Giấc mơ và những phát minh của các thiên tài

15/07/14, 22:08 Tri thức

 Vũ trụ luôn chứa những điều bí ẩn mà con người muốn khám phá, trong số đó chúng ta đã bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi tại sao các thiên tài trên thế giới lại thông minh như thế chưa,hay chỉ nghĩ rằng đằng sau đó là sự cố gắng và chỉ số IQ của họ khác người,liệu có bí ẩn nào đằng sau đó không,các bạn hãy thử tìm hiểu những câu chuyện về những giấc mơ của một trong số các thiên tài đã giúp phát triển nền văn minh của nhân loại ngày nay có gì đó là ngẫu nhiên không….

NHÀ HÓA HỌC MENDELEEV

          Một giấc mơ quan trọng đã xảy ra vào 1 đêm năm 1869, liên quan đến luật tuần hoàn các nguyên tố. Lúc đó, người ta mới phát hiện được 63 nguyên tố hóa học nhưng chưa rõ chúng sắp xếp như thế nào.Các nhà khoa học cho rằng, các nguyên tố hóa học phải được sắp xếp thứ tự theo 1 quy luật nào đó. Giáo sư hóa học người Nga Dimitri Ivanovich Mendeleev đã nghiên cứu về vấn đề này.
          Một lần, Mendeleev nhìn thấy 1 trang bảng biểu gồm nhiều ô, đồng thời lại thấy các nguyên tố hóa học đã lũ lượt theo nhau rơi vào từng ô thích hợp. Khi bừng tỉnh, ông vội ghi lại ý tưởng thiết lập bảng sắp xếp nguyên tố này. Tính chất của các nguyên tố cũng tăng theo sự tăng dần của số thứ tự nguyên tử trong các ô và xuất hiện biến hóa có quy luật. Trong bảng mà Mendeleev thiết lập, với những nguyên tố chưa biết, ông để lại ô trống và rất nhanh sau đó đã có những nguyên tố mới tìm ra được điền bổ sung vào các ô trống này.
          Dự đoán của ông về tính chất của các nguyên tố sắp xếp thứ tự theo quy luật trong bảng khiến người ta phải kinh ngạc. Đó chính là bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Mendeleev, là phát hiện có tính cách mạng trong lĩnh vực hoá học

NHÀ VẬT LÝ NIKOLA TESLA

          Nikola Tesla là một nhà phát minh, nhà vật lý, kĩ sư cơ khí, kĩ sư điện tử thiên tài người Serbia sống ở những năm cuối thế kỉ XIX và đầu thế kỉ XX. Ông được biết đến với những cống hiến mang tính cách mạng trong lĩnh vực điện và từ trường của mình. Có trong tay hàng trăm phát minh, sáng chế trong suốt cuộc đời. Những đóng góp của ông khi còn sống đã đặt nền móng cơ bản cho sự phát triển của cuộc sống hiện đại bây giờ.

          Như Bernard Arthur Behrend, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Edison từng phát biểu : “Nếu chúng ta xóa đi tất cả công trình mà Tesla đóng góp cho ngành công nghiệp thì bánh xe sẽ nhất loạt ngừng chạy, toa tàu và đầu tàu điện sẽ đứng yên tại chỗ, thành phố sẽ tối om, nhà máy xay bột sẽ ngừng hoạt động”.

          Những giấc mơ về Máy tạo dư chấn, tia sét chết người, mạng truyền năng lượng không dây …, đó là những phát minh có vẻ khác người của nhà khoa học nổi tiếng “điên” – Nikola Tesla. Nhưng lịch sử không quên ghi nhận ông là người góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp với những phát minh vĩ đại như dòng điện xoay chiều, tia X-quang,Radio …
Thế nhưng, tên tuổi Tesla đã chìm dần vào quên lãng, Vì nhiều người cho rằng Telsa là một nhà khoa học xuất sắc song ông lại thường theo đuổi những ý tưởng nhiều khi “phi thực tế”, chẳng hạn như thiết bị dẫn năng lượng không dây. Trong cuộc sống hàng ngày, ông là người lập dị, chẳng hạn như ông tin rằng việc sống độc thân có tác động tốt lên não; cho rằng mình đã liên hệ được với người ngoài hành tinh; yêu một chú chim bồ câu… Ông cũng có những thói quen khá kỳ quặc như ác cảm với đồ trang sức làm bằng ngọc và hoa tai, rất kị lông, tóc của người khác, hay cảm thấy nhộn nhạo khắp người khi thấy quả đào. Khi đi bộ bao giờ ông cũng đếm số bước chân, khi ngồi vào bàn ăn ông có thói quen tính dung tích của đồ ăn thức uống vì “nếu không làm việc đó tôi ăn mất cả ngon” – ông từng viết…

NHÀ KHOA HỌC ALBERT EINSTEIN

Ai cũng biết thuyết tương đối do Einstein – thiên tài vật lý xây dựng nên. Nó đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu vật lý hiện đại ngày nay. Nhưng ít ai biết rằng, Einstein tạo ra kiệt tác ấy chỉ từ một giấc mơ “quái dị”.

Einstein khẳng định rằng, ông đã nắm bắt được nguyên lý này từ khi còn rất trẻ. Trong một giấc mơ, Einstein thấy mình đang cưỡi trên một xe trượt tuyết rất nhanh. Chiếc xe tăng tốc độ nhanh tới mức ngang với tốc độ của ánh sáng. Trên xe, ngắm nhìn những ngôi sao, Einstein thấy chúng bỗng dưng nhòe đi, trở thành những vệt sáng dài trên trời.

Tỉnh dậy sau giấc mơ, Einstein đã trăn trở vô cùng. Khi đó, ông đã lờ mờ hình dung bản chất của thuyết tương đối: khi chuyển động với vận tốc ánh sáng, hình dạng của vật thể sẽ thay đổi. Chính giấc mơ đó đã cho ông một ý tưởng về sự sáng tạo, thôi thúc ông làm việc. Kết quả là năm 1905, Einstein cho công bố thuyết tương đối hẹp, sau đó là thuyết tương đối rộng năm 1916, mở ra một thời kỳ mới cho vật lý hiện đại.

Khi về những năm cuối đời của mình Einstein lại một lần nữa cho chúng ta thấy rằng có quá nhiều điều bí ẩn về vũ trụ một trong số đó là những vấn đề về siêu nhiên hay tâm linh,niềm tin vào Đạo Phật hay Đức Chúa,liệu những điều đó có thay đổi được suy nghĩ của chúng ta về điều gì đang diễn ra…

Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau : “Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó” Khi được hỏi ông có tin vào Chúa không, ông luôn khẳng định là có. Có lần ông đã giải thích rằng: “Chúng ta giống như một đứa trẻ bước vào một thư viện lớn, với đầy sách được viết bằng nhiều thứ tiếng. Đứa trẻ biết phải có ai đó viết ra những cuốn sách này. Nhưng nó không biết là bằng cách nào. Nó không hiểu các ngôn ngữ được viết. Nó chỉ lơ mơ hoài nghi về trật tự sắp xếp các cuốn sách đầy bí ẩn nhưng không biết đó là cái gì. Và với tôi, đấy cũng là thái độ của một người thông thái nhất nhân loại đối với Chúa. Chúng ta nhận thấy vũ trụ được sắp xếp theo một cách rất kỳ diệu và tuân theo những quy luật nhất định, nhưng chỉ lờ mờ hiểu về những quy luật đó mà thôi.”

P/s:Những tâm hồn vĩ đại luôn va phải sự chống đối mãnh liệt từ những trí óc tầm thường.

 

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?