Hành trình “quỷ dữ” của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ

24/09/13, 20:06 Trung Quốc

Al Capone được biết đến là một tên tội phạm – ông trùm Mafia khét tiếng người Mỹ. Nhưng khác với nhiều giang hồ máu lạnh khác, Al Capone xuất thân từ một gia đình lương thiện và khá giả. Để mặc dòng đời xô đẩy, Al Capone đã trở thành một con quỷ khát máu…

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 1

Từ một con người lương thiện

Al Capone là con thứ tư trong một gia đình gia giáo sống tại khu vực đại lộ Brooklyn Park, Mỹ. Gia đình Capone ở cạnh tòa nhà của một trong những trùm tội phạm khá nổi tiếng khu Biển Đông, đứng đầu là Johnny Torrio. 

Ông là trùm mới nổi trong lĩnh vực kinh doanh đồ lậu nhưng rất thương yêu và hay che chở cho lũ trẻ người gốc Ý. Một trong những đứa nhóc được Torrio quý mến trong khu phố chính là Al Capone. 

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 2
Hình ảnh tên trùm tội phạm Johnny Torrio.

Torrio giao cho cậu nhóc những công việc vặt và trả lương rất hậu hĩnh, đồng thời cũng dạy cho Al nhiều mánh khóe giang hồ. Sau đó một thời gian, vào năm 1909, Torrio chuyển tới nơi khác làm ăn. Al Capone chia tay “người thầy” đầu tiên và tiếp tục quay trở lại phục vụ cho tiệm cắt tóc của bố.

Mặc dù là bạn thân của nhiều tay giang hồ đường phố, Al Capone vẫn chỉ thích lao động như một người lương thiện. Hàng ngày được sống cùng gia đình và làm những việc mà cha mẹ mong muốn là niềm hạnh phúc của cậu. Với giọng nói nhẹ nhàng cùng khuôn mặt điển trai, Al Capone luôn được mọi người trong khu phố yêu quý.

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 3
Chân dung tên trùm Mafia – Frankie Yale.

Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra làm Al Capone thay đổi hoàn toàn, khi ấy, cậu đang làm nhân viên phục vụ trong quán rượu của trùm Mafia – Frankie Yale. Trong một đêm, khi đang lau bàn, Al Capone bị Frank Gallucio – một tên Gangster nổi tiếng trong vùng tấn công. 

Hắn ta đâm Al Capone nhiều nhát khiến cậu phải nhập viện. Đau đớn hơn, ông trùm Frankie Yale còn bắt nhân viên của mình phải đứng ra xin lỗi khách hàng. Lúc này, Al Capone mới nhận ra, nếu không có quyền lực thì mình sẽ mãi bị bắt nạt, cậu quyết định thay đổi.

… tới hành trình trở thành tay trùm khét tiếng

Lúc này Al Capone 18 tuổi và thời cơ đã đến, Johnny Torrio quay trở lại Chicago và liên hệ với cậu nhóc vui tính năm nào. Lúc này, ông trùm Torrio đang có ý định mở rộng địa bàn, xây dựng một đế chế tội phạm hùng mạnh nên rất cần một người quản lý, am hiểu tường tận tình hình khu vực.

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 4

Dưới sự hỗ trợ của Torrio, sự nghiệp của Al Capone phát triển nhanh chóng. Không còn là cậu nhóc bị bắt nạt năm nào, Al giờ này đã có tiếng nói trong lĩnh vực kinh doanh phi pháp. 

Tới năm 1921, Al Capone đã thực sự trở thành cánh tay đắc lực của Torrio, được ông trùm này hoàn toàn tin tưởng giao cho cầm đầu các đường dây mại dâm và kinh doanh rượu lậu. Ít lâu sau, Al được giao chức quản lý của trung tâm ăn chơi The Four Deuces, một tổng hành dinh điều hành các hoạt động đánh bạc, bảo kê, rửa tiền và gái mại dâm ở vùng Levee.

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 5

Ban đầu Al tỏ vẻ là đồng minh thân thiện với nhiều ông trùm trong vùng.

Khác với những tên trùm tội phạm khác – chỉ chăm chăm bảo vệ quyền lợi và địa bàn của mình; Al sẵn sàng chia sẻ địa bàn, nguồn lợi cho các ông trùm vùng khác và tạo ra một liên minh vững chắc. Chính vì vậy, nhiều người tài thuộc các tầng lớp, tôn giáo, sắc tộc khác nhau sẵn sàng đầu quân cho ông trùm mới nổi.

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 6

“Con quỷ khát máu” còn được nhân dân ủng hộ vì những đóng góp cho xã hội và vẻ ngoài lịch lãm.

Tiếp theo đó, Al lấn sân tham gia các hoạt động xã hội công khai như những buổi lễ hội, sự kiện thể thao, từ thiện… Kể từ đó, hắn xuất hiện thường xuyên ở các buổi biểu diễn Opera, tại những buổi tiếp tân long trọng và những dạ hội từ thiện. 

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 7
 Đế chế của Al trải dài trên nhiều lĩnh vực với số lượng đàn em đông đảo.

Với vẻ ngoài hào phóng, luôn giúp đỡ người nghèo khiến cho Al Capone trở thành một con người đáng kính trọng trong mắt công chúng. Chỉ một thời gian ngắn, Al Capone được người dân ủng hộ, trở thành một phần của hội đồng thành phố. Hắn luôn khoác trên mình bộ vest sang trọng, phong cách trầm tĩnh và phát ngôn đầy nhiệt tình về các vấn đề cộng đồng. 

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 8

Nhưng sau đó liền thẳng tay giết bất cứ ai chống đối…

Thế nhưng, bên dưới vẻ ngoài hiền lành kia là một con quỷ khát máu, Al Capone sẵn sàng giết chết bất cứ ai cản đường hắn. Điển hình là vụ tàn sát băng đảng Lonergan – một tên trùm ở New York. 

Khi biết, Lonergan có ý định phá rối vụ buôn rượu ở New York, Capone liền cho đàn em giết sạch cả nhà kẻ phá đám. Hay như ông trùm Hymie Weiss, chỉ vì từ chối lời đề nghị hợp tác của Capone đã phải lĩnh ngay một viên đạn vào đầu.  Đặc biệt là cái chết của Billy McSwiggin – luật sư đã dũng cảm dám đứng ra tố cáo Al Capone về những hành vi tội ác ghê rợn.

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 9

Cả ông trùm Frankie Yale – người từng ép Capone xin lỗi cũng không thoát khỏi cái chết. Một ngày đẹp trời, khi Frankie Yale đang dừng xe tại một ngã rẽ nhỏ, một chiếc xe ô tô mui kín màu đen chặn xe của Yale và tặng ông một cơn mưa đạn từ đủ loại súng: súng lục, tiểu liên tự động…

Và sự trả giá…

Sau cái chết của luật sư Billy McSwiggin, công chúng rất phẫn nộ nhưng trước pháp luật, họ vẫn chưa có bằng chứng hay nhân chứng rõ ràng chứng minh việc này. 

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 10

Cảnh sát bất lực trước việc buộc tội Al, họ chỉ còn cách truy quét hầm rượu và nhà chứa của ông trùm khét tiếng. Nhưng điều này không nhằm nhò gì với Al Capone, với trí thông minh cùng chỗ đứng trong hội đồng thành phố, ông trùm dễ dàng ép các cảnh sát buông tha mình.

Trong lúc này thám tử Eliot Ness đã bí mật tìm hiểu hoạt động làm ăn của Al. Ông cùng đồng đội liên tiếp đưa ra tài liệu đầy ấn tượng về sự vi phạm luật pháp trắng trợn của Al Capone khiến mọi người sửng sốt. Tổ chức của Capone ngày càng lụi bại, chúng phải giảm số tiền “cúng” cho các nhà lãnh đạo tham nhũng trong chính quyền. 

Hành trình "quỷ dữ" của trùm Mafia khét tiếng nước Mỹ 11
Al Capone bị buộc 22 tội danh, tịch thu hết tài sản.

Và rồi chiến dịch của chính phủ chống lại Al Capone kết thúc vào mùa Xuân năm 1931. Gã bị buộc 22 tội danh, tịch thu hết tài sản, nhưng chỉ phải đi tù 11 năm. 

Trong hoàn cảnh bị mất toàn bộ danh vọng và địa vị, sức khỏe của Al Capone ngày càng suy sụp. Bệnh hoa liễu mà hắn mắc phải từ khi còn rất trẻ mau chóng chuyển thành bệnh nặng, tàn phá hệ thần kinh. Sau khi ra tù vào tháng 11/1939, Capone mãn hạn tù và phải sống cuộc đời còn lại trong ốm đau, nghèo đói và bệnh tật.

 

(kenh14.vn)

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?