Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 2)

11/03/14, 18:41 Thảm họa

>>>>  Sự thật về thực phẩm TQ: con người đang tự hủy diệt chính mình (Phần 1)

8. Nguyên liệu thực chất của nước lẩu

Chợ thực phẩm bán buôn Triều Thiên Môn là một trong những thị trường bán buôn thực phẩm lớn nhất tại Trùng Khánh. Trong chợ này bán các loại thực phẩm khác nhau, có một đặc sản địa phương: bột canh lẩu . Điều này được hiểu rằng, ở Trùng Khánh, những cơ sở sản xuất vật liệu đóng gói như các nồi lẩu khác nhau, nhưng bao bì là rất giống nhau, chủ yếu là nhãn ” đặc sản Trùng Khánh”, “lẩu Trùng Khánh, Canh chua cay” và đủ các loại chữ như vậy. Ông chủ nói tiếp với phóng viên, chất lượng bột lẩu cực kém, rất khó để nhận ra khi nhìn từ ngoài gói , nhưng khi chạm vào thì có thể kiểm tra được.

Phóng Viên: thứ kết tủa này là gì vậy?

Ông chủ: chất kết tủa giúp tăng thêm độ cứng

Sau khi phóng viên lặp đi lặp lại câu hỏi đến lần thứ ba thì chủ cơ sở mới mơ hồ tiết lộ một bí mật nhỏ

Phóng Viên: chất kết tủa này là gì?

Ông chủ: nguyên liệu hóa học.

Sản xuất nguyên liệu bột lẩu, chủ yếu là bơ, hạt tiêu, đậu, gia vị, vv…, có một số nhà sản xuất vì để giảm bớt chi phí, thậm chí thay thế hương vị tự nhiên thành hương nhân tạo .

Phóng Viên: Đây là cái gì ?

Chủ nhà máy sản xuất thực phẩm Lưu Ham: Đây là ăn được (đá) sáp.

Phóng Viên: parafin (sáp dầu) đó

Phóng Viên: Vai trò chung của parafin là gì ?

Công nhân: làm cho cứng

Phóng Viên: độ cứng

Công nhân : Đúng vậy

Ông chủ Lưu Ham nhà máy sản xuất thực phẩm mặc dù thừa nhận cơ sở đã thêm parafin vào bột lẩu như một chất kết tủa, nhưng họ giải thích rằng sáp được thêm vào này đều ăn được .

9. Há Cảo

Nhà máy thực phẩm Thiên Tân Hưng Đạt thực sự là một nhà máy nhỏ. Bên ngoài một phòng nhỏ, được coi là nhà máy nghiền thịt, với ánh sáng lờ mờ bên trong, các bức tường được bao phủ bởi bụi. Một máy xay thịt và một vài cái vại lớn ở đây được coi là thiết bị chính. (Khổng Kính) Người thanh niên đeo kính mắt tự xưng là cán bộ kỹ thuật nhà máy. Anh cho biết họ đang sử dụng thịt lợn đều là khi giết lợn toàn bộ các chất thải khi bỏ đi.

Phóng Viên: đây là thịt gì?

Kỹ thuật viên: phế liệu của con dao khi cắt, không phải là thịt.

Phóng Viên: Sao anh lại khuấy nó bằng tay?

Kỹ thuật viên: tay tiện dụng hơn một cây gậy, thanh gậy mặt tiếp xúc nhỏ, tay còn linh hoạt hơn.

Phóng Viên:  như thế này thì có vệ sinh không?

Kỹ thuật viên: vệ sinh, làm gì có cái gì là không phải dùng bằng tay, những thứ để ăn đều được làm bằng tay đấy thôi.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81358_medium.jpg

Tay còn tiện dụng hơn gậy trộn, diện tích cây gậy nhỏ, mà tay thì linh hoạt. (Ảnh Internet)

Bảng điều hành được bao phủ toàn bụi, công nhân chỉ đơn giản là lau qua cho xong. Ở đây quá trình sản xuất hoàn toàn thủ công. Bàn tay mà để sản xuất há cảo, các công nhân cũng không bận tâm để rửa.

