Tinh Hoa

Hàng trăm người tán loạn vì cháy lớn tại Hà Nội

Hàng trăm người dân bỏ chạy tán loạn khi xảy ra vụ cháy lớn tại quán nhậu Chiều Quê, địa chỉ ở số 77 – ngõ 252 – phố Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội vào khoảng 18h ngày 25/10.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo những tiếng nổ khá lớn khiến người dân xung quang trong khu vực giật mình hoảng hốt. 

Không lâu sau khi vụ cháy bắt đầu, lực lượng phòng cháy chữa cháy phối hợp cùng Công an quận Đống Đa đã có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Nhưng do ngõ vào đây hẹp nên gây ra khá nhiều khó khăn trong quá trình chữa cháy.

Cháy dữ dội

Sở cảnh sát PCCC TP. Hà Nội ban đầu đã điều 2 xe chữa cháy, 1 xe chở nước của phòng cảnh sát PCCC quận Đống Đa đến cứu hoả. Nhưng vì đám cháy bùng phát lớn, lực lượng PCCC đã huy động thêm 6 xe chữa cháy của các phòng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm, huyện Từ Liêm và quận Hoàng Mai.

Vậy nhưng ngọn lửa quá lớn, nhà hàng Chiều Quê bị thiêu rụi hoàn toàn. Đến khoảng 18h45, ngọn lửa tiếp tục bùng phát dữ dội, cháy lan sang một số nhà dân xung quanh. Khoảng năm ngôi nhà khác cũng bị ngọn lửa tàn phá, hàng trăm người dân sinh sống tại con ngõ hoảng loạn chạy ra khỏi nhà. Nhiều người dân hoảng sợ, đã hải trèo lên tầng thượng nhà mình múc nước chữa cháy. 


Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chữa cháy, đến khoảng 19h30, đám cháy cơ bản được khống chế.

Quán nhậu Chiều Quê nằm trong ngõ rộng cỡ 2,5m, cách mặt đường Tây Sơn khoảng 200m, dân cư đông đúc. Quán này được biết đến như một nơi chuyên kinh doanh ăn uống và các món đồ nhậu khá nổi tiếng. Chiều Quê có diện tích khoảng 400m2. Chủ quán là bà Phùng Thị Dung (SN 1961, trú tại quận Đống Đa – Hà Nội).

Quán này có tầng 1 được dựng bằng khung tre, mái lợp lá khô nên khi xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa rất dễ dàng nhanh chóng bùng phát lan rộng.

Sáng cả một vùng rộng lớn

Theo một số người dân, quán Chiều quê buôn bán tại đây đã lâu năm. Tuy nhiên khoảng vài ba tháng trở lại đây, quán đóng cửa, dừng kinh doanh do xảy ra tranh chấp. Nguyên nhân vụ cháy đang được cảnh sát làm rõ.

Theo Nguoiduatin