Tinh Hoa

50 trẻ phải cấp cứu vì khí độc đồ chơi Trung Quốc

BÌNH THUẬN (NV) – Hít phải hơi độc của một loại dung dịch lỏng từ đồ chơi Trung Quốc bị rơi bể, ít nhất 50 học sinh trường tiểu học đã phải nhập viện cấp cứu chiều ngày 13 tháng 5, 2014 tại tỉnh Bình Thuận.

 

Loại đồ chơi bằng thủy tinh chứa hóa chất gây ngộ độc cho trẻ. (Báo Thanh Niên)

 

Theo báo mạng VietNamNet, các em nạn nhân là học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1, tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Cuộc điều tra ban đầu nói rằng, các em mua một loại đồ chơi làm bằng thủy tinh của Trung Quốc được bày bán tại một gánh hàng rong trước cổng trường. Ðồ chơi này nhiều màu sắc, hình thù trông rất đẹp bán với giá 2,000 đồng, tương đương 10 cent.

Khi đang vui đùa, một em vô tình làm rơi lọ thủy tinh đồ chơi vỡ nát. Loại dung dịch trong đồ chơi chảy ra ngoài, tỏa mùi hắc khó chịu, đã làm tất cả những em đứng gần đó hít phải bị nhức đầu, chóng mặt, khó thở, ói mửa tại chỗ.

 

Các em học sinh nằm điều trị tại bệnh viện. (Hình: VietNamNet)

 

Người ta nghi các em học sinh bị ngộ độc loại hóa chất chứa trong đồ chơi bằng thủy tinh nói trên. Khoảng 10 em bị ngộ độc nặng được đưa vào bệnh viện Bình Thuận cấp cứu. Bốn mươi em khác bị nhẹ hơn, được cấp cứu tại trạm xá ở xã. Ðến khoảng 9 giờ đêm cùng ngày nói trên, phần lớn bệnh nhân đã được xuất viện.

Báo Thanh Niên cũng cho hay, sáng ngày 14 tháng 5, 2014, công an thành phố Phan Thiết đã mời đôi vợ chồng người bán đồ chơi gây ngộ độc về đồn công an để thẩm vấn. Cả hai cho biết là cư dân tỉnh Kiên Giang, sống về nghề bán dạo các loại đồ chơi tại các trường học.

Trước đó, ngày 16 tháng 1, 2014, cũng đã có 40 em học sinh trường tiểu học Chu Văn An, ở thị trấn Ðức An, tỉnh Ðắk Nông nhập viện vì đạp loại đồ chơi của Trung Quốc trông giống quả lựu đạn. Ðồ chơi này chứa một loại hóa chất phát ra khi người chơi đạp cho nổ tung. Trò chơi nguy hiểm này cũng làm 40 học sinh trường tiểu học Chu Văn An bị ngộ độc, phải nhập viện điều trị. (PL)


Theo Nguoiviet