Phóng Viên: Tại sao không rửa tay à?

Công nhân: Chúng tôi đều không tự ăn thì lo gì.

Một vài công nhân đang nặn Há cảo cũng nói rằng họ không có thói quen rửa tay. Đất muội khói bếp, khói bụi tràn ngập khiến cho căn phòng nhỏ trở nên ngột ngạt. Một anh công nhân vẫn đang nhả khói.

Phóng Viên: Anh hút thuốc thì tàn thuốc rơi vào há cảo thì làm thế nào.

Công nhân: Không sao cả, kết hợp vẫn ăn được.

10. Gạo

Trung Quốc vùng Quảng Đông, Quảng Tây, Giang Tây, Hồ Nam và các thị trường khác kiểm tra ra “gạo độc” hàng trăm tấn, theo kết quả xét nghiệm mẫu “gạo độc” được công bố bởi một bộ phận của tỉnh, về nội dung của các mẫu lấy để thử nghiệm độc tố aflatoxin B1 là đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Sau khi ăn thức ăn bị ô nhiễm nghiêm trọng aflatoxin có thể xuất hiện sốt nặng, đau bụng, nôn mửa, chán ăn, người nghiêm trọng thì trong 2-3 tuần xuất hiện gan lách sưng to, đau gan, vàng da niêm mạc, cổ trướng, phù chân và rối loạn chức năng gan và các triệu chứng khác của bệnh gan độc hại, cũng có thể xuất hiện bệnh tim, phù phổi, và thậm chí co giật, hôn mê đủ các loại.

Kinh Sở tin tức trực tuyến thành phố Sở Thiên Đô (Phóng viên Phương Lâm cùng cộng tác viên) báo cáo 300 tấn từ Liên Vân Cảng, “gạo thủy tinh”, “gạo trân châu” hơn một tháng thành một “bánh gạo!” Hôm qua, các “vấn đề gạo “đã được bộ phận giám sát chất lượng ở Vũ Hán phát hiện  ra chứa chất aflatoxin gây ung thư.

11. Xúc xích

Chợ thực phẩm Trường Hồng là một thị trường lớn ở Nam Kinh nổi tiếng là thị trường bán buôn thực phẩm, Tết Nguyên Đán đang đến gần, một vị trí nổi bật ở phía trước của điểm bán buôn xúc xích, các loại xúc xích được bầy bán với đủ các màu sắc khác nhau. Một lượng lớn xúc xích liên tục bốc dỡ, việc làm ăn đều rất phát đạt. Nhưng các phóng viên phát hiện thấy một hiện tượng lạ, xúc xích ở nơi đây không chỉ là giá cả rất khác nhau, mà một số xúc xích thậm chí còn thấp hơn nhiều so với giá thịt lợn.

Để hiểu được chất lượng của các loại xúc xích này rút cuộc có những gì khác biệt, dựa vào địa chỉ được cung cấp bởi các chủ gian hàng, phóng viên đã đi thẳng đến thành phố Thái Hưng, thuộc tỉnh Giang Tô, tiếp giáp với thành phố Thái Hưng và thành phố Nam Thông, cạnh đường quốc lộ thành phố Trường Hồng trong một điểm chế biến, công nhân đột nhiên cảnh báo trước sự xuất hiện của chúng tôi.

Phóng Viên: Các bạn một ngày có thể nướng bao nhiêu cân xúc xích thế?

Công nhân: Tôi không biết anh phải đợi khi ông chủ đến (nói chuyện).

