Kết nối “trái tim” và “bộ não” của chúng ta thông qua.. âm nhạc

28/12/13, 16:16 Đọc & Suy ngẫm

Nhạc trưởng sử dụng âm nhạc để dạy các nhà lãnh đạo ứng xử.

Ngày nay, “tim” và “não” đôi khi được coi là kẻ thù, nhưng chúng từng là những người bạn tốt . Tình bạn này có thể được phục hồi với sự giúp đỡ của một người hòa giải rất độc đáo – “âm nhạc”.


Giorgio Fabbri (L) came to realize that business management could benefit from the “mindset of the musician.” As a musician and a conservatory director, he developed a unique team-building strategy that he now brings to other businesses. (Courtesy of Giorgio Fabbri)

Giorgio Fabbri (Trái) nhận ra rằng “Tư duy của người nhạc sỹ” sẽ đem lại lợi ích cho quản lý doanh nghiệp. Là một nhạc sĩ và một giám đốc nhạc viện, ông đã phát triển một chiến lược team-building độc đáo, giờ đây ông mang tới cho các doanh nghiệp khác. (Ảnh của Giorgio Fabbri)

Đó là những gì ông Giorgio Fabbri nghĩ. Ông là một nghệ sĩ piano, organ, giám đốc nhạc viện, và là một chuyên gia của nhiều kỹ thuật năng lượng tâm lý.

Từ năm 1998 đến năm 2010, ông chỉ đạo hai học viện âm nhạc quốc gia ở Ferrara và  Adria .

Là một nhạc sĩ và một người quản lý của một nhạc viện, Fabbri đã nhận ra rằng việc quản lý doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ tư duy của người nhạc sỹ, ông nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại. Ý tưởng này là động lực đằng sau phương pháp cảm hứng âm thanh, đó là một cách để nâng cao tinh thần đồng đội trong công ty.

Ý tưởng này là động lực đằng sau phương pháp cảm hứng âm thanh, đó là một cách để nâng cao tinh thần đồng đội trong công ty giống như một người đang lắng nghe và phân tích từng đoạn tuyệt hảo của tác phẩm âm nhạc. Nó kích hoạt “những phần tốt đẹp nhất của tâm,” sinh ra từ bán cầu não trí tuệ hay lôgic, và sẽ tạo ra xúc cảm và sáng tạo.

“Âm nhạc”, theo  Fabbri, kích hoạt cả hai bán cầu não và tăng cường các phần tốt nhất của họ. Fabbri nói: Trong cuộc sống hiện đại “có xu hướng tách ra hai [loại] thông minh”, và chỉ sử dụng một trong số chúng.

Fabbri cũng là một giáo sư về thần kinh học tại Đại học Ferrara tại Ý, ông cho rằng: trong vài năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện “trái tim” có một mạng lưới thần kinh liên quan đến não.

Ông tin rằng “mọi người cần phải xem xét lại tầm quan trọng của trái tim hơn là chỉ dừng lại ở bộ não.”
 

Những nguyên lý kinh doanh trong âm nhạc

Để nâng cao tinh thần đồng đội, Fabbri sử dụng 4 nhạc sĩ như mô hình của 4 khả năng cơ bản trong quản lý công ty và trong cuộc sống hàng ngày như: sự mong muốn, sự thay đổi, sự tiến hóa, và sáng tạo.

– Trường phái của Bach: đại diện cho đặc điểm định hướng mục tiêu trong chương trình của Fabbri. Bach có xu hướng sử dụng chỉ một mô típ, hoặc chủ đề âm nhạc trong từng mảnh. Các mô típ được thể hiện ở đầu thật và sau đó lặp lại trong hầu hết các mảnh. Bach là một ví dụ hoàn hảo của sự sáng suốt và tập trung vào một mục tiêu:
 


Video Bach – “Concerto Brandeburghese” số. 3 BWV 1048 (Abbado)


– Trường phái của
Mozart thường được sử dụng nhiều họa tiết trong một mảnh. trong bản “A Little Night Music“, Fabbri nói rằng chúng ta có thể nghe tới 15 họa tiết khác nhau. Điều này cho thấy, trong khi vẫn giữ tập trung vào một mục tiêu, chúng ta cũng cần phải mở tâm trí của mình để quan sát tổng thể:


Video 
“Piccola serenata notturna” di W. A. Mozart


– Trường phái của Brahms,
người sử dụng các biến thể của một mô típ trong từng mảnh của mình, chúng ta có thể học cách “đánh giá lại một cách tích cực những thất bại của mình , điều hoà những mâu thuẫn, và chuyển đổi sự thất bại thành các cơ hội,” theo trang web soundgenius.org :


Video C.J.Saccon – J.Brahms, Concerto per violino in RE magg


Cuối cùng, Jazzman Charlie Parker đã dạy chúng ta một điều cơ bản để quản lý một công ty, theo Fabbri đó là “sự ngẫu hứng”.


Chuyển đổi âm nhạc sang hành động

“Nhưng làm thế nào để một người không phải là một chuyên gia trong âm nhạc có thể có khả năng tiếp thu những đặc trưng này và áp dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày của mình?”

Theo kinh nghiệm của Fabbri, ông thường sử các kỹ thuật toàn diện để “tăng khả năng của trí nhớ”, “giúp điều hoà năng lượng”, và “hiệu chỉnh hành vi vào các mục tiêu và các chiến lược”, như phương pháp: Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) và Bổ xung tư duy. Nó giống như chuyển đổi giữa âm nhạc và hiện thực.
 
Fabbri nói, “Âm nhạc là hình thức đẹp nhất của trí thông minh điều có thể không bao giờ  tồn tại.

Trích dẫn từ Plato, Fabbri nói rằng “Âm nhạc không phải là [chỉ] về giải trí” – nó là cần thiết để giáo dục con người.


Sự kết hợp hoàn hảo trong âm nhạc

Thần Vận được thành lập năm 2006 bởi những học viên Pháp Luân Công tại Hoa Kỳ, với sứ mệnh là phục hồi “Tinh hoa văn hóa 5000 năm của Trung Hoa“, dùng căn bản và trí lực để sáng tác những tiết mục thuần chất thiện lành, thuần chất đẹp đẽ cho khán giả thưởng thức. Sự kết hợp các nhạc cụ cổ điển của Phương Đông và Phương Tây đã tạo nên một phong cách độc đáo bậc nhất, đưa Thần Vận trở thành một chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Mời các bạn cùng thưởng thức và cảm nhận những bản nhạc vô cùng tuyệt vời này:


Video “2013 Shen Yun Symphony Orchestra
 

Sau hơn 60 năm dưới sự thống trị của đảng Cộng-Sản tại Trung quốc, và đặc biệt sau thời kỳ Cách-mạng Văn-hoá, văn hóa truyền thống Trung Hoa hầu như đã bị phá hủy đến tận cùng. Tuy nhiên, hàm nghĩa bên trong tinh thần của nền văn hóa cổ xưa 5.000 năm như nhân, nghĩa, lễ, trí, tín cùng với các quan niệm như kính ngưỡng Trời, cầu nguyện chư Thần thì không thể nào bị diệt mất đượcI

Tham khảo The epochtimes/ Shenyunperformingarts/wiki

Ad will display in 09 seconds

Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

Ad will display in 09 seconds

Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

Ad will display in 09 seconds

Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

Ad will display in 09 seconds

Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

Ad will display in 09 seconds

"Biết đủ" là một loại phúc

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

    Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

  • Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

    Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

  • Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

    Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

  • Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

    Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

    Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

    Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

  • "Biết đủ" là một loại phúc

    "Biết đủ" là một loại phúc

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?