Tinh Hoa

Mốt du lịch vũ trụ của các gia đình tỷ phú

Câu chuyện một doanh nhân Singapore mới đây đã đặt 1 triệu USD để ông cùng vợ và hai con trở thành gia đình châu Á đầu tiên cùng đi trong một chuyến du lịch vũ trụ là một minh chứng cho xu hướng du lịch mới này của các gia đình tỷ phú thế giới.

Một gia đình tỷ phú Singapore đã thuê đứt một con tàu vũ trụ để du lịch ngoài trái đất (ảnh minh họa).

Theo ông Stephen Attenborough, Giám đốc thương mại của Công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic, vị doanh nhân này không chỉ đặt chỗ ngồi mà “bao trọn” cả con tàu vũ trụ dành riêng cho gia đình mình.

Trong buổi họp báo quốc tế tại Singapore, Stephen Attenborough cho biết vị doanh nhân này đã đặt tấm séc 1 triệu USD và muốn được giấu tên bởi ông muốn dành một bất ngờ cho vợ mình.

“Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là gia đình châu Á đầu tiên trở thành những nhà du hành vũ trụ”, ông Attenborough nói.

Gia đình doanh nhân Singapore này sẽ cùng bay trên tàu du lịch vũ trụ 6 chỗ ngồi, có 2 phi công lái. Đây là tàu vũ trụ thương mại đầu tiên trên thế giới và được đặt tên là VSS Enterprise. Con tàu sẽ bay với vận tốc 4.000km/giờ và ở độ cao 100km.

Công ty Virgin Galactic của tỷ phú người Anh Richard Branson đã bắt đầu bán vé du hành vũ trụ từ năm 2005 với giá 200.000 USD/ghế, dù cho lịch trình vẫn chưa được ấn định. Sau nhiều lần trì hoãn, tỷ phú Branson cho biết sẽ khởi hành chuyến tàu du lịch vũ trụ đầu tiên trên thế giới vào năm 2013.

Được biết, công ty này đã bán được gần 500 vé trên toàn thế giới, trong đó có 9 vé tại Singapore – nơi tập trung nhiều tỷ phú nhất của châu Á. Tại Canada, Mỹ và Anh cũng đã có những gia đình đặt chỗ cho chuyến du lịch vũ trụ của Virgin Galactic.

Ông Attenborough cho biết, tỷ lệ khách từ Mỹ chiếm 35-40% tổng số người đã đặt chỗ, 15% từ Anh, 15% từ khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, Virgin Galactic bị cấm bán vé du lịch vũ trụ tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Á.…Cho đến nay, hành khách đặt chỗ đến từ tổng cộng 46 nước, và họ có thể sẽ là những phi hành gia đầu tiên của quốc gia đó.

“Tôi cho rằng châu Á là một thị trường đầy tiềm năng của Virgin Galactic. Nhu cầu đặt chỗ từ châu lục này đang tăng dần”, ông Attenborough cho biết.

Dự đoán nhu cầu du lịch vũ trụ sẽ tăng cao trong tương lai, công ty Virgin Galactic đã đặt thêm nhiều tàu vũ trụ. Công ty này cũng kỳ vọng khi dự án du lịch vũ trụ của mình chính thức hoạt động, sẽ thu về được khoảng 300 – 400 triệu USD với 1 chuyến bay mỗi tuần.

Cùng với sự ra đời của du lịch vũ trụ, công ty bảo hiểm khổng lồ của Đức, Allianz, đã ký hợp đồng với Hiệp hội Vận tải Không gian Quốc tế (ISTA) để cung cấp bảo hiểm du lịch cho những du khách đến thăm dải ngân hà vào đầu năm 2012, nguồn tin Reuters cho biết. Bảo hiểm du lịch vũ trụ của Allianz sẽ có mức thấp nhất là 700 USD, còn gói bảo hiểm cao cấp sẽ có mức 10.000 USD.

Ngọc Trang

Theo Business Insider