Tinh Hoa

Nhện làm tổ trong tai người

Một cô gái Trung Quốc đến bệnh viện khám vì thấy đau nhói trong tai suốt gần một tuần. Cả bác sĩ và bệnh nhân vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con nhện ở trong ống tai.

Con nhện đã sống trong tai bệnh nhân 5 ngày trước khi được các bác sĩ gắp ra. Ảnh:Rednet.cn

Theo CBS News, người phụ nữ tên Lee đã đến khám tại Bệnh viện Trung tâm Changsha (Trung Quốc) chuyên về tai mũi họng và phẫu thuật đầu cổ vì thấy đau nhói trong tai. Bác sĩ phát hiện một con nhện đã cư trú ở đó.

Các ảnh chụp cho thấy con nhện lông lá với 4 mắt nhìn trực diện về phía ống kính. Có thể nó đã chui vào trong lúc bệnh nhân ngủ và làm tổ trong đó 5 ngày.

Các bác sĩ đã lo ngại rằng nếu cho dụng cụ vào và lấy con nhện ra có thể theo bản năng nó sẽ khoan sâu hơn và làm trầy xước ống tai. Cuối cùng họ quyết định đổ nước vào trong ống tai để loại bỏ vị khách không mời này.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu nghi ngờ có côn trùng trong tai bạn không nên cố gắng lấy nó ra vì nó có thể khiến bạn bị đốt hoặc cắn. Thay vì đó bạn có thể quay nghiêng đầu về phía bên bị đau để xem liệu con côn trùng có tự chui ra. Nếu không được thì bạn có thể đổ nước khoáng, dầu ô liu… vào tai, sau đó nhẹ nhàng kéo dái tai ra đằng sau và lên trên, điều này làm cho côn trùng chết ngộp và hy vọng nó sẽ nổi lên cùng với dầu.

Thậm chí nếu con côn trùng tự đi ra thì bạn cũng nên đến bệnh viện kiểm tra.

Phương Tran

(theo vnexpress)