Câu chuyện về Chung Đỉnh Bang

Việc bắt giữ một công dân Đài Loan tên Chung Đỉnh Bang ngay tại Trung Quốc tháng trước đã dẫn đến một chiến dịch quốc tế do gia đình ông thực hiện vì lo sợ cho an nguy của ông.



Kỹ sư 53 tuổi này đã biến mất trong lúc đi thăm họ hàng ở đại lục. Ông Chung tập Pháp Luân Công, một môn tập tinh thần bị ngăn cấm và bức hại nghiêm trọng ở Trung Quốc, nhưng được tự do tập luyện ở Đài Loan. Các nguyên lý chỉ đạo của Pháp Luân Công, cũng được biết đến với tên Pháp Luân Đại Pháp, là Chân-Thiện-Nhẫn.



Cha của Đỉnh Bang là ông Chung Thặng Uông (Chung Cheng Wang) đã mong muốn con trai mình làm được các việc đóng góp to lớn cho đất nước, và thế nên đặt cho con cái tên Chung Đỉnh Bang. Trong tiếng Hoa, “Đỉnh Bang” ám chỉ đến ý nghĩa “trở thành cột trụ của gia đình và nước nhà”.



Thật vậy, ông Chung chứng tỏ một cách tự nhiên là đang đi theo con đường mà cha ông đã hy vọng.



Khi còn nhỏ, Chung thuộc nhóm giỏi nhất ở trường cấp tiểu học và trung học. Ông ham thích cơ khí và thích tháo lắp đồng hồ và đài thu vô tuyến (radio) tại nhà. Lên học cấp 3, Chung có niềm yêu thích với loại kèn co kiểu Pháp và dành phần lớn thời gian chơi nhạc trong ban nhạc của trường. Sau đó ông được nhận vào học đại học ngành kỹ thuật điều khiển, nhưng ông cũng không bao giờ quên niềm đam mê với âm nhạc cổ điển và cơ khí. Ông thậm chí tự lắp ráp các loa phát thanh cho riêng mình. Sau lễ tốt nghiệp, ông hoàn thành kỳ nghĩa vụ quân sự, và sau đó trở lại để lãnh bằng tốt nghiệp ngành kỹ thuật điều khiển của trường đại học quốc gia Chiao Tung (NCTU)



Là con trai lớn nhất của gia đình, ông Chung cũng chăm sóc tốt các em mình, giúp chúng học tập và thi cử vào đại học.



Giống như hầu hết những kỹ sư tốt nghiệp từ NCTU, Chung nhận được công việc tại một tập đoàn lớn, làm việc tại Khu công nghiệp và Khoa học Hsinchu, còn được gọi là Thung lũng Silicon của Đài Loan. Sau đó, ông và các đồng nghiệp bắt đầu việc kinh doanh riêng bằng việc phát triển các bộ điều khiển tự động trong công nghiệp. Là một tài năng góp phần cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Đài Loan, một trong những ngành lớn nhất và quan trọng nhất của quốc đảo này, có thể nói rằng Chung đã thực sự sống đúng như ý nghĩa tên gọi của mình.



Tuy vậy những trách nhiệm mà ông phải gánh vác cho gia đình, dòng họ không chỉ giới hạn ở Đài Loan mà còn vượt qua cả eo biển.



Cha của Chung sinh ở quận Nam Khang (Nankang), tỉnh Giang Tây (Jiangxi), là một trong nh
ững trí thức trẻ được đào tạo đáp lại lời kêu gọi tham gia quân đội trong quộc chiến Trung-Nhật từ chính phủ Quốc Dân Đảng bỏi Tưởng Giới Thạch. Năm 1949, khi những người cộng sản lấy được Trung Quốc, cha của Chung đã chạy về Đài Loan cùng với chỉnh phủ Quốc Dân Đảng. Cha của Chung đã để lại vợ và 2 con trai lại Trung Quốc.




Sau nhiều năm ở Đài Loan ông biết là không thể quay lại đại lục, cha của Chung tái hôn và lập gia đình mới. Chung Đỉnh Bang đã được sinh ra từ đó.



Sau cùng thì cha của Chung cũng có thể thu xếp một cuộc họp mặt bí mật ở Hồng Kông với người vợ đầu, khi đó ông biết tin các con ông cũng đã vừa lập gia đình riêng. Do vậy, khi mà việc đi lại cuối cùng cũng được cho phép cho những thân nhân ở 2 bên eo biển Đài Loan, cha của Chung đã có thể cung cấp hỗ trợ tài chính cho gia đình bên đại lục.



Thế nhưng, năm 1997 cha của Chung bị yếu vì bệnh suy gan. Khi cha lâm chung, ông Chung đã hứa với cha mình sẽ thay cha chăm sóc cho người thân ở Trung Quốc. Ông thường xuyên đi lại hoa lục để thăm họ.



Năm 2001, Chung bắt đầu tập Pháp Luân Công. Do các vấn đề an toàn, ông dừng đi lại vào đại lục từ năm 2003.



Nhưng khi những thân nhân ở Hoa lục liên tục gửi lời mời về thăm đến ông, Chung cảm thấy ông không thể không tuân theo ước nguyện của cha mình và sau cùng dấn mình vào một chuyến đi về quê hương cha ông vào ngày 15 tháng 6. Ngày 18 tháng 6, Chung đang chuẩn bị để về lại Đài Loan tại sân bay Cống Châu (Ganzhou). Khi ông đang làm thủ tục hải quan, nhân viên chính quyền đã bắt giữ ông. Khi thân nhân ông được gọi đến cục an ninh quốc gia, họ biết được rằng ông Chung bị bắt giữ để “hỗ trợ một cuộc điều tra về Pháp Luân Công”.



Ngày 26 tháng 6, cơ quan truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã thông báo trên website rằng Chung đã bị bắt vì gửi đi các thiết bị sử dụng cho việc làm gián đoạn sóng phát thanh và truyền hình, và “kích động cư dân Hoa lục nhằm phá hoại các cơ sở phát sóng”.



Không có sự tiếp cận với luật sư hay liên hệ với thế giới bên ngoài, ông Chung bị buộc tội danh này – đây là một sự vi phạm trắng trợn các quyền cơ bản của con người. Chung không chỉ vô tội, ông còn là người bảo vệ thực sự cho công lý.



Ngày nay ở các xã hội dân chủ, tự do thông tin là chìa khóa cho phép công dân thực thi các quyền của họ theo hiến pháp. Tuy nhiên dưới chế độ chuyên quyền ở Trung Quốc, người dân không được cấp cho quyền gì cả. Vì thế các nỗ lực phá vỡ vòng siết chặt thông tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ cho phép người dân hiểu được sự thật.



Một ví dụ là phần mềm làm bởi Global Internet Freedom Consortium cho phép người dân Hoa lục vượt qua tưởng lửa kiểm duyệ
t để tiếp cận thông tin trong thế giới tự do.




Đài Tiếng nói Hoa kỳ (Voice of America), Tự do Á Châu (Radio Free Asia) và các mạng phát sóng khác cũng truyền tải các thông tin tự do đến Trung Quốc.



Thế thì nếu ông Chung thực sự nỗ lực để phá vỡ vòng kiểm soát thông tin của ĐCSTQ thông qua việc can thiệp phát sóng, phải chăng sự dũng cảm và các hành động ngay chính của ông không khác gì các cách đã đề cập ở trên ?



Chúng ta không chắc việc ông Chung Đỉnh Bang thực sự can thiệp vào tín hiệu truyền hình và vệ tinh để phát sóng sự thực về Pháp Luân Công và việc nó bị bức hại ra sao ở Hoa lục, nhưng những hành động của ông sẽ giúp phơi bày một chiến dịch hung bạo giết chết hàng ngìn người, và cho phép nhiều người Trung Quốc hiểu được sự thật phía sau sự tuyên truyền bôi nhọ của ĐCSTQ lên Pháp Luân Công.



Thế thì Chung đúng là đang chiến đấu cho các quyền cơ bản của con người vì tất cả người dân Trung Quốc, sống đúng như sứ mệnh “trở thành trụ cột của nước nhà” mà được giao phó cho ông. 

Theo VĐKN

Ad will display in 09 seconds

Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết canh Mạnh Bà

Ad will display in 09 seconds

3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

Ad will display in 09 seconds

Ấm trà tri âm

Ad will display in 09 seconds

Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

Ad will display in 09 seconds

Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

Ad will display in 09 seconds

Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

  • Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

    Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

  • Truyền thuyết canh Mạnh Bà

    Truyền thuyết canh Mạnh Bà

  • 3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

    3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

  • Ấm trà tri âm

    Ấm trà tri âm

  • Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

    Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

    Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

  • Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

    Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

  • Trước khi đại náo Thiên Cung  Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

    Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?