Sự luân hồi: 4 trường hợp có thể

08/08/11, 04:30 Luân Hồi

Sự luân hồi và nghiệp báo dựa trên nhân và quả được bắt nguồn từ văn hóa truyền thống TQ. Khi còn nhỏ, tôi thường nghe người lớn nói về những điều này. Nếu có một thảm họa xảy ra, người già sẽ nói rằng thảm họa gây ra bởi việc làm sai trái của những đời trước. Thay vào đó, nếu có một việc tốt xảy ra, họ sẽ nghĩ đó là bởi vì đức được tích lũy từ tổ tiên. Cũng có nhiều sự mô tả về khía cạnh này trong văn học TQ, từ Hồng Lâu Mộng và 3 Từ và 2 Thanh v. v. Tuy nhiên, thuyết vô thần tràn ngập khắp nơi trong sách vở vì thế tôi đã không coi việc luân hồi và nghiệp báo một cách nghiêm trọng.

I. Một cậu bé trai sống trong 2 đời tại tỉnh Hải Nam (Hainan)

Một bài báo trong đợt xuất bản thứ 7 của tạp chí Phụ Nữ Phương Đông vào năm 2002 đã tường thuật một câu chuyện của một cậu bé đã nhớ về kiếp sống trước đây của mình. Cậu bé tên là Tang Jiangshan, sống tại thị trấn Gancheng, thành phố Dongfang, tỉnh Hải Nam. Theo lời kể của cha mẹ Tang Jiangshan và những người già làng, khi Tang Jiangshan mới vừa 3 tuổi (1979), một ngày kia anh đột nhiên bảo cha mẹ rằng, “Con không phải là con của các người. mà con tên là Chen Mingdao trong đời trước, và cha của con trong đời đó tên là Sandie. Nhà con ở tại Danzhou, gần biển. ”Nơi mà cậu bé này nhắc đến cách thành phố Dongfang chừng hơn 160 km.

Cậu bé kể rằng cậu đã bị giết bằng kiếm và súng trong thời kỳ Cách Mạng Văn Hóa. Thật lạ thay cậu đã có thể nói giọng Danzhou rất rành rạc. Tiếng địa phương Danzhou khác hẳn giọng nói trong vùng cậu ta hiện sống trong đời này. Cũng có vài vết thẹo bị chém bằng kiếm ở bên phía bụng trái để lại từ đời trước.

Khi 6 tuổi, Tang Jiangshan thúc dục cha mẹ anh ta mang anh ta đến nơi mà anh ta đã từng sống trong đời trước: là làng Huangyu, thị trấn Xinying thuộc thành phố Danzhou. Tang Jiangshan đi thẳng tới nhà của một người đàn ông tên là Chen Zanying. Tang Jiangshan đã gọi Chen Zanying “Sandie” trong giọng nói Danzhou. Cậu bảo Chen rằng cậu là con trai của Chen tênlà Chen Mingdao. Sau khi cậu chết, cậu được luân hồi vào thị trấn Gancheng thuộc thành phố Dongfang. Cậu đã trở lại đây vì cha mẹ của mình trong đời trước. Rồi cậu nhận ra 2 chị gái của mình, 2 em gái và những người thân quyến khác trong làng. Đặc biệt thú vị là cậu còn có thể nhận ra cô bạn gái của mình trong đời trước. Mặc dù Tang Jiangshan chỉ mới 6 tuổi, nhưng những gì cậu nói về những sự trãi qua trong đời trước đã thuyết phục gia đình Chen Mingdao và cả họ hàng. Chen Zanying thật xúc động ngay lúc đó và đã khóc với Tang Jiangshan. Chen đã tin rằng Tang Jiangshan là một sự hiện thân của chính đứa con trai của ông ta là Chen Mingdao.

Từ đó, Tang Jiangshan đã có 2 gia đình, những người cha mẹ từ 2 đời. Mỗi năm, anh ta đi du lịch qua lại giữa hai thành phố Dongfang và Danzhou. Chen Zanying, họ hàng và người làng của anh ta coi Tang Jiangshan như là Chen Mingdao. Vì Chen Zanying không có con trai, Tang Jiangshan đã chăm sóc ông ta như là một cậu con trai cho đến khi Chen Zhanying qua đời vào năm 1998.

Các nhà xuất bản làm việc cho tờ tạp chí lúc đầu đã không tin câu chuyện của Tang Jiangshan. Nhưng sau khi điều tra một cách cẩn thận, cuối cùng họ đã kiểm chứng sự tin cậy của những việc Tang đã trãi qua.

II. Một cậu bé trai người Anh nhớ lại những gì trong cuộc đời trước đây của cậu ta

Không chỉ có những sự ghi chép về sự luân hội trong văn hóa TQ, mà nhiều học giả Tây phương cũng đang nghiên cứu về hiện tượng của sư luân hồi. Ví dụ, Ian Stevenson đã viết một cuốn sách có tựa đề Những Đứa Trẻ Nhớ Lại Những Cuộc Đời Trước Đây và Brian Weiss đã viết cuốn Nhiều Đời Nhiều Sự Việc. Trong những cuốn sách của họ, họ đã thu thập nhiều trường hợp thật của sự luân hồi.

Trang web The Sun Online của Anh Quốc đã tường trình câu chuyện của một cậu bé trai nhớ lại sự tồn tại trước đây trong thế giới vào ngày 8 tháng 9, 2006. Cậu bé 6 tuổi được gọi là Cameron Macaulay. Cậu không khác biệt gì so với những đứa trẻ cùng lứa. Sự khác biệt của cậu talà cậu thích kể chuyện về “người Mẹ xưa” của cậu, về gia đình trước đây và một ngôi nhà trước tại một cái vịnh. Nhưng chẳng có điều gì liên quan đến cuộc sống hiện thời của cậu cả. Nơi mà cậu kể đến là một nơi cậu chưa từng bao giờ đến và nằm trên một hòn đảo nhỏ Barra, cách nơi cậu đang sinh sống khoảng 160 dặm.

Mẹ của Cameron’s, bà Norma, 42 tuổi, đã nói rằng Cameron thích kể những câu chuyện về tuổi thơ của cậu ấy trên hòn đảo Barra. Cameron nói về cha mẹ trước đây của mình, cha cậu chết như thế nào, các người anh chị em của cậu ra sao. Cậu cũng kể lại rằng người Mẹ mà cậu nói đến là người Mẹ trong đời trước. Cameron tin rằng cậu có một đời trước đây và lo lắng rằng gia đình trong đời trước nhớ nhung cậu ta.

Cô giáo dạy trẻ của Cameron kể với bà Norma tất cả những điều mà Cameron nói về Barra. Cậu nhớ mẹ và anh chị em của mình. Cameron phàn nàn rằng ngôi nhà hiện tại chỉ có cái toilet, trong khi ở Barra, họ có 3 cái. Cậu thường đòi Mẹ. Cậu nói Mẹ cậu nhớ cậu và cậu muốn cho gia đình của cậu ở Barra biết rằng cậu đều bình thường. Cameron cảm thấy rất buồn. Cậu không ngừng kể về Barra, những nơi cậu đã đi, những gì mà họ đã làm, và cậu đã nhìn các chiếc máy bay hạ cánh xuống bờ biển từ cửa cổ căn phòng của mình.

Cameron liên tục nài nỉ Norma (Mẹ trong đời này) dẫn cậu ta đến Barra. Cuối cùng Norma đã quyết định thực hiện chuyến đi. Trong khi đó, bác sĩ tâm lý Jim Tucker của đại học Virginia ở Hoa Kỳ cùng đi với họ. Bác sĩ Tucker chuyên về luân hồi, đặc biệt trong các trường hợp của trẻ em.

Khi Cameron được biết về chuyến đi đến Barra, cậu rất vui và nhảy nhót khắp nơi. Họ đã đi đến Barra vào tháng 2 năm ngoái. Khi họ đến Barra và máy bay đáp xuống Barra, mọi thứ y như Cameron đã miêu ta. Người của khách sạn bảo họ rằng có một gia đình Robertson, mà họ tin rằng là gia đình của Cameron, đang sống ở ngôi nhà trắng trên vịnh. Nhưng Norma đã không nói với Cameron về điều này vì họ muốn thấy những gì sẽ xảy ra sau khi họ đến đó. Khi họ đến nơi, Cameron đã nhận ra ngôi nhà trắng ngay lập tức và cậu đã thật vui mừng. Khi họ bước đến cửa, Cameron trở nên rất im lặng.

(When they walked to the door, Cameron became very quiet. Norma guessed that he must think that his Barra mother was waiting for him in the house as he remembered. But it turned out that there was no one in the house, he looked sad). Người chủ cũ của căn nhà đã chết. Người giữ chìa khó đã để họ vào nhà. Cameron rất quen thuộc với ngôi nhà và cậu biết từng ly từng tí của ngôi nhà. Như cậu đã nói, căn nhà có 3 nhà tắm và bờ biển có thể nhìn thấy từ căn phòng ngủ của cậu.

Từ khi họ trở về nhà ở Glasgow, Cameron trở nên rất yên lặng. Bà Norma nói rằng đó là điều tốt để đi đến Barra. Chuyến đi này đã làm Cameron vui hơn và cậu không còn nói về đi đến Barra nữa. Cameron bây giờ biết rằng mẹ và anh trai của cậu không còn nghĩ cậu tạo dựng câu chuyện nữa. Thay vì, họ đã tìm thấy những câu trả lời mà họ đã tìm kiếm. Rõ ràng, trí nhớ về đời trước sẽ phai nhạt dần dần cùng với sự gia tăng của tuổi tác.

