Anh: Ký ức kinh hoàng trong “ngôi nhà ma ám”

02/04/12, 21:34 Thế giới tâm linh

Để thuyết phục chính quyền địa phương đồng ý chuyển nhà mới cho gia đình, Lisa khẳng định mình đã quay được một đoạn video tại nhà ghi lại cảnh chiếc ghế hồng trong phòng Ellie tự dịch chuyển.

Những tưởng ở một đất nước có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển như ở Anh, thì các câu chuyện có yếu tố thần bí như nhà bị ma ám hay linh hồn không siêu thoát trở về quấy nhiễu người sống chỉ xuất hiện trên phim nhưng trong thực tế đã có một ngôi nhà bị cho là ma ám từng rất nổi tiếng tại xứ sở sương mù…

Một ngôi nhà ở Anh đã xảy ra rất nhiều hiện tượng lạ

Từ khi mới chuyển về nhà mới ở Holbrooks, Coventry (Anh), gia đình chị Lisa bỗng gặp nhiều chuyện bất thường ngay trong phòng ngủ của cô con gái Ellie (11 tuổi), như cửa tủ quần áo tự mở chốt rồi đẩy ra, ghế ngồi tự di chuyển, và đống quần áo, đồ chơi vứt bừa bãi ra sàn nhà… Mọi chuyện chưa dừng lại tại đó, qua tìm hiểu chị Lisa được biết rằng trước khi chị chuyển tới sinh sống tại đây, vợ chồng người chủ cũ luôn sống trong cảnh lục đục; con cái hư hỏng; thậm chí có người thân đến chơi đã bị… đột tử chính tại ngôi nhà này. Trở lại câu chuyện xảy ra tại phòng ngủ của bé Ellie, có lẽ do quá sợ hãi nên Ellie không còn dám ở căn phòng này nữa. Lisa, 34 tuổi, mẹ của cô bé, nói rằng: “Chúng tôi đã nhờ thầy tu rắc nước thánh lên mọi thứ, rồi cầu nguyện, và nhờ các nhà duy linh đặt muối ở các cửa ra vào để trừ tà ma. Chúng tôi đều đã làm mọi cách sau khi xảy ra chuyện lạ nhưng rõ ràng điều đó vẫn là chưa đủ”.

Lisa mô tả các hiện tượng lạ từng xảy ra tại ngôi nhà kỳ lạ này, đó là các cánh cửa mở tung rồi lại đóng sầm vào, tiếng bước chân đi rầm rầm, ghế tự di chuyển, hộp dao kéo đổ xuống sàn nhà, ấm nước thì bay lên, cốc trà trôi nổi rồi vỡ tan trong không trung, chai nước tẩy gập đôi như bóng ma. Bà mẹ này khẳng định mọi chuyện là một phần của “thế lực” đã theo đuổi gia đình chị như: xô đẩy, ném đồ vật vào họ, gỡ các bức tranh ra khỏi tường, phá hủy đồ đạc, nói bằng giọng nói lạ và hành hạ chó cưng của gia đình. Lisa kể rằng, có lần chị đứng ở sân cỏ trước, nhìn lên cửa sổ phòng Ellie thì thấy đèn nhấp nháy rồi phụt tắt, rèm cửa giật lên giật xuống cho đến khi tách đôi ra. Lisa khẳng định đã nhìn thấy bóng gì đó khổng lồ và đen ngòm, cao khoảng 2m. Chồng chị, anh Anthony, khẳng định: “Tôi đã thức dậy với những vết cào xước khắp ngực và nhiều dấu tay đỏ lớn hằn trên hai cánh tay tôi cứ như ai đó đã chộp lấy tôi trong đêm vậy”. Lisa nói thêm: “Cả Jaydon và Ellie đều có nhiều vết xước trên cơ thể”.

Để thuyết phục chính quyền địa phương đồng ý chuyển nhà mới cho gia đình, Lisa khẳng định mình đã quay được một đoạn video tại nhà ghi lại cảnh chiếc ghế hồng trong phòng Ellie tự dịch chuyển. Tuy nhiên, trong đoạn video không thể nhìn thấy được chân ghế để chắc chắn liệu nó có bị buộc dây hay gắn nam châm không. Nhưng kể từ đó, gia đình Lisa đã xuất hiện khá nhiều trên cả báo đài – truyền hình và nhận được những phản hồi trái chiều. Nhưng sau khi xem đoạn video, chính quyền địa phương đã cử một thầy tu ở nhà thờ đến vẩy nước thánh và khuyên rằng gia đình Lisa có lẽ không hợp sống trong ngôi nhà này. Thậm chí, cả gia đình Lisa đã mời nhà ngoại cảm Derek Acorah nổi tiếng của nước Anh, đến để trừ tà ma. Ông Acorah khẳng định mọi chuyện lạ này đều do người đàn ông rất hung dữ tên là Marcus, từng sống ở nơi này và chết vì bị đau tim, gây ra. Ông chắc chắn rằng, sau khi được sự giám sát của mình, linh hồn này sẽ không trở lại nữa. Nhưng sự thật không đúng như vậy, bóng ma vẫn thường xuyên ám ảnh ngôi nhà kỳ lạ này…


Bà mẹ Lisa cùng hai đứa con bên cạnh ngôi nhà bị ma ám

Câu chuyện đến từ quá khứ

Bắt đầu vào năm 1990, khi gia đình ông Richard đã dành dụm được một khoản tiền kha khá và quyết tâm xây dựng một ngôi nhà tại Holbrooks, Coventry để vợ chồng cùng ba đứa con dọn về sinh sống. Sau một thời gian cả nhà dọn về nơi ở mới, vợ chồng ông cảm thấy nhiều lục đục bỗng dưng nảy sinh mà vốn trước đây ở trong ngôi nhà cũ họ chưa từng gặp phải. Cứ mỗi lần ông Richard đi công tác xa về là bà vợ lại hục hặc vô lối; con cái cũng đâm ra hư hỏng, ăn chơi phá phách mà ba mẹ có dạy bảo cũng không nghe. Đỉnh điểm của những vấn đề “trục trặc” ập đến với gia đình ông Richard đó là khi ông bị tai nạn giao thông với lý do thì hết sức “trên trời”. Khi đó ông Richard đã cẩn thận đi bộ men theo sát lề đường tránh xe cộ nhưng chiếc xe gây tai nạn thì lại cố tình leo lên lề tông trúng phải ông rồi thản nhiên chạy về lòng đường rồi biến mất, không ai phát hiện ra chiếc xe đó màu gì, người cầm lái có đặc điểm như thế nào.

Đang ấm ức vì tai nạn “trên trời rơi xuống”, thì gia đình lại tiếp tục gặp vận đen khi vợ ông bỗng nhiên nổi cơn đau đầu khủng khiếp đến mức bất tỉnh rồi cũng theo chồng vào nhập viện. Cứ như vậy, gia đình ông Richard như loạn hết cả lên khi hai người trụ cột lo kinh tế gia đình, chăm con ăn học thì đều đã nằm một chỗ bất động…

Tuy nhiên, tai họa chưa buông tha gia đình này. Khi vợ chồng vừa gượng ngồi dậy được thì bàng hoàng nhận được tin dữ bay đến từ London. Đứa con trai thứ 2 của ông bà Richard khi ấy đang học tại một trường đại học ở đây, ngày thường thì hiền như đất, bỗng hôm đó gây hấn với người khác nên bị đâm một nhát vào ngực đang cấp cứu trong bệnh viện. Thế là tức tốc ông Richard lại phải tới London lo cứu chữa cho con. Mặc dù bị đâm nhưng con trai ông vẫn còn may mắn nên thoát khỏi bàn tay “tử thần”. Con dao gây án là một con dao cực bén, thế nên khi mũi dao chạm lồng ngực con trai ông thì xuyên qua xương sườn. Chỉ trong một thời gian ngắn những tai họa liên tiếp giáng xuống không chỉ khiến các thành viên trong gia đình mệt mỏi mà còn hao tốn tiền của và họ chỉ biết trách số phận. Đều là những tai nạn nên khi đó ông Richard chẳng mảy may suy nghĩ đến vấn đề “ma tà quỷ quái” mà trước sau chỉ khẳng định đó là vận đen. Quan niệm này của ông sau đó ít ngày đã lung lay vì những chuyện lạ khác tiếp tục kéo đến.

Ít ngày sau khi bị đâm nhưng may mắn thoát chết, con trai ông Richard về thăm nhà và rủ bạn là Marcus cùng về chơi. Sau bữa ăn tối thân mật cùng gia đình, Marcus lên phòng nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài. Sáng hôm sau, khi gọi khách dậy đánh răng rửa mặt ăn sáng, cả chục lần gọi mà không thấy thưa nên ông Richard vào lay người khách. Không có tiếng đáp trả mà chỉ thấy người khách cứng đơ. Thì ra khách đến chơi nhà trong đêm đầu tiên đã chết “bất đắc kỳ tử”, không khi nào tỉnh lại. Cảnh sát lúc ấy đến nhà khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân đã nhanh chóng xác định người này đột tử vì cảm gió.

Thế nhưng lời khai của con trai ông Richard khiến nhiều người không lý giải được về lý do dẫn đến mối quan hệ thân thiết giữa anh và nạn nhân. Con trai ông cho biết: Tuy học khóa trên và hơn nhau 2 tuổi, thông thường thì ít khi sinh viên khác khóa chơi với nhau, nhưng con trai ông Richard và Marcus lại tình cờ gặp và khá thân thiết nhau, quý nhau như anh em. Trước đó Marcus khá khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh gì. Kể cả việc Marcus theo về thăm nhà ông Richard cũng hoàn toàn ngẫu nhiên, không có việc bàn tính từ trước. Cũng theo lời khai của con trai ông Richard: Vào tối hôm đó, trước khi đi ngủ Marcus có chia sẻ rằng đây mới chính là nhà của ba má anh… Cũng chính bởi câu nói này đã khiến cho cái chết của Marcus được lý giải theo hướng khác.

Ngay lập tức nhà ngoại cảm Derek Acorah được mời đến để tìm hiểu nguyên nhân sự việc giúp gia đình ông Richard. Sau khi làm lễ cầu an, cầu siêu Derek chia sẻ: “Marcus nói rằng vốn là con của ông bà Richard, trước đây được đầu thai và phải mượn tạm xác để sống tiếp kiếp nữa. Nay khi cần yên nghỉ thì Marcus muốn về lại ngay nhà cha mẹ ruột của mình. Bây giờ Marcus chỉ ở đây chứ không đi đâu cả”. Đến lúc này người thân của Marcus cũng chia sẻ rằng: Họ vẫn thường thấy đôi lần Marcus nói về chuyện sẽ đi Holbrooks để tìm người thân ở đó, nhưng lúc đó không ai để ý đến vì nghĩ rằng có thể Marcus đang nói đùa.

Theo nhà ngoại cảm Derek thì Marcus kiên quyết không chịu chuyển đi nơi khác và cũng không muốn đầu thai. Cho rằng những câu chuyện của Derek là không có căn cứ, nhưng ông Richard cũng không dám tiếp tục sống tại căn nhà bị ám này nữa, nên gia đình đã quyết định bán lại cho người khác. Cũng kể từ đó, có khá nhiều gia đình chuyển đến đây nhưng cũng chỉ được một thời gian là lại chuyển đi. Theo lời giải thích của Derek thì nguyên nhân chính là do gia đình ông Richard không chịu nhận Marcus khiến cho linh hồn của anh không siêu thoát nên cứ lởn vởn để ám ngôi nhà tại Holbrooks này. Do bức bối nên “hồn ma” Marcus rất hay quậy phá, khiến cho không một gia đình nào có thể sinh sống ổn định được.

Trước thông tin về ngôi nhà bị ma ám này, nhà chức trách ở Coventry vẫn đưa ra lời giải thích rằng mọi chuyện chỉ là sự trùng lặp và không có chuyện hồn ma Marcus đang ám ảnh ngôi nhà. Có thể những gia đình sinh sống trước đây tại ngôi nhà muốn được ưu tiên chuyển đến nơi ở mới thuận tiện hơn nên mới “bịa đặt” ra những câu chuyện mang màu sắc kỳ quái như vậy. Nhưng mặc cho những lời giải thích đầy tính “khoa học” đó ngôi nhà vẫn khiến cho những ai là chủ nhân phải kinh hãi mỗi đêm. Và cho đến giờ không một ai ở Holbrooks dám lại gần ngôi nhà ma này…

Xem đoạn video quay được:

Theo 24h

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới