Khải Huyền của loài Cua

01/08/12, 18:39 Đọc & Suy ngẫm

Tại một siêu thị Trung Quốc, trong quày thủy sản, bên trong chậu nước được để giá $2,85 một pound, tôi nhìn thấy một con cua, bị buộc chặt, đang cố gắng hết mình để leo lên bức tường chậu và bò vào chậu chứa ngay bên cạnh, được để giá $4,35 một pound. Những giọt nước mắt lăn xuống má của tôi – hởi cua nhỏ bé, thật can đảm! Mi thật có quyết tâm để vượt lên!

Một người họ hàng gửi email cho tôi một chuyện cười vài ngày trước đây. Ngay sau khi đọc xong, tôi không ngăn được ôm bụng cười to. Đồng thời, tôi cũng cảm thấy hơi buồn.

Cua này đã bị buộc phải ra khỏi cuộc sống vô tư của mình trong đại dương và hiện đang bị giam giữ trong một hồ nhỏ trong siêu thị chờ đợi cái ngày tàn ác nghiệt của mình. Mặc dù một số phận không may mắn như vậy, cua Rangoon tương lai này hoàn toàn không biết gì về tình trạng bấp bênh của mình, và chăm chú tập trung vào nâng cao tiêu chuẩn cá nhân của mình bằng cách trèo lên một hồ đắt tiền hơn chỉ dành riêng cho loại cua thượng hạng. Ngay cả khi nó thành công, nó có thể đạt được những gì?

Khi tôi nghĩ lại về điều này, nhiều người xung quanh tôi, bao gồm cả chính bản thân tôi, đôi khi xử sự ngốc nghếch giống như con cua này.

Có bao nhiêu người trong chúng ta dành không biết bao nhiêu thời gian suy nghĩ làm thế nào để kiếm tiền, danh lợi cho chính mình, nếu không thì cũng là rối trí bởi tình yêu và sự lãng mạn? Có thể nào một trái tim lại bị siết chặt bởi tất cả những cảm xúc và dục vọng mà không cảm thấy kiệt quệ? Cô độc trong đêm, có thể được chăng không bao giờ tự hỏi nếu ý nghĩa của cuộc sống thực sự chỉ để tìm kiếm tiền bạc và danh vọng và tình yêu—và bám giữ chúng trong một vài thập niên ngắn ngủi? Nó tầm thường đến như vậy sao?

Khi tôi đang cô độc trong sự tĩnh lặng của ban đêm, tôi nhìn lên bầu trời, vòm sao trãi dài từ chân trời, lặng lẽ nhấp nháy ở khoảng trời vô hạn, và tôi cảm thấy mình như con cua đó — nhỏ bé và ngu dốt. “Tôi nhấc ly nước và ngâm nga một bài hát, cho những ai biết nếu cuộc sống ngắn hay dài? Cũng giống như sương mai là cuộc sống nhân loại, chuỗi ngày qua đi, sự cay đắng đầy rẫy. ”  Như Tào Tháo kêu lên với một tiếng thở dài, cuộc sống của con người là cay đắng và ngắn ngủi.  Nhiều người nói chúng ta nên trân quý cuộc sống, rằng năm tháng trôi qua đời ta như dòng nước chảy, không bao giờ trở lại một lần nữa.  Nhưng khi người ta nói những điều này, họ có biết ý nghĩa của cuộc sống là gì chăng? Mục đích đến của chúng ta đến thế giới này là gì?

Có lẽ mỗi người, những ai cân nhắc những câu hỏi này, sẽ tìm ra câu trả lời phần nào đó khác nhau. Đối với tôi, câu trả lời là chỉ bằng cách không ngừng nâng cao tiêu chuẩn đạo đức của chúng ta và cố gắng tích cực để tịnh hóa tinh thần của chúng ta thì mới có thể nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Trong thời gian ngắn mà tôi đã diễn xuất với Shen Yun Performing Arts, tinh thần của tôi đã được đắm chìm trong văn hóa truyền thống Trung Hoa trong tất cả vẻ huy hoàng của nó, và ý nghĩa sâu sắc bên trong của nó đã hoàn toàn quyến rũ tôi. Nó giống như tôi đã say mê bởi sự một vở kịch vĩ đại của 5.000 năm của nền văn minh Trung Hoa, bị cuốn trôi bởi nước triều lên xuống của tình tiết bản kịch diễn ra trên sân khấu, cảm giác vui buồn khi tôi diễn xuất theo các nhân vật lịch sử rực rỡ chiếu sáng qua vở kịch. Tôi ngưỡng mộ nhân vật cao quý đạo đức của các thánh nhân như Khổng Tử và Mạnh Tử, tôi kính trọng sự trung thành hoàn toàn của các vị tướng vĩ đại như Quan Vũ và Nhạc Phi, tôi kinh hoàng bởi những mưu lược xuất sắc của Gia Cát Lượng và Tuân Úc … Nền văn minh Trung Quốc cổ đại là như mưa phùn lên trí tuệ của tôi, đạo đức, và tình cảm khát khao, kín đáo thuyết phục tôi với tinh thần cao cả của nó.

Thú vị hơn nữa là được ở trên sân khấu thần thánh này là một quá trình nâng cao và tịnh hóa tâm hồn của tôi. Đó là bởi vì những gì Shen Yun trình bày trên sân khấu là nền tảng của nền văn hóa Trung hoa—nền văn hóa truyền cảm từ thần thánh. Có nhiều lần, khi tôi đóng vai trò của một vị Bồ Tát, hay một cô tiên nữ, tôi thực sự cảm thấy như chư Phật và chư thần đang ở bên cạnh mình, cho tôi sức mạnh. Ngay lập tức, trong tâm tôi, tôi có một thứ cảm giác mà không sao diễn tả được, một cảm giác của lòng biết ơn và tôn kính, đôi mắt tôi không tránh khỏi một ít rươm rướm.

Thời điểm tôi hạnh phúc nhất là khi tiếng vỗ tay ào ạt và các vũ công chúng tôi đi ra trên sân khấu chào cuối màn. Nhìn thấy nụ cười hài lòng của khán giả và nghe loại tràng pháo vỗ tay mà chỉ có thể đến từ trái tim, tôi cảm thấy sự mệt mỏi của sự trình diễn, lịch trình bận rộn của chúng tôi, và sự xáo trộn từ nơi này đến nơi khác trong nhiều tháng trên đường lưu diễn biến mất ngay lập tức. Có được khả năng đem lại hạnh phúc cho người khác là một điều thật đẹp.

Shen Yun đã truyền cảm hứng cho tôi và đưa tôi đến sự nhận thức rằng thanh lọc tinh thần của một người và đem đến cho những người khác những gì tốt nhất và đẹp nhất là điều mà làm cho cuộc sống có ý nghĩa.  Mặt khác, phản bội lương tâm của chúng ta một cách mù quáng vì mục đích của lợi nhuận và tham lam là những điều tôi nghĩ rằng làm cho một cuộc sống lãng phí và chắc chắn, trong tương lai sẽ hối tiếc, sau khi tất cả, cuộc đời của chúng ta là hầu như chỉ một thế kỷ ngắn.

Nếu bạn cảm thấy chính mình cũng cân nhắc ý nghĩa của cuộc sống, tại sao không đến xem chương trình của chúng tôi? Tôi tin rằng nó sẽ đem đến cho bạn một nguồn cảm hứng.

Bài viết được copy từ blog của Ophelia Wu, diễn viên múa của công ty biểu diễn nghệ thuật Thần Vận ( Shen Yun Performing Arts ) 

 Thông tin thêm: Đoàn nghệ thuật Thần Vận, Công ty đặt tại trụ sở New York, Hoa Kỳ với sứ mạng khôi phục 5.000 năm văn hóa Thần Truyền Trung Hoa dùng căn bản và trí lực để sáng tác những tiết mục thuần chất thiện lành, thuần chất đẹp đẽ cho khán giả thưởng thức. Công ty có 3 đoàn diễn, liên tục biểu diễn luân lưu vòng quanh khắp các thành phố lớn trên thế giới.  

Sau 60 năm thống trị độc tài của ĐCS Trung Quốc, đặc biệt sau Đại cách mạng văn hóa, văn hóa truyền thống Trung Hoa gần như bị phá hủy đến tận cùng, thay vào đó là “bạo lực” và “đấu tranh”, người dân Trung Hoa đã dần quên đi văn hóa truyền thống của họ . Sứ mệnh của Đoàn Nghệ thuật là khôi phục lại nền văn hóa đã mất với những giá trị đạo đức như kính ngưỡng Trời Đất,  luân thường đạo lý Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín,..v…v 

Trang web của công ty:  http://vi.shenyunperformingarts.org/

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới