Tinh Hoa

Danh tính viên sỹ quan cảnh sát giết người ở Mỹ đã được làm rõ


Watch the latest video at <a href=”http://video.foxnews.com”>video.foxnews.com</a>

Hôm 15/8, ông Thomas Jackson, cảnh sát trưởng của thị trấn Ferguson, thông báo viên cảnh sát Darren Wilson là thủ phạm đã bắn thanh niên Michael Brown, 18 tuổi.

 Người dân biểu tình để phản đối sự kiện một thanh niên da màu không vũ khí bị cảnh sát giết hại hôm 9/8. Ảnh: UPI

Ông Thomas Jackson, cảnh sát trưởng của thị trấn Ferguson

Theo cảnh sát trưởng Thomas Jackson, Wilson là nhân viên kỳ cựu của lực lượng cảnh sát. Trước đó, ông chưa từng vi phạm kỳ luật.Theo lời giới chức trách, Brown bị bắn trong khi đang dạo phố cùng một người bạn. Hai người đã đẩy viên cảnh sát vào xe và hành hung anh ta. Hai bên tranh giành vũ khí và ít nhất đã nổ ra một phát đạn trong xe. Vụ xung đột tiếp tục trên phố, viên cảnh sát đã tự vệ bằng cách bắn nhiều phát đạn vào Brown. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo đầu tiên sau vụ việc, phía cảnh sát đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy Brown tấn công trước, đồng thời cũng từ chối công bố danh tính những người liên quan. 

Michael Brown, 18 tuổi. Ảnh: USA Today 

Mặc dù cảnh sát đã lên tiếng sẽ giải quyết vụ việc và chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc, nhưng những cuộc đụng độ giữa người dân và giới chức vẫn không ngừng tiếp diễn suốt nhiều ngày qua.  Đỉnh điểm là khi cảnh sát phải sử dụng hơi cay và bom khí để giải tán cuộc biểu tình của một đám đông vào tối 13/8 (giờ địa phương). Họ cũng bắt giữ 16 người, gồm hai phóng viên. Dorian Johnson, người đi cùng Brown khi xảy ra vụ việc, lại tường thuật câu chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, viên cảnh sát mới là kẻ gây hấn trước và liên tục nã súng vào Brown ngay cả khi anh đang giơ tay xin hàng.

 Những người biểu tình tụ tập ở ngoại ô thị trấn Ferguson, bang Missouri hôm thứ Sáu 

Tình hình chỉ dịu lắng sau khi Thống đốc bang Missouri tuyên bố thay thế toàn bộ cảnh sát thành phố Ferguson nhằm trấn an người dân.

Theo Zing