Vũ công Việt – những nhân tài ẩn dật

20/11/12, 12:43 Giải trí

 – Bất ngờ xuất hiện một cách ồ ạt, các vũ công tài năng không chỉ khiến giả mà ngay cả những người trong giới cảm thấy ngỡ ngàng

Từ bất ngờ vì sự đa dạng

Theo thống kê của BTC, trong số hơn 2000 thí sinh đăng ký tham gia So you think you can dance – Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên, có tới 45% là các vũ công Hiphop. Ngoài một vài dancer solo thì đa số B-Boy, B-Girl đều đến từ các nhỏm nhảy hoặc vũ đoàn đã hoạt đông lâu năm. Với chỉ riêng loại hình nhảy múa mang nguồn gốc từ đường phố này, cũng đã có không ít các phong cách khác nhau được mang đến chương trình. Từ phổ biến như Popping, Breaking cho đến mới lạ như Krump, Hiphop Jazz…

Cùng chiếm tỷ lệ 11% là Latin/Ballroom và Múa đương đại. Đây đều là những loại hình đòi hỏi các vũ công phải trải qua một quá trình luyện tập dài hơi và bài bản. Họ có thể là sinh viên các trường múa chính quy, có thể đến từ những đoàn múa tên tuổi và cũng có thể chỉ luyện tập ở các CLB Khiêu vũ. Mặc dù vậy, cũng đã có một vài trường hợp cá biệt tự luyện tập vì không đủ điều kiện theo học.

Con số 33% còn lại gồm một loạt các phong cách khác nhau. Đó có thể là những bước nhảy latin nóng bỏng nhưng lại vô cùng bụi bặm như Salsa, Bachata; là những tạo hình khoe đường cong đầy quyến rũ của Belly Dance, Bollywood; là cả những thể loại nhảy còn tương đối mới mẻ như Tap dance hay KPop cover…

Một nam vũ công Belly Dance hiếm hoi

Sự đa dạng này đã phần nào cho thấy phong trào nhảy múa ở Việt Nam đang có một sự phát triển dù không quá ồn ào nhưng mạnh mẽ và sâu rộng. Ngoài những loại hình phổ biến, các bạn trẻ còn tự tìm hiểu và luyện tập những bộ môn mới lạ để thử thách mình. Không ít người trong số họ đã bước đầu gặt hái được một vài thành công nhất định khi đã lọt vào đến vòng bán kết của chương trình.

Quả thực, khi mà nhiều người vẫn có suy nghĩ mặc định rằng nhảy múa ở Việt Nam chỉ gói gọn trong một vài thể loại quen thuộc thì việc các thí sinh của Thử thách cùng bước nhảy thể hiện sự đa dạng trong phong cách đã mang đến không ít những bất ngờ đầy thú vị.

Đến ngỡ ngàng trước những tài năng

Trước Thử thách cùng bước nhảy, đã có không ít cuộc thi nhảy múa được tổ chức. Nhưng nhìn chung, quy mô của các cuộc thi này thường bị bó gọn trong một nhóm đối tượng nhất định, chủ yếu là giữa những người làm nghề với nhau. Bước nhảy hoàn vũ phần nào thu hút được sự chú ý của công chúng. Nhưng thực chất, đây chỉ là một chương trình thuần giải trí với sự tham gia của những người nổi tiếng, mượn khiêu vũ để làm mới mình qua đó câu kéo khán giả.

Bên cạnh đó, các vũ công Việt thường không có nhiều cơ hội được tiếp cận một cách gần gũi nhất tới đông đảo công chúng. Dù được xuất hiện trên sân khấu, nhưng nếu không phải với vai trò là “kép phụ”, minh họa cho ca sĩ thì cũng là những chương trình được thực hiện không để phục vụ số đông. Những vở múa như Sương sớm hay Chuyện kể của những chiếc giầy, dù nhận được phản hồi tốt của khán giả, nhưng dăm thì mười họa mới trình diễn một lần.

Vậy nên, khi mà các tập đầu tiên của So you think you can dance phiên bản Việt được lên sóng, chắc hẳn nhiều người đã phải cảm thấy ngỡ ngàng vì tài năng của các vũ công Việt. 20 cái tên được lọt vào vòng chung kết đều là những gương mặt xứng đáng, tuy nhiên vẫn còn đó không ít các thí sinh phải vắng mặt một cách đáng tiếc vì những lý do khác.

Nổi bật nhất trong số đó là Hoa Đức Công. Anh chàng có biệt danh CK Animation này đến với nhảy múa năm 14 tuổi và nhanh chóng trở thành một popper hàng đầu của giới Hiphop Hà Nội. Tuy nhiên, đến năm 2007, Công bất ngờ mắc căn bệnh suy thận quái ác và phải gắn bó cuộc sống của mình với chiếc máy chạy thận.

Hoa Đức Công

Sau một năm chán nản và bi quan, Công đã quyết định trở lại với niềm đam mê của mình bất chấp cơ thể khi ấy vẫn còn đau yếu. Và đó chính là quyết định đã giúp cho popper này có thể sống với một tâm thế lạc quan, yêu đời cho đến tận bây giờ. Hiện tại, ngoài lịch chạy thận 3 lần/1 tuần cố định, Công vẫn tiếp tục luyện tập popping đồng thời tham gia đứng lớp, hướng dẫn cho các bạn có chung niềm đam mê.

Tương tự Hoa Đức Công, đến với nhảy múa để tìm hướng đi đúng cho cuộc đời, Nguyễn Vũ Hoàng Minh cũng là một trong những thí sinh được đánh giá cao ở vòng sơ loại và bán kết. Vượt qua mặc cảm về một gia đình không yên ấm, chàng vũ công có sở trường là hiphop đương đại này đã chinh phục toàn bộ BGK bằng những bước nhảy kỹ thuật mà không kém phần cảm xúc.

Tuy nhiên, một chấn thương nặng đã khiến cho Hoàng Minh phải ngừng cuộc chơi sớm. Gặp Minh tại phòng nhà thi đấu Maximart khi cậu theo “thầy” John Huy Trần đến hướng dẫn cho các thí sinh top 20, dù nỗi buồn đã vơi, nhưng sự tiếc nuối vẫn đong đầy trong đôi mắt của dancer 20 tuổi này.

Là một trong những trường hợp hiếm hoi tự luyện tập bộ môn múa đương đại khó nhằn, Nguyễn Vũ Khánh cũng là một điểm sáng của vòng loại khi bài thi giàu ý nghĩa của thí sinh này đã khiến cho giám khảo John Huy Trần phải nổi da gà, còn giám khảo Tuyết Minh bật khóc ngay tại chỗ. Tuy nhiên, tiếc cho Khánh. Chỉ vì không được đào tạo cơ bản, thiếu sự ổn định mà chàng trai có khuôn mặt cười đã phải dừng bước vì lý do thuần chuyên môn.

Nguyễn Vũ Khánh

Trước sự xuất hiện đồng loạt của nhiều tài năng nhảy múa trong vòng sơ loại, chính bản thân biên đạo múa Tuyết Minh cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Theo sát cuộc thi từ đầu đến giờ, chị còn nhận ra một điều rằng nhiều vũ công, dù chỉ tự luyện tập, nhưng khả năng thích ứng và tiến bộ còn cao hơn nhiều người được đào tạo bài bản. Bằng chứng là không ít sinh viên các trường múa đã bị loại ngay từ những vòng ngoài.

Trong khi đó, Huỳnh Mến, thí sinh đã bị loại ở đêm công bố Top 14, còn bật mí rằng: “Em biết vẫn còn nhiều người tài năng lắm. Nhưng năm nay họ vẫn chưa có ý định lộ diện vì còn nghi ngờ sự thành công của chương trình. Nếu chương trình vẫn giữ được sức hút như hiện tại thì chắc chắn sang năm, họ sẽ tham gia.”

Linh Phạm

Bài 2: Đổ máu, rơi lệ vì… 1p30s

(vietnamnet.vn)

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?