Câu chuyện của Cameron đã được dựng thành cuốn phim tài liệu bởi truyền hình Channel Five tại Anh Quốc và được gọi là “Cậu Bé đã sống trước đây. ”

III. Sự luân hồi của tổng thống Lincoln

Vài nhà nghiên cứu đã tìm thầy vài điều về sự luân hồi của Lincoln, một trong những vị tổng thống nổi tiếng trong lịch sử Hoa Kỳ.

Theo bản tường trình trên PRWeb vào ngày 1 tháng 2, 2006, khoảng cách đây 50 năm, một vị yogo có tên Paramhansa Yogananda đã chỉ ra rằng tổng thống Lincoln (1809-1865) được luân hồi là một người phi công nổi tiếng Hoa Kỳ và nhà văn Charles Lindbergh (1902-1974). Một thời gian trước đó, một cư sĩ và là một nhà văn Richard Salva đã xuất bản cuốn sách, “cuộc hành trình của linh hồn” từ Lincoln đến Lindbergh, trong đó ông xác minh sự luân hồi của tổng thống Lincoln từ những đặc tính, tính tình và ngay cả hàng trăm môi trường sống của họ, và cũng so sánh họ về thể chất và tinh thần. Ngoài ra, người viết cũng giải thích cuộc sống của Lincoln trước đây đã ảnh hưởng đến cuộc sống của Lindbergh như thế nào dựa vào cuộc đời của Lincoln và những thói quen ngôn ngữ. Những điều này giúp giải thích những thắc mắc của những nhà lịch sử học, ví dụ, tại sao Lindberg là một phi công rất mạnh mẽ chống đối Hoa Kỳ có liên quan vào thế chiến thứ hai.

Bài tường trình này cũng nói rằng 1/5 người Mỹ tin vào sự tồn tại của luân hồi, nhưng chỉ có vài người chú ý thấy rằng tại sao cuộc đời trước của một người có thể ảnh hưởng lên họ như thế nào. Nhưng quyển sách này đã so sánh Lincoln và Lindberg và giải thích nghiệp báo của một người được tích tụ từ những đời trước của họ ảnh hưởng lên cuộc sống hiện tại như thế nào. Ví dụ, cả Paramhansa Yogananda và Richard Salva nghĩ rằng Lincoln đã là một người tập yoga một trong những đời trước của ông ấy. Salva phân tích sự kinh nghiệm của ông ấy là một người yoga đã ảnh hưởng đến Lincoln và kinh nghiệm của Lincoln đã ảnh hưởng đến Lindberg như thế nào.

IV. Phần kết

Rõ ràng, hiện tượng luân hồi đang tồn tại tại phương Đông và Tây từ thời xa xưa đến nay. Một ví dụ khác về hoàng đến Wu, tên là Xiao Yan, vào thời của Nanbeichao của TQ. Ông đã nắm quyền 48 năm và đã chết ở tuổi 86. Ông là hoàng đế đứng thứ hai về sống thọ trong lịch sử TQ. Hoàng đế sống thọ nhất là hoàng đế Càng Long (Qianlong) của triều đại nhà Minh (Qing). Theo sự ghi chép của lịch sử, hoàng đế Wu của Nhà Lương (Liang) đã là một thầy tu một trong những đời trước của ông ta.

Sự tồn tại thật về sự luân hồi là hiện thân của sự công bằng của luật trời. Thật đúng rằng việc tốt sẽ nhận điều ban phúc và những người làm việc sai trái sẽ chịu đau khổ từ những việc làm sai. Vì thế, con người nên cẩn thận về lời nói và việc làm của mình.

Tác giả: Zhou Zheng

(Chánh Kiến.org)

Tham khảo
http://epochtimes.com/gb/6/9/25/n1465551.htm
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/4/3/36284.html

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/zj/articles/2006/10/4/40298.html
Dich từ: http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4619


Ad will display in 09 seconds

Huyền bí xá lợi Phật

Ad will display in 09 seconds

Tưởng rằng chết là hết, nào ngờ thống khổ vạn phần đang chờ đón

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

Ad will display in 09 seconds

Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

Ad will display in 09 seconds

Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

Ad will display in 09 seconds

Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

  • Huyền bí xá lợi Phật

    Huyền bí xá lợi Phật

  • Tưởng rằng chết là hết, nào ngờ thống khổ vạn phần đang chờ đón

    Tưởng rằng chết là hết, nào ngờ thống khổ vạn phần đang chờ đón

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

    Vô lễ làm nhục Phật, quả báo 9 vạn năm

  • Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

    Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

  • Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

    Nước mắt con người nhiều hơn 4 đại dương

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

    Thực vật: bậc thầy phát hiện nói dối và có khả năng siêu cảm

  • Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

    Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng