“Trăng máu” khiến khán giả sởn gai ốc
– “Trăng máu”, kịch bản thứ 2 của tác giả Xuyên Lâm sau 6 năm kể từ khi anh tung ra kịch bản đầu tay “Người vợ ma” rất ăn khách trên sân khấu kịch Phú Nhuận, đánh dấu bước khởi đầu của dòng kịch kinh dị tại TP.HCM.
Tự vẫn ngay trong đêm tân hôn vì bị ép duyên, người con gái trở thành hồn ma ẩn khuất ở ngôi nhà hoang phía sâu trong rừng và xuất hiện vào những đêm trăng có màu đỏ như máu…
Câu chuyện đồn thổi trong dân gian nói trên được nhà biên kịch Minh Danh (Đức Thịnh đóng) sử dụng làm chất liệu cho một kịch bản lãng mạn và bí ẩn. Một nhà sản xuất tên Xuân (Xuân Trang) đồng ý bỏ vốn làm phim dựa theo kịch bản này, để chiều lòng cô diễn viên xinh đẹp Phương Lan (Ái Châu) mà anh ta đang si mê.
“Trăng máu” là một trong những vở mang lại màu sắc kinh dị cho sân khấu kịch Tết 2013 tại TP.HCM. (ảnh Linh Đoan) |
Không quản ngại vất vả, tiền bạc, đoàn phim tìm đến tận ngôi nhà hoang được đồn đại nhằm có được bối cảnh chân thực nhất. Điều họ không ngờ là càng vào sâu trong rừng thì họ càng gặp những điều kỳ quái: những bóng ma, những cơn đau bụng, nỗi sợ hãi của người bản địa khi biết kế hoạch của họ… Dường như tất cả đều ngăn cản đoàn phim đến ngôi nhà kia.
Nỗi hoang mang càng được đẩy lên tột đỉnh khi họ đặt chân đến ngôi nhà. Từng người, từng người bỗng dưng mất tích một cách khó hiểu. Và bí mật chỉ được lộ ra vào những phút cuối cùng, để thấy đằng sau đó là cả một bi kịch về tình yêu và lòng thù hận.
Đó là những gì xảy ra trong vở kịch “Trăng máu”, kịch bản thứ 2 của tác giả Xuyên Lâm sau 6 năm kể từ khi anh tung ra kịch bản đầu tay “Người vợ ma” rất ăn khách trên sân khấu kịch Phú Nhuận, đánh dấu bước khởi đầu của dòng kịch kinh dị tại TP.HCM.
Vẫn giữ phong độ ổn định, câu chuyện được kể một cách chặt chẽ với sự khéo léo trong việc cài cắm, che giấu tình tiết, nhằm dẫn dắt người xem đến tận cùng của vấn đề, trước khi nút thắt được tháo ra. Không như một số vở cố tình kéo dài câu chuyện nên không tránh khỏi cảm giác nhạt, “Trăng máu” cho thấy một sự vừa vặn trong tình tiết, thời lượng, giống như một món ngon vừa đủ.
Kịch kinh dị không còn là thể loại mới mẻ nữa, nên đòi hỏi nhiều sáng tạo hơn trong những thủ pháp dọa ma. Đạo diễn Diệp Tiên đã thành công về điều này khi tạo ra những “con ma” khá mới mẻ và thú vị. Cùng với hiệu ứng âm thanh, “Trăng máu” hoàn toàn có khả năng khiến khán giả ưa cảm giác mạnh phải nổi gai ốc.
Tuy nhiên, vở diễn chuẩn bị ra mắt khán giả tại sân khấu kịch Phú Nhuận từ ngày 18/1 cũng cho thấy nỗ lực dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong suốt vở diễn. Điều này thể hiện trên sự gia giảm khá nhiều tình huống hài hước trong kịch bản.
Đáng nói là đằng sau những chiêu trò dọa mạ vốn có của dòng kịch kinh dị, vở diễn mới của cặp bài trùng Diệp Tiên – Xuyên Lâm vẫn mang những thông điệp về tính nhân văn sâu sắc, hướng con người đến cái thiện. Nên dù có mang màu sắc kinh dị, nó vẫn hoàn toàn thích hợp để đứng trên sân khấu kịch Tết 2013, như một hương vị lạ giữa lúc tiếng cười tràn ngập trong các vở diễn khác.
Minh Khôi
(vietnamnet.vn)