Các phóng viên sau đó lại đi đến một kho lạnh không xa. Từ xa đã có thể thấy công nhân lấy ra gói thịt nát từ kho lạnh. Tại cơ sở sản xuất này, người lao động đang dùng xẻng thuổng vào mớ thịt nhão hỗn độn trong thùng sắt, trong sân đã phơi một ít xúc xích. Khắp sàn nhà đều là đầu lợn với thịt nát.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81359_medium.jpg

Trong một xe, khắp sàn đều là đầu lợn và thịt nát (Ảnh Internet)

Tất cả loại thịt xay này đều là rãnh đầu thịt, có nghĩa đều là thịt phía sau đầu lưỡi lợn, ông chủ nói với các phóng viên rằng các điểm chế biến thịt xúc xích đều dùng phần rãnh ở đầu này, và gần thành phố Thái Hưng có một nơi gọi là thôn Dã Trúc, hầu hết các hộ gia đình đều dùng cái đầu rãnh để làm thịt xúc xích.

Theo hướng dẫn của chủ cơ sở, phóng viên chúng tôi đã đi hơn 30 dặm tới thôn Dã Trúc. Người dân địa phương nói với chúng tôi rằng thôn Dã Trúc làm xúc xích rất nổi tiếng. Phóng viên ngẫu nhiên bước vào một điểm chế biến. Ông chủ đã mang ra rất nhiều loại xúc xích cho các phóng viên để phân biệt tốt và xấu.

Ông chủ: các cậu không thể phân nổi cái nào là tốt và cái nào là kém chất lượng đâu.

Phóng Viên: Cái nào tốt cái nào không tốt (xúc xích) thì khác nhau ở điểm gì? Nguyên liệu không như nhau à?

Ông chủ: Các vật liệu được sử dụng là không giống như bạch huyết hay trong máng ăn gia súc.

Natri nitrit trong chế biến thực phẩm chủ yếu làm chất tạo màu và chất bảo quản để sử dụng, dung lượng tối đa là 0,15/1000gram, vậy mà chủ cơ sở sản xuất này lại cho vào trong 250 cân thịt 100g natri nitrit, nhiều hơn liều tối đa hai lần. Nhưng các người chủ cũng biết rằng cho nhiều natri nitrit là rất có hại.

Ông chủ: Cái này cực kì độc hại không kể cơ thể của cậu tốt bao nhiêu thì chỉ cần ăn một ít thôi cũng đã có thể chết rồi.

Sau đó, ông lấy ra một chai nhỏ màu đỏ từ trong tủ, và đổ một ít bột màu đỏ vào trong xô .

Phóng Viên: Đây là cái gì?

Ông chủ: để điều chỉnh màu đỏ của thực phẩm.

Ông chủ xô mang xô đến phòng điều hành, tiếp đó đổ nước vào xô. Sau đó toàn bộ thùng dung dịch thực phẩm màu đỏ đã được đổ vào chậu thịt. Công nhân kịp thời khuấy luôn.

Trước khi đổ chỗ xúc xích đã trộn xong đem treo lên làm khô, chúng còn được cho vào chảo lớn phía trước sân,nhúng qua một chút, công nhân nói rằng cách làm đặc biệt này để chống côn trùng…

Công nhân: xúc xích rất dễ dàng thu hút ruồi nhặng.

Phóng Viên: Vì vậy các anh làm cách nào?

Công nhân: dùng thuốc nước xử lý (ruồi), sử dụng thuốc nước chống muỗi bôi lên là không thu hút ruồi nữa.

Mặc dù xung quanh sân đầy những con ruồi đang bay, nhưng với những xúc xích khi đã được nhúng qua thuốc, thì một con ruồi cũng không còn nữa. Một vài con ruồi nằm chết rải rác ở các chậu chứa đầy thuốc nước.

Sau khi làm khô trong một thời gian, xúc xích đã được đút vào trong lò gạch xây, tiến hành nướng tại cơ sở thô sơ này.

Ông chủ cũng nói rằng thịt làm xúc xích của ông ở đây vẫn còn tốt chán, trong thôn còn có một vài điểm xử lý xúc xích thịt tồi tệ hơn nhiều so với xúc xích ông sử dụng, thậm chí một số đơn giản là không thể ăn được.

Theo các manh mối được cung cấp bởi chủ cơ sở sản xuất này, các phóng viên lại đi đến một cơ sở gia công khác trong thôn Dã Trúc, để xem ông chủ nói “thịt không thể ăn được” rút cuộc là cái gì ? Tại nơi chế biến gia công, một số công nhân đang ngồi dưới cửa sổ cắt thịt. Từ trong ra đến ngoài sân khắp mọi nơi đều vương vãi thịt.

12. Xì dầu lông tóc

Lần theo manh mối của một khán giả nhiệt tình, phóng viên tại một cửa hàng bán buôn thực phẩm tai phố thực phẩm Lễ Châu thuộc thành phố Thường Đức tỉnh Hồ Nam, đã tìm thấy một loại xì dầu  sản xuất có tên là “Hồng Súy”. Theo các chủ cửa hàng cho biết, loại tương này rất được mọi người ưa thích tại các căng tin trường học phổ biến và các đơn vị khác, không sử dụng công nghệ sản xuất tương như truyền thống, mà dùng một loại nguyên liệu đặc biệt đặc chế.

Thành phần chủ yếu trong sản xuất xì dầu là axit amin, và chỉ số tiêu chuẩn để kiểm tra đo lường quan trọng trong sản xuất xì dầu, đó là hàm lượng nitơ trong một axit amin, việc sử dụng các axit amin dạng lỏng này pha chế với xì dầu, không chỉ không cần phải sử dụng đậu nành và các nguyên liệu khác lên men, mà hàm lượng nitơ còn hoàn toàn có khả năng đạt tiêu chuẩn quốc gia cho sản xuất xì dầu. Tuy nhiên, nhà máy sản xuất nước tương của họ và các phương pháp thông thường sản xuất là hoàn toàn khác nhau, sau đó chủ cơ sở đã chỉ cho các phóng viên thấy một quá trình đặc biệt với giải pháp này axit amin dạng lỏng được sử dụng trong chế biến nước tương.

Người chủ này trong khi vừa tăng nhiệt độ đun dung dịch axit amin, thì vừa thêm vào nồi một mảnh màu trắng. Cái miếng này vừa thêm vào nồi ngay lập tức phát ra chất khí kích thích mạnh mẽ.

Ở góc tường của nhà máy, phóng viên phát hiện thấy, một túi đầy những mảnh màu trắng trên, viết thình lình rất to chữ “natri” dùng trong công nghiệp.

Những nước tương này không ngay lập tức đóng hộp, mà được chuyển sang một bể chứa lớn trên lầu. Kỹ thuật viên hướng về phía cái vại và cho thêm một thứ làm tăng độ đặc và hương vị vào đó, cái gọi là sản xuất nước tương đã được chuẩn bị hoàn chỉnh.

Công nhân: người dân chúng tôi ở đây đều nhìn thấy việc chế biến rất bẩn nên thường không ăn xì dầu. Nói chung, chúng tôi làm điều này, và biết rằng, không ăn! Ha ha ……

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81360_medium.jpg

Lông Tóc rất giàu protein, sau khi thủy phân đơn giản có thể được trích xuất được axit amin,các cơ sở gia công này trong những năm qua sản xuất dung dịch axit amin trong thực tế đều sử dụng lông tóc để xử lý, trung bình một ngày tiêu thụ khoảng 10 tấn lông tóc. (Ảnh Internet)

Chủ cơ sở cho biết Lông Tóc rất giàu protein, sau khi thủy phân một axit đơn giản có thể được trích xuất ra được axit amin, các cơ sở gia công này trong những năm qua sản xuất dung dịch axit amin trong thực tế đều sử dụng lông tóc để xử lý, trung bình một ngày tiêu thụ khoảng 10 tấn lông tóc

Phóng Viên: từ nơi nào đưa đến?

Công nhân : trên toàn quốc

Phóng Viên: mỗi ngày đều cần dỡ hàng ?

Công nhân : mỗi ngày đều dỡ

Sau khi được sắp xếp lại đơn giản qua loa, những lông tóc bẩn thỉu này không cần một biện pháp xử lý nào, đều được trực tiếp cho vào trong máy móc để đánh tơi, và sau đó đóng vào bao để cung cấp nguyên vật liệu

Sau đó,  phóng viên tiếp tục theo xe chở bao tóc đến xưởng cung cấp nguyên vật liệu sản xuất amin nitơ, một nhân viên mang từng túi tóc to nhồi vào bên trong lò phản ứng.

Phóng Viên: Tiêu chuẩn xì dầu là cố định , phải không?

Phó giám đốc : Là có tiêu chuẩn, kết hợp với cái này. Màu không phải là ổn sao.

Theo ông, sau khi loại bột có tỷ lệ 1/3 hòa tan vào trong nước, nó sẽ trở về thành dung dịch axit amin. Dùng nó để pha chế nước tương, ngoài việc giúp tăng thêm sản lượng nhanh chóng, so với việc sản xuất nước tương, xì dầu thì dùng dung dịch axit amin để kết hợp cùng sẽ ít nhất giúp giảm bớt hơn một nửa chi phí. Vì vậy một số công ty sản xuất xì dầu và cái gọi là “học sinh mới” này đã thiết lập một mối nghiệp vụ quan hệ kinh doanh cố định dài hạn.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81361_medium.jpg

Bột hồng với tỷ lệ 1/3 hòa tan thay vào nước, nó sẽ trở về thành dung dịch axit amin…… (Internet ảnh)

13. Hương Ba Lão

Huyện Thương Nam của thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, được biết đến trong và ngoài tỉnh về sản xuất vị món kho, ở đây sản xuất vị kho có thịt gà, cánh gà, trứng, đa dạng đủ các loại. Ký giả tại khu chợ địa phương khi thực hiện phỏng vấn đã phát hiện một hiện tượng lạ, ở đây công xưởng chế biến vị kho mặc dù chủng loại tuy không giống nhau, nhưng tên của sản phẩm đáng ngạc nhiên đều tương tự, có cái được gọi là “Hương Bất Lão”, có được gọi là “Tiên Ba Lão”, và còn rất nhiều nhà sản xuất gọi “Hương Ba Lão”. Theo người dân địa phương giới thiệu, bởi vì cơ sở sản xuất vị kho đầu tiên của Huyện Thương Nam là dùng tên “Hương Ba Lão”, nên sau đó tất cả các nơi khác đều thi nhau đặt tên, theo thời gian, “Hương Ba Lão” đã trở thành cái tên đại diện cho sản phẩm chuyên sản xuất vị kho.

Thông qua tìm hiểu, được biết tại huyện Thương Nam các nhà chuyên sản xuất vị kho đã có lịch sử hơn trăm năm, chủ yếu là ở  thị trấn Linh Khê và gần Hỗ Sơn, Kiều Đôn và các thị trấn khác. Tại thị trấn Linh Khê, phóng viên đã đến các nhà máy sản xuất thực phẩm Hoa Đô, nhà máy này là nhà máy chế biến thực phẩm thuộc cỡ vừa và nhỏ của huyện Thương Nam. Ngay ở giữa sân chất đống nào là chân gà và cánh gà đông lạnh, có nhiều túi đã bị hư hỏng, các công nhân đi qua đi lại rất tùy tiện dẫm đạp lên. Trong nhà máy sản xuất vị kho này, những cánh gà đã được tẩm gia vị kho xong bị rơi xuống sàn đầy nhờn, nhưng các công nhân vẫn vớt lên, ném trở lại vào nồi để tiếp tục xử lý.

Phóng viên đã đến thị trấn Hỗ Sơn, phỏng vấn hơn chục nhà máy thực phẩm, nhìn thấy thậm chí ít nhất biện pháp phòng bụi, ruồi của những cơ sở sản xuất này cũng đều không có.

Phóng Viên: Sao ở đây nhiều ruồi thế ?

Nhà máy Thực phẩm Hỗ Sơn Giai Lợi- huyện Thương Nam thành phố Ôn Châu:

Ông chủ: nhiều ruồi thế này thì tất nhiên cũng phải có chứ.

Phóng Viên: Điều đó không ảnh hưởng đến vệ sinh à?

Ông chủ: một vài nhà riêng không liên quan mà còn có vấn đề nhỏ với ruồi nữa là.

Ở Trung Quốc tự nó không thể thay đổi, điều duy nhất phải làm là để thích ứng với môi trường.

Ông chủ nói với các phóng viên,  hương vị chủ yếu của các gói vị kho này là do cho thêm các gia vị, màu sắc sản phẩm cũng rất quan trọng, nếu điều chế không đúng, nó sẽ sớm phai, thay đổi màu sắc, không bán được, vì vậy màu sắc luôn luôn được điều chế đặc biệt. Ông cũng giới thiệu, trong huyện Thương Nam, chân gà hầm và cánh gà chủ yếu có hai màu đỏ và đen.

Ông chủ: giá cả cũng giống nhau, khẩu vị cũng giống, nguyên liệu vị kho cũng giống nhau chỉ có màu sắc là không giống nhau.

Vậy thì, làm thế nào để sắc điều chỉnh ra hai màu đó vậy?

Phóng Viên: cái nồi này toàn màu đen trong đó đúng không.

Ông chủ: Đúng vậy.

Phóng Viên: làm thế nào để điều chỉnh tông màu đen (màu) này?

Công nhân: dùng màu đường đen.

Trong công xưởng của nhà máy sản xuất thực phẩm Giai Lợi, một công nhân chỉ vào một thùng nhựa chứa dạng chất lỏng màu đen đặc dính, và nói với các phóng viên rằng đó chính là loại đường màu mà ông chủ đã giới thiệu.

Phóng Viên: tên khoa học là gì?

Ông chủ: học tập được gọi là axit cam.

Phóng Viên: Bình thường được sử dụng để làm gì?

Ông chủ: cũng có thể được sử dụng trong nguyên liệu để sơn và nhuộm.

Axit cam là một loại thuốc nhuộm hóa chất chủ yếu được sử dụng trong da dệt nhuộm và bị cấm sử dụng như là một phụ gia trong thực phẩm.

Sau đó, các phóng viên một lần nữa đã đến khảo sát nhà máy thực phẩm Giai Lợi, tại kho của công xưởng, một công nhân được pha loãng axit cam. Đùi gà và cánh gà được nhuộm bằng thuốc nhuộm công nghiệp, màu sắc tươi sáng trông thật sự hấp dẫn, sau khi đóng gói chân không thì có thể xuất xưởng.

Phóng Viên: Hiện tại thì sản phẩm sản xuất ra được bán tại tỉnh nào?

Ông chủ: Nam Kinh, Hàng Châu, Nghĩa Ô.

Phóng Viên: tiêu thụ bình quân một năm là bao nhiêu?

Ông chủ: (một năm) sản lượng khoảng năm sáu trăm vạn.

Chủ cơ sở sản xuất này còn giới thiệu, và bây giờ lo nguồn cung nguyên liệu thắt chặt, mà còn đến cuối mùa, các sản phẩm của họ cũng đã cung không đáp ứng cầu, ở Nam Kinh, Hàng Châu và những nơi khác trong siêu thị đã được bán hết rồi.

Chủ các cửa hàng tiêu thụ: tiêu thụ đặc biệt tốt, cửa hàng chúng tôi đều đã bán hết sạch rồi, bây giờ có muốn lấy hàng cũng không thể với cái giá tăng quá đáng sợ.

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81362_medium.jpg

 Tại huyện Thương Nam, chân gà hầm và cánh gà chủ yếu có màu đỏ và đen, đây là hai màu sắc điều chế. (Ảnh Internet)

14. Gạo

Mọi người thường nói rượu thì phải càng lâu càng thơm, nhưng gạo mà để lâu, không những không thơm mà ngược lại còn độc, ngay cả cho gà ăn, lợn ăn đều không tốt nữa, vậy mà thật là lạ trong một số thị trường ngũ cốc lớn tại Quý Dương đủ các loại gạo cũ đã được đưa đến từ mọi miền đất nước, vậy mà những loại gạo cũ này được mua khá tốt, ngũ cốc thối cũ như vậy làm thế nào mà bán chạy cho được, mua nó rồi, thì còn có thể làm cái gì đây?

Hầu hết các thị trường gạo ở thành phố Quý Dương, giá gạo nói chung tầm 1,1 tệ/ nửa cân, nhưng trong chợ Cam Ấm Đường thuộc thành phố Quý Dương bán rất nhiều gạo chỉ khoảng 8 máo/nửa cân, giảm gần 30% so với mức trung bình của thị trường.

Chợ Cam Ấm Đường là một trong những thị trường thực phẩm lớn nhất trong thành phố Quý Dương, ở góc phía đông nam của chợ có một kho rất lớn, trong đó chứa đầy túi gạo, (môi trường không khí) những người lao động ở đây cho chúng tôi biết rằng những loại thóc này rất cũ và để thời gian lâu rồi .

Công nhân : phải có ít nhất 7-8 năm , 9-10 năm rồi

Phóng Viên: phải có ít nhất 7-8 năm ?

Công nhân : chắc thế, gạo này toàn là màu vàng.

Phóng Viên: gạo này đập ra chắc có độc tố, phải không?

Công nhân : Nó sẽ có màu vàng , đập ra chắc chứa aflatoxin độc tố .

Cái này chính là dùng lúa đã lão hóa từ lâu tạo thành gạo, các chuyên gia chỉ ra rằng gạo bị lão hóa trong sự trao đổi chất sẽ tạo ra độc tố aflatoxin, nhưng độc tố này lại là một chất có độc tính cao. Độc tính của aflatoxin là 10 lần xxx xxx kali, là 68 lần của xxx. Thêm vào đó độc tố aflatoxin có thể gây ung thư mạnh. Đó cũng chính là nguyên nhân chủ yếu quốc gia không cho phép xxx lưu nhập vào thị trường.

Công nhân cho các phóng viên biết, do màu sắc của gạo để lâu đã thành vàng, nhìn bề ngoài với gạo mới thì sự khác biệt là rất rõ ràng, vì vậy gạo cũ ở đây đều được họ kéo đến một nơi khác tiến hành xử lý qua mới có thể bán ra ngoài. Với câu hỏi lặp đi lặp lại của các phóng viên, ông chủ mới nói cho chúng tôi biết chỉ cần thêm một loại hóa chất, liền có thể dễ dàng làm cho gạo màu đen hay màu vàng do cũ để lâu thành gạo trắng và tươi sáng.

Sau một vài ngày quan sát, phóng viên thấy rằng công nhân trong quá trình chế biến gạo, mỗi lần đều đặt một thùng chất lỏng màu trắng vào trong gạo. Chất lỏng này mang đến sự chú ý của chúng tôi, ông chủ nói với chúng tôi rằng đây là nguyên liệu hoá chất mà họ sử dụng, ông còn cho biết nguyên liệu này nguyên bản không phải dạng lỏng mà là thể rắn, tiếp đó một công nhân lấy ra khỏi phòng với một vài mẩu thứ màu trắng đến ném vào thùng hòa tan .

http://vietdaikynguyen.com/v3/wp-content/uploads/2014/03/81363_medium.jpg

Tương phản trước và sau khi đánh bóng gạo cũ. (Ảnh Internet)

 

( phụ trách biên tập: Lý Bình )

Dịch Việt ngữ bởi: Việt Nguyên
Để đọc bản gốc trên Epoch Times, vui lòng click vào đây.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?