi thường  đã khiến nó vùng vẫy ra khỏi “pháp trường”, chạy một mạch với chiếc cổ ngắc ngư không đầu.

Và thế là Mike thoát khỏi chuyến “lên đĩa” kinh hoàng. Nó lại trở về với công việc của một con gà trống: cái cần cổ lúc gật gù như đang mổ thóc, lúc ngoáy ngó sang hai bên như muốn rỉa lông…, chỉ duy nhất một điều không ai lý giải nổi: nó vẫn sống mà không cần đầu.

                 
Ông chủ đang cầm đầu Mike               Gà Mike cùng đàn gà trong vườn

Vì không còn mỏ để mổ thóc nên mỗi ngày, người ta dùng ống xịt để đưa nước và gạo nghiền nát vào cổ họng Mike. Sau một tuần như vậy.Trong 18 tháng sống trong ánh hào quang của sự nổi tiếng, Mike – “Gà không đầu kỳ diệu” – vẫn tiếp tục phát triển cơ bắp và cân nặng, từ hơn 1 kg đến 4 kg.

Sau đó gà Mike còn “thuê” hẳn quản lý riêng, cùng với ông chủ đi “lưu diễn” vòng quanh nước Mỹ. Dân tình chẳng ai tiếc 25 xu lẻ chỉ để chiêm ngưỡng con gà không đầu có một không hai.

Một đêm nghỉ tại khách sạn ven đường giữa sa mạc Arizona, Mike bắt đầu lên cơn co giật. Người ta không thể tìm đâu ra dụng cụ chuyên làm sạch thực quản và đành nuối tiếc nhìn con vật qua đời.

 
Cho đến ngày nay, người dân thị trấn Fruita bang Colorado vẫn làm lễ tưởng nhớ linh hồn gà Mike, vào dịp cuối tuần thứ 3 của tháng 5 hàng năm. 


Mới đây, tạp chí y học Lancet của Pháp đã đăng một bài báo nói về một trường hợp kỳ lạ: Bác sĩ Lionel Feullet ở bệnh viện Timone (Marseille) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một người đàn ông 44 tuổi, đang sống bình thường như những người khác nhưng có một bộ não teo nhỏ đến mức gần như là không có

Người đàn ông đã có vợ và 2 con này nhập viện vì ông cảm thấy chân trái bị yếu. Sau khi chụp cắt lớp (CTscan) và hình ảnh cộng hưởng từ (MRI), bác sĩ thấy não thất của ông nở rộng, trong khi não (tức chất xám và chất trắng) thì lại chẳng thấy đâu.

Điều gây sự chú ý là những trường hợp kỳ lạ giống như vậy không phải quá hiếm. Năm 1935, trong khi điều trị cho một sinh viên khoa toán Trường đại học Sheffield, Anh hay bị ốm vặt. Khi chụp CAT – scan, giáo sư Lorber phát hiện thấy người thanh niên này hoàn toàn không có não.

Lẽ ra 2 bán cầu não phải lấp đầy hộp sọ với độ sâu 4 – 5cm, nhưng sinh viên này chỉ có 1mm mô não phủ trên đỉnh cột sống. Chẳng ai hiểu bằng cách nào mà anh ta vẫn sống bình thường và còn có chỉ số IQ tới 126, học rất giỏi, từng đạt học vị danh dự ngành toán học. Năm 1970, người thanh niên này mới qua đời. Khi mổ tử thi, một lần nữa các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy ông ta không hề có não.

Một điều kỳ lạ nữa là có những người bị tổn thương não nghiêm trọng nhưng vẫn sống. Theo tài liệu lưu trữ y học, vào năm 1936 vua Ludwig của xứ Bavaria ra lệnh xử tử Dietze von Schaumburg cùng 4 đồng phạm vì âm mưu nổi loạn.

Theo phong cách hiệp sĩ, vua cho Dietze nói ra một điều ước cuối cùng. Trước sự ngạc nhiên của những người chứng kiến, Dietze yêu cầu toàn bộ tử tù xếp thành hàng, mỗi người cách nhau 8 bước và xin được chết đầu tiên. Dietze khẳng định dù không còn đầu ông vẫn có thể chạy qua mặt những người tử tù kia và nếu làm được như thế thì nhà vua hãy tha mạng cho những người còn lại.

Nhà vua nghe xong liền đồng ý. Dietze quỳ xuống và đưa đầu vào máy chém. Đúng như lời nói, sau khi đầu rơi xuống, Dietze vẫn đứng dậy và chạy trước sự sững sờ của mọi người. Dietze chỉ gục ngã khi chạy qua người cuối cùng trong hàng. Nhà vua buộc phải thực hiện lời hứa và tha chết cho những người còn lại.

 

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?