Những con tàu mất tích bí ẩn

30/12/11, 08:14 Bí ẩn, Chuyện lạ

Khi một con tàu bị mất tích trên đại dương, sẽ có rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Cướp biển, sự nổi loạn của các thủy thủ, những tên sát nhân lạ mặt, thậm chí là quái vật biển hay người ngoài hành tinh, tất cả đều có thể được coi là nguyên nhân.

 
Tuy nhiên khi cũng chính con tàu đó trở về, không còn một ai trên đó nhưng không hề có dấu hiệu của một cuộc chiến với con người hay bất kì thế lực nào.

Vẫn còn đó những câu hỏi mà hiện tại chúng ta không thể giải thích. Dưới đây là 10 câu chuyện về những con tàu đã biến mất rồi quay về như một bóng ma, những câu chuyện trên khắp 5 châu và trải dài theo dòng thời gian.

1. Tàu Mary Celeste

Để mô tả sự tái xuất của tàu Mary Celeste sau khi mất tích vào năm 1872, những từ ngữ như ’kì quái’ hay ’không bình thường’ là không đủ. Con tàu chạy bằng buồm chở hàng này đã mất tích trên Đại Tây Dương khi đang di chuyển từ Mỹ đến Italia.

Điều đặc biệt là khi xuất hiện trở lại, hàng hóa và toàn bộ đồ đạc có giá trị trên tàu vẫn còn nguyên. Không còn một ai trên boong, nhưng lương thực và nước ngọt vẫn đủ cho toàn bộ thủy thủ đoàn và hành khách dùng trong 6 tháng nữa.

 

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 1)
Tàu Mary Celeste
Mặc dù có một ít nước trong khoang và xây xát nhỏ nơi vỏ tàu nhưng sau 1 tháng biến mất Mary Celeste vẫn có đủ khả năng hoạt động. Những giả thuyết về thời tiết đã bị bác bỏ, thay vào đó là người ngoài hành tinh hay quái vật biển. Tuy nhiên câu chuyện về Mary Celeste đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn đối với nhân loại.
2. Tàu Carroll A. Deering

Tất cả thủy thủ đoàn của Carroll A. Deering đã biến mất hoàn toàn, cướp biển, nổi loạn hay sự bí ẩn của Tam giác quỷ Bermuda đã làm nên điều đó. Con tàu chạy bằng buồm này có một chuyến chở hàng từ Mỹ sang Brazil.

Khi dừng lại tiếp tế tại Barbados, trên đường quay về một nhân viên trên tàu đã bị bắt giữ sau khi có những hành động chống lại thuyền trưởng. Tuy nhiên anh ta đã được thả và tha tội trước khi con tàu quay về Mỹ.

Trước khi được phát hiện đang mắc cạn tại vùng Cape Hatteras, Bắc Carolina, con tàu đã từng được nhìn thấy tại Nam Carolina với một giọng người đàn ông nước ngoài nói rằng nó bị mất mỏ neo. Khi được phát hiện, con tàu đã không còn thành viên nào ở trên, toàn bộ đồ dùng cá nhân và xuồng cứu sinh cũng biến mất không dấu vết.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 2)
Tàu Carroll A. Deering
Họ đã không bao giờ xuất hiện trở lại và chính phủ Mỹ đã lấp liếm vấn đề này với một lí do liên quan đến cướp biển và sự nổi loạn của các thành viên trên con tàu.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin sự ma quỷ của Tam giác Bermuda đã gây ra phi vụ này – dù cho khoảng cách của con tàu với Tam giác quỷ là khá xa khi nó được phát hiện.

3. Tàu Bel Amica

Khi một con tàu kiểu cổ với những cột buồm được phát hiện tại Italia năm 2006, mọi người đã nghĩ ngay đến một câu chuyện giống như đã xảy ra với con tàu Mary Celeste huyền thoại.

Tuy nhiên có vẻ nó không giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ với Mary Celeste.

Trên boong tàu đã không còn ai, nhưng vẫn ở đấy một bữa ăn với thức ăn của người Ai Cập, một chiếc bản đồ của Pháp cùng với quần áo và lá cờ của Công quốc Luxembourg. Bên ngoài vỏ gỗ sần sùi cũ kỹ là cái tên Bel Amica đã được khắc sâu.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 3)
Tàu Bel Amica
Chính quyền Italia cho biết, con tàu chưa từng đăng kí tại bất kì quốc gia nào và biến thành một vật có giá trị đồ cổ thông qua các bài viết của báo chí.

Tuy nhiên sau này con tàu đã được phát hiện thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông Luxembourg và việc không đăng kí là nhằm mục đích trốn thuế.

4. Tàu High Aim 6

Câu chuyện kì lạ về High Aim 6 gắn liền với những cuộc nổi loạn, kẻ sát nhân và những con cá đang thối rữa trong khoang. Con tàu của Đài Loan này đã được phát hiện tại vùng biển Australia vào năm 2003 và không có thành viên thủy thủ đoàn.

Trên tàu vẫn đang còn nhiều nhiên liệu cùng với đồ dùng cá nhân của các thủy thủ và một khoang đầy cá đang bắt đầu thối rữa. Giám định pháp y đã không tìm thấy dấu hiệu của một vụ hỗn chiến trên tàu, một cuộc tìm kiếm trên 7.300 hải lý đã được tiến hành nhưng vẫn không có manh mối nào được tìm thấy.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 4)
High Aim 6
Tuy nhiên, sau khi được phát hiện 10 ngày, một cuộc điện thoại từ số di động của kỹ sư tàu đã được phát đi từ Indonesia. Một thủy thủ từng làm việc trên tàu đã rời đi trước khi tàu gặp nạn cho biết, các kỹ sư và thuyền trưởng đã bị giết hại trong khi các thành viên khác trở về nhà mình; nhưng lý do thì không bao giờ được tiết lộ.

5. Tàu Jian Seng

Trên thực tế, có rất nhiều các con tàu hoạt động một cách bất hợp pháp trên các đại dương. Đó có thể là buôn bán hàng lậu, buôn người, nhập cư bất hợp pháp đến đánh bắt cá trộm. Khi mà những con tàu này bị phát hiện, ngay lập tức nó sẽ bị bỏ hoang nhằm tránh sự để ý của các cơ quan chức năng.

Jian Seng là một trong số đó, nó đã được phát hiện đang trôi dạt tự do tại vùng biển Queensland, Australia năm 2006. Nhưng các quan chức Australia ghé lên tàu đã không thể tìm thấy dấu hiệu của sự sống đã từng có nơi đây.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 5)
Tàu Jian Seng
Con tàu đã bị cạo vỏ và sơn đè lên tên của nó. Cùng với đó là một lượng lớn gạo được tìm thấy trong khoang. Sau khi không xác định được chủ nhân của con tàu, nó đã bị đánh đắm bởi các quan chức địa phương.

6. Tàu MV Joyita

MV Joyita từng được mệnh danh là con tàu không thể chìm, tuy nhiên khi đối mặt với một thế lực như con người thì không gì là không thể. Cùng 25 hành khách và thủy thủ đoàn, MV Joyita đã biến mất trên Nam Thái Bình Dương vào năm 1955.

5 tuần sau đó, nó được phát hiện đã bị ngập 1 phần trong nước và mất hết 4 tấn hàng hóa bao gồm vật tư y tế, gỗ, thực phẩm và dầu. Ngoài ra radio cũng đã chuyển sang kênh cấp cứu hàng hải quốc tế, tất cả xuồng cứu sinh đã được sử dụng và một vài bông băng có vết máu.

 

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 6)
Tàu MV Joyita

Một vài người đã tin rằng thuyền trưởng bị thương hoặc thiệt mạng và những thành viên còn lại không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời bỏ con tàu. Tuy nhiên, việc 4 tấn hàng hóa biến mất vẫn chưa thể giải thích được.

7. Tàu Kaz II

Ngày 15/4/2007, 3 người đàn ông đã cùng với con tàu mang tên Kaz II bắt đầu cuộc hành trình dọc theo bờ biển Australia. Sau đó 3 ngày, con tàu được phát hiện đang trôi tự do tại vùng Great Barrier Reef với tất cả mọi thứ trên boong đều ở trạng thái hoàn hảo. Tất nhiên, trừ một thứ, đó là những người đàn ông trên tàu.

Bữa ăn đã được dọn ra, laptop vẫn còn bật, những chiếc áo phao cứu sinh vẫn còn ngay ngắn trên móc áo. Ngoài ra các phương tiện liên lạc cấp cứu hiện đại không hề được sử dụng.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 7)
Tàu Kaz II
Điều đó chứng tỏ đã không có ai trong số họ mặc áo phao cứu sinh. Giả thuyết đưa ra là một người đã bị ngã xuống biển và 2 người còn lại cũng thiệt mạng khi cố gắng nhảy xuống cứu anh ta.

8. Tàu Zebrina

Một con tàu khác cũng được tìm thấy mà không có thành viên thủy thủ đoàn là Zebrina. Sau khi xuất phát từ Anh với một chuyến hàng đến Pháp năm 1917, khi được phát hiện tại bờ biển Pháp bị mắc cạn và hoàn toàn bỏ hoang.

Nguyên nhân đưa ra có liên quan đến những vấn đề chiến tranh thế giới mà cụ thể là sự tấn công của tàu ngầm Đức. Có người tin rằng con tàu ngầm của quân đội Đức đã tấn công tàu Zebrina và rút đi khi bị phát hiện bởi một tàu đồng minh trong khu vực.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 8)
Tàu Zebrina
Dù nguyên nhân là gì đi nữa thì những thủy thủ đoàn trên tàu Zebrina đã vĩnh viễn không quay trở lại.

9. Tàu Schooner Jenny

Những dòng cuối cùng của thuyền trưởng viết trong nhật ký hành trình: “Ngày 4/5/1823, đã qua 71 ngày không thức ăn và tôi là người cuối cùng còn sống sót trên tàu.”

Cây bút vẫn còn nằm trên tay ông khi được phát hiện 17 năm sau đó. Thi thể của ông và 6 thành viên khác đã được băng Bắc Cực gìn giữ cẩn thận nơi con tàu bị mắc kẹt.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 9)
Tàu Schooner Jenny
Khi được phát hiện bởi một con tàu săn cá voi tại nơi xảy ra tai nạn, những người có mặt còn tìm thấy xác một chú chó bên trong khoang cùng với những thủy thủ xấu số.

10. Tàu Baychimo

Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm gì với những loại thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 8/10/1931, tàu Baychimo đã bị mắc kẹt một lần nữa và nghiêm trọng hơn 1 tuần trước đó khi nó bị kẹt trong băng.

Sau đó nó lại thoát ra và một lần nữa mất tích vào ngày 24/11, thủy đoàn đã bỏ đi quá nửa. Phần còn lại tự tạo một chiếc lán bằng gỗ để cố bám trụ. Cuối cùng họ cũng được đền đáp khi băng đã buông tha con tàu của họ.

Những ’con tàu ma’ mất tích bí ẩn  - Tin180.com (Ảnh 10)
Tàu Baychimo
Lần cuối cùng có người nhìn thấy Baychimo là vào năm 1969 tại bờ biển Alaska, sau đó thì không ai biết tin tức gì về nó nữa. Có thể nó đã chìm, hoặc bị mắc kẹt, hoặc đang lênh đênh tại một nơi vô định nào đó trên đại dương. Không ai có thể trả lời.

(theo vtc)

Đọc thêm:

>>Quái vật và UFO – Sự thật 2011 và dự đoán 2012

>>Video: Tiên tri của Nostradamus về năm 2012

>>Nhân loại theo các lời tiên tri tất có Đại Cứu Thế

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!