5 sự kiện chiến tranh hài hước nhất thế kỷ 20

19/06/14, 01:39 Tri thức

Sách lịch sử đầy dẫy những chuyện lập dị và kỳ lạ về những người đặc biệt định hình nên lịch sử thế giới. Mặc dù không phải tất cả đều là niềm vui và trò chơi, nhưng cũng có một số sự kiện lịch sử thật tuyệt vời cho một nụ cười sảng khoái. Nếu những ai không thể nhớ lịch sử phải lặp lại nó, thì hy vọng vẫn còn có những khoảnh khắc hài hước hơn sẽ đến. Sau đây là danh sách các sự kiện chiến tranh hài hước nhất của thế kỷ 20.

 

Chiến tranh không có nghĩa là phải hy sinh thời gian uống trà

 

Soldiers Drinking Tea


Người dân Anh nổi tiếng vì tình yêu trà. Hội đồng Trà Vương quốc Anh ước tính rằng hai phần ba công dân Anh uống ít nhất một tách trà mỗi ngày. Anh là quốc gia uống trà lớn thứ hai trên thế giới (tính trên đầu người), chỉ sau nước Cộng hòa Ai-len. Điều này khá rõ ràng từ những năm 1700 khi sự kiện *Tiệc Trà Boston đã diễn ra. Thêm bằng chứng về tình yêu trà của dân Anh là vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai. Kể từ năm 1945, xe tăng của Anh trở nên đặc biệt với một bộ máy pha trà được lắp đặt như một bộ phận cố định. Bây giờ thì binh sĩ Anh có thể uống trà cùng lúc với tất cả người dân đất nước của mình.
 

*Năm 1773, ở cảng Boston, Massachusetts, khi tàu chở trà đi qua, có ba nhóm gồm 50 người Mỹ đã ném trà xuống boong tàu, còn gọi là sự kiện “Tiệc trà ở Boston”, đây là sự chống đối của các thuộc địa đối với thuế trà, sinh ra những tư tưởng về nền độc lập Hoa Kỳ.

 

Thế chiến II, Hải Quân thề phục vụ và gây rắc rối

 

USS William D. Porter


USS William D. Porter là *tàu khu trục vào thời thế chiến thứ hai thời kỳ, với đoàn thủy thủ được cho là có thể cạnh tranh được với Three Stooges (tên phim: Ba Thằng Ngốc). Nhiệm vụ hộ tống đầu tiên, vào năm 1943, là đi cùng tàu sân bay USS Iowa đến Iran. Iowa chở Tổng thống Franklin D. Roosevelt, Tổng thư ký quốc gia và một số chính trị gia cao cấp đến tham dự cuộc họp với Churchill và Stalin. Chỉ sau đó vài ngày, bằng cách nào đó đoàn thủy thủ lại quên thay bom chìm (sử dụng dưới nước) thật bằng bom giả cho một bài tập huấn luyện. Vào ngày 12 tháng 10, một trái bom đã được kích hoạt đẩy đủ lăn khỏi boong tàu, rơi xuống  Đại Tây Dương và phát nổ. Đoàn thủy thủ cho rằng họ bị tấn công. Đương nhiên, thuyền trưởng và đoàn thủy thủ cảm thấy một chút lo lắng ngay cả sau khi sự nhầm lẫn tai hại này đã được loại trừ. Do đó, thuyền trưởng bắt đầu cuộc tập trận huấn luyện liên quan đến việc bắn ngư lôi Porter giả vào Iowa. Vào loạt bắn thứ ba, phi hành đoàn của Porter nhận ra rằng họ vừa bắn một quả ngư lôi thật trực tiếp vào Tổng thống Hoa Kỳ. May mắn thay, tàu Iowa đã có thể nhanh chóng chuyển hướng và quả ngư lôi bị trượt mất khỏi thuyền. Tàu Porter đã phải dừng lại trong trận Okinawa vào năm 1945 khi một chiếc máy bay cảm tử phát nổ trong nước bên dưới nó.
 

* Tàu khu trục, hay còn gọi là khu trục hạm, (tiếng Anh: destroyer) là một tàu chiến chạy nhanh và cơ động, có khả năng hoạt động lâu dài bền bỉ dùng cho mục đích hộ tống các tàu chiến lớn hơn trong một hạm đội, đoàn tàu vận tải hoặc một chiến đoàn, và bảo vệ chúng chống lại những đối thủ nhỏ tầm gần nhưng mạnh mẽ, thoạt tiên là những tàu phóng lôi, và sau này là tàu ngầm và máy bay. Khu (驅) và trục (逐) là các chữ Hán-Việt đều có nghĩa là “đuổi đi”.

 

Monty Python khích lệ tinh thần cho những thủy thủ bất hạnh

 

Monty Python


HMS Sheffield là tàut khu trục trong Hải quân Hoàng gia Anh đã được triển khai trong cuộc chiến tranh Falklands. Sheffield đã bị trúng tên lửa vào 4/5/1982. Một ngọn lửa bùng lên và đoàn thủy thủ không thể ngăn chặn nó. Từ 4/5- 10/5, đoàn thủy thủ đã tiến hành năm cuộc kiểm tra nhằm xem xét những gì họ có thể cứu vãn. Trong khi chờ đợi để được giải cứu, đoàn thủy thủ đã biểu diễn bài hát “Hãy luôn nhìn về mặt tươi sáng của cuộc đời” trong phim “Cuộc đời của Brian” của Monty Python , do Trung úy Carrington-Wood dẫn đầu. Tàu bị chìm ngày 10/5/1982, với hai mươi người trên tàu.

 

Sự im lặng chết người đối với các phi công

 

World War II Pilots


Công nghệ máy bay sử dụng trong Chiến tranh thế giới II là một cải tiến đáng kể so với máy bay được dùng phổ biến vào năm 1915. Tuy nhiên, vẫn còn có vấn đề an toàn chính cần được làm rõ. Ví dụ, phi công người Canada Edward M. Cooke nhớ lại chuyện một chuyên gia y tế đã thông báo cho các phi công về sự nguy hiểm của khí ga. Chuyện kể rằng khí tích tụ trong quá trình hạ xuống có thể dẫn đến đau bụng dữ dội và do đó các phi công được khuyên thoát khí càng thường xuyên càng cần thiết. Phi công Robert Kirkpatrick đưa ra một thách thức khá lớn cho việc quản lý điều kiện như vậy trong khi được cho ăn một suất ăn quân đội gồm phần lớn là *cải Bruxen.
 

* Cải Bruxen: là một trong những thực phẩm gây đầy hơi
 

Đại tá chiến tranh Việt Nam gặp phải điều bất ngờ

 

Red Bicycle


Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, một nhóm binh lính Mỹ đã được thả xuống Campuchia để làm nhiệm vụ xác định vị trí một cơ sở cung cấp của đối phương được biết là hiện nằm trong khu vực đó. Cuộc tìm kiếm kéo dài năm ngày nhưng không phát hiện ra điều gì. Tức giận khi nghĩ đến đã lãng phí năm ngày, đội trưởng và trung đội của ông đã mở rộng tìm kiếm  và họ đi ngang qua một chiếc xe đạp màu đỏ sáng bóng. Khi họ đã ở trong khu vực tự do, đội trưởng tìm kiếm đã mang chiếc xe đạp đi vì ông nghĩ rằng nó có thể thuộc về một trinh sát Việt Cộng. Trung đội đã ở đó hàng giờ chờ đợi người trinh sát, nhưng không ai xuất hiện. Cuối cùng, đội trưởng đội tìm kiếm đã  đã lấy xe đạp và ra lệnh rút quân. Người gửi tin từ đài phát thanh hỏi nhóm này có tìm thấy các cơ sở cung cấp không. Đội trưởng đội tìm kiếm đã trả lời: “Không, nhưng chúng tôi đang mang về một chiếc xe đạp mới”. Người gửi tin từ đài phát thanh rất ngạc nhiên và yêu cầu đội giữ yên vị trí, và đội bay hỗ trợ sẽ đến trong vài phút. Chắc chắn, một đội bay hỗ trợ to lớn đã đến. Vị đại tá từ trong trực thăng nhìn thấy chiếc xe đạp và hỏi: “Cái quái gì đây?”, Trưởng nhóm trả lời, “Đây là chiếc xe đạp ông muốn”. Khi mọi việc vỡ lẽ ra, thì ra là người gửi tin từ đài phát thanh đã sử dụng sách mật mã cũ, trong đó “xe đạp mới” có nghĩa là “tướng lĩnh của kẻ thù”.
 

 

[email protected]

Dịch từ historylist.org

 

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Mặt trăng có phải do con người tạo ra

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Mặt trăng có phải do con người tạo ra

    Mặt trăng có phải do con người tạo ra

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!