10 bà vợ tỷ phú nổi danh thế giới

24/07/11, 21:37 Bí ẩn, Chuyện lạ

Trên thế giới, nhiều người đàn ông giàu có bị các bà vợ làm cho “khuynh gia bại sản”. Tuy nhiên, cũng không có ít người vợ lại có công lớn trong việc giúp sự nghiệp của chồng tiến xa hơn.

 

Dưới đây là danh sách những bà vợ của các tỷ phú nổi tiếng.

1. Melinda Gates, vợ tỷ phú Bill Gates.

Lần đầu tiên bà gặp Bill Gates là vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Hãng Microsoft ở New York.

Melinda French sinh năm 1964 tại Dallas, bang Texas. Bà vào làm việc ở Microsoft từ năm 1987 và được tín nhiệm giao phụ trách Phòng Kinh doanh. Khi đó, dưới quyền bà có tới hàng trăm nhân viên và từng nhiều lần thay mặt Hãng ký những bản hợp đồng trị giá nhiều triệu USD.

Lần đầu tiên bà gặp Bill Gates là vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Hãng Microsoft ở New York. Lúc này, việc làm ăn của Microsoft đang như “diều gặp gió”. Bản thân Bill Gates đã có tài sản cả tỷ USD.

Là vợ của người đàn ông giàu nhất nhì hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những cửa hàng thời trang sang trọng, những loại mỹ phẩm đắt tiền hay những tác phẩm nghệ thuật danh giá. Thay vào đó, bà dốc hết tâm huyết cùng chồng làm những công việc từ thiện.

Melinda đã sinh cho tỷ phú Bill Gates 3 người con, con gái lớn Jennifer Katharine Gates (15 tuổi), con trai thứ 2 Rory John Gates (12 tuổi) và con gái út Phoebe Adelle Gates (9 tuổi).

2. Melania Trump, vợ tỷ phú Donald Trump

Ngày 20/3/2006, Melania hạ sinh cho Donald Trump một cậu bé xinh xắn tên là Barron William Trump.

Melania Knauss sinh năm 1974 tại Yugoslavia, Cộng hòa Slovenia. Cô từng là một người mẫu nổi danh trên đất Mỹ. Vào cuối những năm 1990, sự nghiệp của Melania đạt đến đỉnh cao và hầu hết những tay máy thời trang của Mỹ và tạp chí danh tiếng đều bị hút hồn bởi Melania. Cô không chỉ đẹp mà còn được đánh giá là thông minh và có kiến thức khá rộng về chính trị, kinh tế thế giới, cô còn có thể nói trôi chảy 4 ngoại ngữ.

Năm 1999, cô gặp tỷ phú Donald Trump. Lúc đó, giữa hai người là khoảng cách rất xa về tuổi tác (Melania kém tỷ phú Trump tới 24 tuổi), thêm vào đó là sự dè bỉu của dư luận. Nhưng mối quan hệ của họ vẫn bền chặt và họ đã tiến đến hôn nhân. Cô là người vợ thứ 3 của tỷ phú Trump.

Giống như bao phụ nữ nổi danh khác, cô thường xuyên xuất hiện với chồng trong những sự kiện quan trọng. Melania là một người quan tâm tới thời trang và rất thời trang.

Ngày 20/3/2006, Melania hạ sinh cho Donald Trump một cậu bé xinh xắn tên là Barron William Trump (đây là đứa con thứ 5 của ngài tỷ phủ này). Cậu bé được làm lễ rửa tội tại nhà thờ nơi cha mẹ cậu đã kết hôn. Donald Trump và vợ đều tỏ ra rất tự hào về “con cưng” của mình.

3. Mirian Ochsorn, vợ chủ tịch Las Vegas Sands, ông Sheldon Adelson

Từ khi trở thành vợ của Adelson, Mariana vừa giúp chồng kinh doanh vừa kiến nghị xây dựng một Trung tâm cai nghiện ở las Vegas.

Hiện tại, Mirian Ochsorn 61 tuổi. Bà vốn là nhà nghiên cứu sinh hóa và thành viên ban giám hiệu của Đại học Rockefeller, New York, Mỹ. Ông chủ sòng bạc Shelden Adelson đã bị quyến rũ bởi sắc đẹp cũng như tài năng của Mariana, nên đã cầu hôn bà một năm sau khi ông li dị với người vợ trước.

Từ khi trở thành vợ của Adelson, Mariana vừa giúp chồng kinh doanh vừa kiến nghị xây dựng một Trung tâm cai nghiện ở las Vegas. Tài sản riêng của bà tới 9,3 tỷ USD và Adelson năm 2006 được Forbes xếp hạng giàu có thứ ba thế giới với tài sản 20,5 tỷ USD.

Mirian sinh cho tỷ phú Adelson hai người con trai, tên là Mitchell và Gary. Tuy nhiên, người con trai Mitchell bị nghiện hút và chết vì tiêm thuốc quá liều vào năm 2005.

4. Anne Wojcicki , vợ của nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin

Anne đã là một chuyên gia phân tích sinh học và cũng là đồng sáng lập của 23andMe, một công ty sinh học nghiên cứu gen người.

Anne là một phụ nữ khá thành đạt. Trước khi trở thành phu nhân của một trong số những người giàu nhất thế giới, Sergey Brin với tài sản ước tính là 17,5 tỷ USD. Anne đã là một chuyên gia phân tích sinh học và cũng là đồng sáng lập của 23andMe, một công ty sinh học nghiên cứu gen người. Cô tốt nghiệp chuyên ngành sinh học của trường Yale.

Sau khi kết hôn vào năm 2007, Anne đã làm việc cho Google và là người giúp việc đắc lực cho chồng, khiến Google càng ngày càng phát triển.

5. Marie Jossee, vợ nhà tài chính Henry Kravis

Sau khi kết hôn với Kravis, bà đã làm cho sự nghiệp kinh doanh của chồng thành công rạng rỡ.

Là vợ thứ ba của Henry Kravis, một trong những người sáng lập Công ty quỹ đầu tư chứng khoán tư nhân lớn nhất toàn cầu KRR. Maria Josh là nhà kinh tế học, là Giám đốc Viện bảo tàng nghệ thuật hiện đại Mỹ, đồng thời là thành viên của một số tổ chức xã hội khác.

Sau khi kết hôn với Kravis, bà đã làm cho sự nghiệp kinh doanh của chồng thành công và rạng danh trên thế giới qua việc giúp chồng thành lập Công ty quỹ đầu tư chứng khoán tư nhân, hiện trở thành Công ty tư nhân lớn nhất toàn cầu. Tài sản riêng đứng tên bà tới 4,2 tỷ USD.

6. Helene Arnault, vợ của Chủ tịch LVMH Bernard Arnault

Tài sản của gia đình bà hiện đã lên trên 27,5 tỷ USD.

Là vợ của ông Bernard Arnault sáng lập và chủ hãng hóa mỹ phẩm LVMH lớn nhất thế giới, bà La Belle Helene Mercier đã có công lớn trong việc thúc đẩy tiến trình sáp nhập ba công ty là LV, Công ty Moet và Hennesy để thành Tập đoàn LVMH vào năm 1987. Tài sản của gia đình bà hiện đã lên trên 27,5 tỷ USD.

7. Wendi Deng, vợ tỷ phú Rupert Murdoch

Wendi Deng đã từng tốt nghiệp MBA tại đại học Yale với thành tích xuất sắc.

Bà Wendi Deng năm nay 42 tuổi, có tên đầy đủ là Wendi Deng Murdoch. Bà tốt nghiệp MBA tại đại học Yale với thành tích xuất sắc. Bà tỏ ra là người thông minh và rất giỏi giang. Bà tham gia rất nhiều lĩnh vực và gần đây nhất là vai trò nhà sản xuất bộ phim Snow Flower and the Secret Fan, bộ phim nổi tiếng được giới thiệu trong liên hoan phim Cannes.

Bà Wendi Deng lần đầu tiên gặp ông trùm truyền thông Murdoch trong khi còn làm việc cho kênh Star TV, thuộc News Corp, tập đoàn của ông Murdoch, năm 1996. Sau đó, vào năm 1999 thì kết hôn với Murdoch, bà đã trổ hết tài năng, giúp Murdoch thúc đẩy sự nghiệp tăng tiến và trở thành ông trùm trong giới truyền thông báo chí. Bà giúp chồng soạn thảo chương trình Myspace bản tiếng Trung và tài sản riêng của bà tới 6,3 tỷ USD.

Bà đã có hai người con với ông trùm này là Grace, 10 tuổi, và Chloe, 8 tuổi, hiện đang sống tại căn nhà trị giá 44 triệu USD từng được sở hữu bởi Laurance S. Rockefeller.

8. Ricky Lauren, vợ của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Ralph Lauren

Sau khi lấy Ralph Lauren, bà đã giúp chồng tạo ra hai sản phẩm nổi tiếng là Poloby Ralph Lauren và RalphLauren bán rộng rãi trên toàn thế giới.

Ricky Lauren vốn là một nhân viên tiếp tân tại một phòng khám mắt. Cũng chính tại đây, bà đã gặp Ralph Lauren và chỉ sau 6 tháng quen biêt, họ đã tổ chức lễ cưới tại New York.

Sau khi lấy Ralph Lauren, bà đã giúp chồng tạo ra hai sản phẩm nổi tiếng là Poloby Ralph Lauren và RalphLauren bán rộng rãi trên toàn thế giới. Riêng bà có tài sản tới 4,6 tỷ USD. Bà sinh cho nhà thiết kế thời trang 3 người con là Dylan, David và Andrew.

9. Diane Von Furstenberg, vợ ông trùm về kỹ thuật mạng, Barry Diller

Hiện nay thiết kế của bà đều được coi là các mẫu “gợi cảm nhất” và đang tiêu thụ rộng rãi ở 56 nước trên thế giới.

Là là người Nga gốc Do Thái và là nhà thiết kế mẫu thời trang nổi tiếng. Các mẫu thời trang của bà luôn được các minh tinh màn bạc ưa thích. Bà từng được nhiều lần xuất hiện trong các tờ báo danh tiếng như Wall Street Journal…

Năm 2001 bà kết hôn với Barry Diller, ông trùm về kỹ thuật mạng của Mỹ. Điều đáng nói ở đây là một nhà thiết kế mẫu thời trang đã có công rất lớn trong việc giúp chồng mở rộng kỹ thuật mạng để quảng bá các mẫu thiết kế của mình. Hiện nay thiết kế của bà đều được coi là các mẫu “gợi cảm nhất” và đang tiêu thụ rộng rãi ở 56 nước trên thế giới.

10. Tiffany Stewart, vợ người chủ sở hữu Dallas Mavericks, Mark Cuban

Mark Cuban hơn Tiffany Stewart tới 14 tuổi.

Tiffany sinh ra ở Dallas và từng chuyên đi làm quảng cáo. Năm 2002 bà kết hôn với Mark Cuban hơn bà tới 14 tuổi và khi đó Cuban chỉ là một ông chủ nhỏ “quèn” của một đội bóng rổ ở Dallas. Nhưng sau khi hai người kết hôn, bà đã làm cho sự nghiệp kinh doanh của chồng rạng rỡ và thành đạt. Hiện nay tài sản riêng của bà tới 2,4 tỷ USD.

Tạ Linh tổng hợp

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!