Tinh Hoa

Phát hiện tên trộm trốn trong va-li

Thứ 6 tuần trước, sau khi thấy một người đàn ông đang vật lộn đặt chiếc va-li nặng trịch vào ngăn hành lí, nhân viên của chiếc xe chở khách tới sân bay Ginora, Barcelona liền báo với cơ quan chức năng. Trước đó, cảnh sát cũng đã nhận được thông báo về một loạt vụ trộm trên chuyến xe đưa đón khách đến sân bay.

Chiếc vali mà tên trộm chui vào để thực hiện hành vi trộm cắp.

Cảnh sát sau đó kiểm tra chiếc va-li và nhận thấy nó khá ấm. Bên trong, họ phát hiện ra tên trộm đeo đèn trên đầu, người vã mồ hôi và gập người như một nghệ sĩ uốn dẻo, trong khi kẻ đồng lõa đang ung dung ngồi trên xe. Khi bị hỏi đang làm gì, người đàn ông nói rằng mình không có tiền, nên mới chui vào vali để trốn tiền xe.

Tuy nhiên, lời biện hộ này không qua mặt được cảnh sát, khi họ còn phát hiện tên trộm mang theo một dụng cụ sắc nhọn, với mục đích rõ ràng dùng để mở phéc-mơ-tuya và khóa vali, cùng với một chiếc túi nhỏ và điện thoại di động.

Sân bay Ginora ở Barcelona.

“Khi xe khởi hành, hắn ta sẽ chui ra khỏi va-li, trộm những thứ giá trị và giấu chúng trong chiếc túi nhỏ mang bên mình”, cảnh sát xứ Catalan nói với hãng thông tấn AFP. Sau đó, tên trộm sẽ được kẻ đồng lõa “xách về” sau phi vụ kéo dài 90 phút trên xe bus.

Hai người đàn ông có quốc tịch Ba Lan này đã trộm trót lọt một chiếc laptop và một thiết bị GPS. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nạn nhân của các vụ trộm.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam